Dịch vụ đo đạc trắc địa bằng công nghệ UAV được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống ngày nay bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho công tác trắc địa. Tracdiaso.com cung cấp giải pháp trắc địa bằng máy bay không người lái uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp.

do-dac-trac-dia

Dịch vụ đo đạc trắc địa bằng công nghệ UAV

Khảo sát trên không là việc ứng dụng máy bay không người lái (UAV) để thu thập các dữ liệu từ trên không bằng cách sử dụng kết hợp máy ảnh có độ nét cao và máy thu vệ tinh tần số kép.

Chụp nhiều ảnh của khu vực cần đo từ nhiều góc khác nhau và gán tọa độ cho mỗi ảnh.

Kết hợp với phần mềm xử lý hậu kỳ, các kỹ sư có thể tạo ra các bản đồ 2D và 3D chi tiết của khu vực nghiên cứu dựa trên các hình ảnh có cùng tọa độ được chụp từ các góc độ khác nhau.

Từ những bản đồ này, một loạt các thông tin địa lý như khoảng cách, tọa độ, hay độ cao và khối lượng có thể được trích xuất với độ chính xác cao.

So với máy bay có người lái và các hình ảnh vệ tinh, máy bay không người lái bay thấp hơn, và cung cấp dữ liệu trực quan hơn, chính xác và nhanh hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Hơn nữa, nó còn có thể được sử dụng trong hầu hết những điều kiện thời tiết như sương mù, nhiều mây …

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ kỹ thuật trắc địa UAV và RTK

Ưu điểm của đo đo đạc trắc địa bằng UAV

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Sử dụng máy bay không người lái giúp tiến độ thu thập dữ liệu nhanh gấp 5 lần so với phương pháp truyền thống. Hơn thế nữa, phương pháp này có yêu cầu nhân lực ít hơn. Sau khi đã thực hiện gắn thẻ địa lý PPK và  loại bỏ nhu cầu đặt tọa độ điểm (GCP) khi sử dụng máy bay không người lái. Sau đó, những kỹ sư có thể thực hiện khảo sát nhanh hơn với một chi phí thấp hơn.

Dữ liệu toàn diện, chính xác

Các kỹ sư có thể sử dụng máy bay không người lái để bay quét và thu thập hàng ngàn phép đo và được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau. Sau khi hoàn thành quá trình xử lý, mỗi điểm trên bản đồ hay mô hình 3D sẽ chứa dữ liệu tọa độ 3D.

An toàn trong công tác khảo sát

Việc khảo sát truyền thống rất vất vả và nguy hiểm bởi các kỹ sư sẽ phải đối mặt với các địa hình cực kỳ khắc nghiệt như rừng rậm, suối sâu,…. Còn đối với máy bay không người lái, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện công việc khảo sát ở mọi dạng địa hình. Điều này hỗ trợ rất nhiều các kỹ sư trong đo đạc, giúp họ có được sự an toàn nhất trong quá trình thực hiện công việc.

do-dac-trac-dia

Xem thêm: Đo trắc địa là gì? Quy trình đo đạc trắc địa sử dụng Flycam

Độ chính xác của đo đạc trắc địa bằng UAV

Trên thực tế, độ chính xác của những cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm: 

  • Các thông số kỹ thuật  máy bay và chất lượng của linh kiện – máy bay càng mới thì độ chính xác càng cao 
  • Độ cao của máy bay trong chuyến bay khảo sát 
  • Độ che phủ của cây cối và thảm thực vật tại khu vực nghiên cứu 
  • Phương pháp và kỹ thuật bay 
  • Kinh nghiệm kỹ thuật sau xử lý  

Trong điều kiện thời tiết, địa hình tối ưu,  trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ kỹ sư có nhiều kinh nghiệm trong công tác trắc địa, độ chính xác khảo sát của UAV có thể đạt tới 3 cm.

Dịch vụ đo đạc trắc địa tại Tracdiaso.com

Tracdiaso.com là nhà cung cấp các giải pháp khảo sát  trắc địa kỹ thuật số và lập bản đồ  bay không người lái hàng đầu trên toàn quốc.

Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện mang lại chất lượng dịch vụ  tối ưu trên 3 khía cạnh: tiết kiệm chi phí, chính xác và nhanh chóng.

Khảo sát, thành lập bản đồ  tỷ lệ 1/500, 1/1000, 1/2000 

Biên soạn bản đồ địa hình tỷ lệ thu nhỏ  1/500, 1/1000 và 1/2000. Tạo bản đồ  các khu vực quét hiện tại, bản đồ  quy hoạch, bản đồ địa hình, hay bản đồ  nghiên cứu nuôi trồng,..

do-dac-trac-dia

Xem thêm: Ứng dụng trắc địa trong từng giai đoạn xây dựng công trình

Bản đồ mô phỏng 2D và 3D chi tiết của các khu vực được quét 

Bản đồ 2D là các bức ảnh có độ phân giải rất cao để thể hiện chi tiết trạng thái của khu vực  quét. 

Bản đồ 3D sẽ ghi lại chính xác  các đặc điểm địa hình và địa vật của khu vực nghiên cứu, bao gồm những đối tượng như nhà cửa, cây cối, và sông ngòi.

Đo đạc bản đồ trực tuyến

Các dữ liệu được chuyển đến một hệ thống phần mềm trực tuyến để phân tích. Dễ dàng thao tác đo đạc khoảng cách, diện tích, hay thực hiện đo đạc tính toán khối lượng, giải phóng mặt bằng, khảo sát địa hình, .. 

do-dac-trac-dia

VR360 công nghệ thực tế ảo 

Bằng việc xử lý các hình ảnh toàn cảnh, VR 360  Video sẽ  giúp khách hàng có được cái nhìn trực quan nhất về khu vực khảo sát và tương tác  hơn. 

Công cụ báo cáo phân tích  trực quan 

Tự động lưu trữ, cập nhật và tiến hành  phân tích dữ liệu hiện trường thô 

Đánh giá năng suất của nguồn nhân lực bằng việc so sánh kết quả với quy trình thực tế

Xem thêm: Công ty trắc địa bản đồ và nền tảng trắc địa trực tuyến

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo