Đo trắc địa là gì? Quy trình đo đạc ứng dụng Flycam được tiến hành như thế nào? Cùng Tracdiaso.com tìm hiểu chi tiết những điều đó qua bài viết dưới đây.

do-trac-dia-la-gi

Đo trắc địa là gì?

Trắc địa là ngành khoa học về trái đất, có nhiệm vụ chính  là đo vị trí tọa độ, độ cao, hình dạng, kích thước và hướng của các đối tượng địa lý và các đối tượng địa lý trên bề mặt trái đất. Các chữ được mô phỏng trên bề mặt giấy hay còn  gọi là bản đồ.

Các sản phẩm trong ngành này có đóng góp đặc biệt to lớn và liên quan mật thiết đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Những lĩnh vực tiêu biểu khó  thực hiện  nếu không có sự đóng góp của ngành trắc địa như: xây dựng công trình, thành lập bản đồ địa chính, quản lý đất đai, tài nguyên hay nghiên cứu thiết kế quy hoạch,…

Xem thêm: Dịch vụ đo đạc trắc địa bằng công nghệ máy bay không người lái

Điểm vượt trội của khảo sát trắc địa bằng Flyam

Flycam  là một phương tiện bay không người lái có thể thực hiện bay quét, khảo sát từ trên không và đến những nơi mà con người khó nhìn thấy.

Chi phí thấp: Các dự án khảo sát chỉ sử dụng máy bay không người lái  mà không cần nhiều thiết bị khảo sát trên mặt đất.

Thời gian khảo sát nhanh chóng: Tiết kiệm tiền bạc và thời gian điều tra, khảo sát và lập bản đồ địa hình. Nhờ ứng dụng kỹ thuật của nền tảng trắc địa kỹ thuật số, các báo cáo đo đạc và phân tích  được thiết kế theo cách đơn giản nhất có thể. Bề mặt trên có thể được nhìn thấy  không chỉ trong hình ảnh 2D, mà còn trong  mô hình 3D của địa hình

do-trac-dia-la-gi

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ kỹ thuật trắc địa UAV và RTK

Quy trình đo đạc trắc địa sử dụng Flycam chi tiết

Bước 1: Xác định mục đích của cuộc đo đạc địa chính

Khi sử dụng dịch vụ khảo sát, nhân viên khảo sát sẽ liên hệ với khách hàng để xác định mục đích khảo sát. Từ đó, xác định các tài liệu liên quan và thiết bị cần thiết để hỗ trợ các phép đo của bạn.

Bước 2: Thu thập các tài liệu liên quan 

Chủ sở hữu bất động sản sẽ cung cấp tài liệu liên quan đến tài sản / khu vực được khảo sát.  Chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu.

do-trac-dia-la-gi

Xem thêm: Ứng dụng trắc địa trong từng giai đoạn xây dựng công trình

Bước 3: Bắt đầu tiến hành đo đạc trắc địa

Đây là bước mà các kỹ sư sử dụng những chuyên môn và các công cụ đo lường của họ để thực hiện các phép đo hiện trạng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ chứng chỉ xác minh đo lường để bắt đầu đo. 

Bước 4: Xử lý dữ liệu và xuất ra tệp kết quả

Sau khi hoàn thành công tác đo đạc địa chính, phải xử lý số liệu  và lập hồ sơ kỹ thuật liên quan đến tài sản.

Hồ sơ bao gồm:

  • Hồ sơ kỹ thuật xin cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai. Tài liệu kỹ thuật chuyển nhượng đất.
  • Văn bản kỹ thuật quy định  cơ quan quản lý sử dụng đất.
  • Hồ sơ kỹ thuật liên quan đến tặng cho đất và di chúc.  

Vì vậy,  khi đo đạc địa chính gặp nhiều vướng mắc về đo đạc địa chính thì an toàn nhất là sử dụng dịch vụ đo đạc thửa đất để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ toàn diện nhất từ ​​các chuyên gia.

do-trac-dia-la-gi

Dịch vụ đo trắc địa bằng Flycam uy tín

Tracdiaso.com cung cấp dịch vụ khảo sát trắc địa ứng dụng công nghệ máy bay không người lái, cùng với một nền tảng trắc địa trực tuyến giúp lưu trữ, hiển thị và phân tích tất cả các dữ liệu trắc địa. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên trẻ, nhiều kinh nghiệm, đảm bảo mang tới những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Tracdiaso.com mang tới những giải pháp UAV trong việc khảo sát, đo đạc trắc địa. Với môt nền tảng dữ liệu hoàn toàn trực tuyến, được chuẩn hóa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian.

  • Thành lập bản đồ mô phỏng 2D, 3D cụ thể, chi tiết khu vực bay quét
  • Chỉnh sửa bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Thực hiện xử lý các dữ liệu hình ảnh vr 360
  • Nền tảng lưu trữ và hiển thị trực tuyến

Xem thêm: Công ty trắc địa bản đồ và nền tảng trắc địa trực tuyến

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo