ban-do-quy-hoach

Bản đồ quy hoạch là tài liệu cần thiết cho các dự án quy hoạch. Bản đồ quy hoạch thể hiện sự phân bố không gian các hoạt động kinh tế, xã hội quốc phòng.

Bản đồ quy hoạch đất là gì?

Quy hoạch sử dụng đất thường được hiểu là phân bố lại không gian cho các hoạt động kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh. Quy hoạch cũng giúp xác định rõ các nguồn lực và sử dụng chúng một cách hiệu quả để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thể hiện sự phân bố không gian của các hoạt động kinh tế – xã hội, quốc phòng và an ninh.

Bản đồ quy hoạch là tài liệu cần thiết cho các dự án quy hoạch, cùng với các mô hình, mô tả, quy định hành chính, v.v. Bản đồ là bộ phận quan trọng nhất và không thể thiếu. Bản đồ dựa trên các ký hiệu trên bản đồ, các cá nhân và nhà đầu tư có cái nhìn toàn cảnh về bất động sản và xác định mục đích sử dụng, tiện ích, hạ tầng xung quanh, quy định về số tầng được phép xây dựng của bất động sản dự định làm. 

ban-do-quy-hoach

3 cách xem bản đồ quy hoạch

Cách 1: Tra cứu trực tuyến trên Website

Một số website tra cứu quy hoạch:

Website dữ liệu của Bộ Xây dựng: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

TP. Hà Nội: http://qhkhsdd.hanoi.gov.vn/ hoặc https://quyhoach.hanoi.vn/

TP.HCM: https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/ 

Tỉnh Bình Dương: http://quyhoachxaydung.binhduong.gov.vn/

Cách 2: Sử dụng App

Người dùng có thể dễ dàng tra cứu bản đồ sử dụng đất ngay trên các phần mềm  ngay trên điện thoại thông minh. Cài đặt theo hướng dẫn là có thể xem các thông tin liên quan đến khu đất đang quan tâm. Mặc dù dữ liệu còn thiếu nhiều các tỉnh thành, quận huyện khi chỉ cung cấp tương đối dữ liệu.

Cách 3: Hỏi tại Văn phòng đất đai

Người dân có thể kiểm tra quy hoạch đất tại UBND cấp huyện(quận) hay tại Văn phòng đăng ký đất đai, các thông tin liên quan đến khu đất sẽ được cập nhật liên tục.

Các loại bản đồ, sơ đồ quy hoạch

Bản vẽ quy hoạch

ban-do-quy-hoach

Bản vẽ quy hoạch giúp người xem có cái nhìn bao quát nhất và mảnh đất. Dựa vào đó, nhà đầu tư biết được khu đất định đầu tư có những tiện ích gì, hạ tầng ở đâu, diện tích bao nhiêu tầng và có phù hợp để đầu tư xây dựng hay không… để lựa chọn đầu tư.

Bản đồ quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000

Bản đồ tổng quan tỷ lệ 1/5000 giúp xác định đặc điểm, xác định mốc giới, định hướng các tuyến đường giao thông, định hướng các khu vực xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu, đường, cây xanh, điện, trường học … Bản đồ 1/5000 làm cơ sở để kêu gọi các nhà đầu tư tiềm năng và giải quyết các vấn đề phát sinh sau này.

Bản đồ quy hoạch phân khu 1/2000

ban-do-quy-hoach

Bản đồ tỷ lệ 1/2000 có chức năng phân chia, xác định chức năng sử dụng đất và mạng lưới xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm hiện thực hóa nội dung của bản đồ tỷ lệ 1/500. Nội dung chính của bản đồ bao gồm ranh giới khu vực, loại khu vực , diện tích, chỉ số dự kiến ​​về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, dân cư,… sẽ là cơ sở để giải quyết các vấn đề kiện tụng tiếp theo.

Bản đồ quy hoạch 1/500

Bản Đồ 1/500 chi tiết tất cả các công việc trên khu đất, từ hạ tầng kỹ thuật, bố trí đến ranh giới khu đất. Đây là quy hoạch tổng thể cho một dự án đầu tư xây dựng. Bản đồ có thể được sử dụng để xác định vị trí công trình, khái niệm cơ bản, kỹ thuật kết cấu và xây dựng.

Quy hoạch xây dựng là gì?

Quy hoạch xây dựng là việc tổ chức các không gian chức năng lãnh thổ đô thị, nông thôn, tổ chức hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tạo môi trường hợp lý cho người dân sinh sống trên các khu vực. Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu theo quy định tại khoản 30 Điều 3 Luật Xây dựng năm 2014.

Quy hoạch xây dựng được thể hiện trong đồ án quy hoạch xây dựng bao gồm các tài liệu, bản vẽ, mô hình và mô tả.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo