ban-do-hanh-chinh-viet-nam-3

Bản đồ hành chính Việt Nam mới nhất hiện nay được chia làm 3 vùng miền với 7 vùng kinh tế. Chia thành 63 tỉnh thành trong đó có 58 tỉnh và 5 thành phố trực thuộc trung ương. Với diện tích đất liền là 331.699 km2 Việt Nam được xếp hạng đứng thứ 66 trên thế giới.

Bản đồ hành chính Việt Nam 2022

Bản đồ hành chính Việt Nam trên wikipedia hay gọi tắt là bản đồ Việt Nam, bản đồ thể hiện chi tiết các tỉnh thành về địa lý, giao thông. Phân cấp ở Việt Nam gồm ba cấp: cấp tỉnh và tương đương, cấp huyện và tương đương, cấp xã và tương đương. Việt Nam được chia thành 58 tỉnh và 5 thành phố trực thuộc trung ương, lấy trung tâm là thủ đô Hà Nội. Có tổng số 63 tỉnh và đơn vị hành chính tương đương.

Vị trí địa lý: Việt Nam có các đường biên giới sau: Phía bắc giáp Trung Quốc, phía tây giáp Lào và Campuchia, phía tây nam giáp vịnh Thái Lan, phía đông nam giáp biển Đông, nằm gần trung tâm vùng. Đông Nam Á. Việt Nam duy trì quan hệ ngoại giao với 188 quốc gia và là thành viên của Liên hợp quốc (1977), ASEAN (1995) và WTO (2007).

Bản đồ hành chính 63 tỉnh thành Việt Nam chia thành 7 vùng kinh tế. Căn cứ vào Bản đồ Địa lý Hành chính Việt Nam, nước ta được chia thành ba miền Bắc, Trung, Nam và có bảy vùng kinh tế khác nhau. Mỗi nơi lại có đặc điểm riêng về địa hình, điều kiện tự nhiên và điều kiện xã hội.

Bản đồ hành chính 63 tỉnh thành Việt Nam

Miền Bắc Bộ

ban-do-hanh-chinh-viet-nam

Miền Bắc được chia thành ba vùng kinh tế lớn, bao gồm các trạng thái cụ thể sau:

Về phía Bắc là thủ đô Hà Nội, được coi là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của cả nước. Miền Bắc được chia thành ba vùng kinh tế như sau:

  • Phía Tây Bắc gồm các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Lào Cai, Điện Biên.
  • Vùng đồng bằng sông Hồng bao gồm thủ đô Hà Nội và 9 tỉnh còn lại gồm các tỉnh Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh và Thái Bình.
  • Vùng đông bắc bộ gồm Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Giang, Cao Bằng, Lân Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang.

Miền Trung Bộ

Miền Trung bao gồm 19 tỉnh được chia làm 3 tiểu vùng:

  • Bắc Trung Bộ gồm có 6 tỉnh: Thanh Hóa, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, và Thừa Thiên – Huế
  • Duyên hải Nam Trung Bộ gồm có 8 tỉnh và thành phố: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên
  • Tây Nguyên là khu vực cao nguyên lớn nhất nước ta với 5 tỉnh là Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Miền Nam Bộ

ban-do-hanh-chinh-viet-nam-2
  • Vùng Đông Nam Bộ (hay gọi là Miền Đông) có 5 tỉnh và 1 thành phố: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, còn gọi là Tây Nam Bộ, có 12 tỉnh và 1 thành phố; đó là Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Thành phố Cần Thơ

Bản đồ hành chính Việt Nam PDF

Bản đồ hành chính Việt Nam được lập bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Cục đo đạc và bản đồ Việt Nam.

Bản đồ hành chính Việt Nam mới nhất

Các câu hỏi thường gặp về bản đồ tỉnh thành Việt Nam?

Việt Nam có bao nhiêu tỉnh thành?

Hiện nay Việt nam có 63 đơn vị hành chính cấp tỉnh, trong đó có 5 thành phố trực thuộc trung ương.

Trên bản đồ Việt Nam có quy mô như thế nào?

Việt Nam có tổng diện tích 331.212 km2, đường biên giới dài 4639 km, đường bờ biển dài 3260 km. Các nước có chung đường biên giới trên biển với Thái Lan qua vịnh Thái Lan, và các nước khác Trung Quốc, Philippines, Brunei, Malaysia, Indonesia.

Mạng lưới sông ngòi Việt Nam qua bản đồ?

Trên bản đồ Việt Nam cho thấy có khoảng 2360 con sông dài trên 10km, chiếm 93% là sông ngắn nhỏ. Các sông lớn xuyên biên giới như sông Tiền, Sông Hậu, sông Đà, sông Hồng.

Khu vực miền Trung có diện tích bao nhiêu?

Khu vực miền Trung có diện tích 151.234 km2 ( chiếm tới 45,5% so với tổng diện tích cả nước). Dân số vào khoảng 26.460.660 người ( chiếm 27,4% so với tổng số dân cả nước)

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo