Nhiều người vẫn chưa biết cách tra cứu bản đồ đất đai Hà Nội ở đâu, cách tra cứu như thế nào, dẫn đến những vấn đề đầu tư thiếu an toàn và rùi ro. Trong bài viết dưới đây, Tracdiaso.com sẽ chia sẻ những thông tin cách cách tra cứu bản đồ quy hoạch đất đai chi tiết.

ban-do-dat-dai

Bản đồ quy hoạch đất đai là gì?

Bản đồ quy hoạch đất đai là bản đồ phân chia các khu vực để xác định các đặc điểm đất đai phục vụ quy hoạch đô thị, xác định cảnh quan và yêu cầu quản lý công trình, bố trí công trình dân dụng và hạ tầng xã hội, xác định nội dung của quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch tổng thể.

Nói một cách đơn giản, bản đồ quy hoạch sử dụng đất là một bản đồ cho phép người xem biết được những khu vực nào đang được quy hoạch vì lợi ích chung của khu vực đó. Mua đất trong khu quy hoạch không phù hợp với việc mua đất để sử dụng lâu dài hoặc xây nhà ở. Bởi vì khi bắt đầu quy hoạch, tất cả các công việc trên tài sản này đã bị phá bỏ và khu vực thay đổi.

Vai trò của bản đồ đất đai

Nhờ có bản đồ quy hoạch, người mua có thể mua được mảnh đất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu người mua bất động sản đã mua đất quy hoạch mà họ không biết, thì quy hoạch cần được xem xét cẩn thận. Người mua có thể xem trên bản đồ nếu bất động sản nằm trong khu vực quy hoạch. 

Đối với các bất động sản trong khu quy hoạch, chủ sở hữu bất động sản không được phép xây dựng công trình hoặc tiến hành các hoạt động khác trên khu đất. Thay vào đó, nó có thể chờ chính quyền địa phương đền bù trong quá trình quy hoạch hoặc được bán cho người khác để sử dụng trong thời gian ngắn. 

Ngoài ra trên bản đồ quy hoạch còn thể hiện diện tích sử dụng trong khu quy hoạch. Phần đất còn lại của chủ đất vẫn thuộc quyền sở hữu của người đó. Với sự trợ giúp của bản đồ quy hoạch, chủ sở hữu bất động sản trong khu vực có thể dễ dàng hiểu được khu vực đó có được quy hoạch hay không. Trường hợp chiếm đất trái quy hoạch thì chủ đất có quyền khởi kiện.

ban-do-dat-dai

Địa chỉ xem bản đồ đất đai Hà Nội

Nhiều người không nắm được đầy đủ thông tin quy hoạch khiến quá trình đầu tư gặp nhiều rủi ro, bất trắc. Vậy tra quy hoạch Hà Nội ở đâu để có thông tin quy hoạch chính xác nhất? Ứng dụng công khai thông tin về đất đai sẽ  giúp bạn tra cứu thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch Hà Nội được cập nhật thường xuyên, đảm bảo độ tin cậy.

Để xem bản đồ quy hoạch, bạn cần vào website sau đây:

http://qhkhsdd.hanoi.gov.vn/datdaiv3.aspx?orgcode=hanoistnmt

Phần mềm bản đồ đất đai Hà Nội công khai

Như đã biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan cấp Sổ đỏ cho người dân. Là cơ quan chuyên môn của UBND thành phố Hà Nội và một trong những nhiệm vụ của Sở này là xây dựng, quản lý, sử dụng và cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu về đất đai theo quy định.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xây dựng ứng dụng công bố thông tin đất đai trên địa bàn Hà Nội. Ứng dụng này giúp mọi người kiểm tra kế hoạch đi Hà Nội thông qua ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính.

Theo tìm hiểu được biết, hiện tại đây là ứng dụng duy nhất giúp người dân kiểm tra các quy hoạch đất đai trên địa bàn Hà Nội. Ứng dụng này có các lớp bản đồ vệ tinh và giao thông để giúp người xem so sánh trực quan bản đồ quy hoạch với các quốc gia quan tâm.

Cần lưu ý rằng “bản đồ quy hoạch sử dụng đất” và “kế hoạch sử dụng đất” được cung cấp ở mỗi giai đoạn của việc xin thông tin đất đai công khai ở Hà Nội. Ứng dụng hiện đang cập nhật giai đoạn quy hoạch đến năm 2020. Tuy nhiên, bản đồ vẫn có giá trị, đặc biệt là đối với quy hoạch phân khu.

Hiện Hà Nội đang lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 (2021-2030). Hà Nội sẽ từng bước cập nhật ứng dụng công bố thông tin đất đai khi có quy hoạch sử dụng đất từng bước mới.

ban-do-dat-dai

Hướng dẫn tra cứu quy hoạch Hà Nội trên ứng dụng bản đồ đất đai

Giao diện chính của Ứng dụng công khai Thông tin Đất đai Thành phố Hà Nội với Dữ liệu Bản đồ Quy hoạch Hà Nội 2021 được cập nhật và Dữ liệu và Hình ảnh Bản đồ Quy hoạch Hà Nội 2030: 

Mục 1: Bạn có thể xem thông tin quy hoạch theo vị trí đã chọn. Căn cứ vào kinh độ, vĩ độ hoặc số thứ tự của thửa đất đã được ghi trong Sổ đỏ … bấm chọn phương thức hiển thị phù hợp nếu cần, nhập thông tin và bấm vào ô tìm kiếm hệ thống sẽ hiển thị kết quả của thửa đất mà bạn mong muốn.

Mục 2: Bản đồ có thể được hiển thị theo lớp chuyên đề, lớp nền, tùy theo nhu cầu của người xem. 

Mục 3: Trong Thanh công cụ, bạn có thể thấy ý nghĩa của các chú thích ký hiệu, màu sắc hiển thị trên bản đồ và các công cụ khác (Chia sẻ Bản đồ, Hình ảnh Bản đồ, Khu vực Đo lường, Kích thước Đo lường, Hủy Hoạt động Hiện tại) ngày càng tăng.

Mục 4: Bạn có thể làm mờ hoặc xóa hình ảnh bản đồ bằng cách kéo và thả mức độ mờ. Ngoài ra, có một công cụ la bàn để xác định vị trí hiện tại của bạn và các nút để phóng to và thu nhỏ trên hình ảnh bản đồ.

Đồng thời, nút hành động pháp lý có thể được sử dụng để xem thông tin về bản đồ (Quy hoạch phân vùng – Thành phố, Kế hoạch phân vùng tùy chỉnh cấp quận, hoặc Kế hoạch phân vùng định kỳ – Danh sách dự án tùy chỉnh).

ban-do-dat-dai

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo