Khảo sát địa hình 1/500 giúp xác định chi tiết các mốc giới, địa giới của phần đất sử dụng để phát triển cơ sở hạ tầng, cầu, cống, trường học, khu dân cư,…. Tracdiso.com cung cấp giải pháp khảo sát địa hình bằng máy bay không người lái chuyên nghiệp.

khao-sat-dia-hinh-1-500

Khảo sát địa hình 1/500

Bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 là bản đồ  thể hiện những điểm của  quy hoạch xây dựng. Bản đồ phải hiển thị đặc điểm mô phỏng  của cấu trúc trên mặt đất. Trên bản đồ tỷ lệ 1/500, các chức danh công việc, các công trình phụ trợ, ranh giới phân khu được thể hiện một cách dễ hiểu. 

Khảo sát địa hình 1/500 nhằm xác định các khu  chức năng và hướng  giao thông, phân định mốc giới, ranh giới khu đất cho các tuyến đường, cầu, cống, hạ tầng điện, trường học, khu dân cư, cây xanh, hồ phát triển. .. 

Có thể nói, bản quy hoạch 1/5000 là cơ sở đầu tiên giúp  xác định mục tiêu phát triển và kêu gọi đầu tư, cũng như những vấn đề khác như cải tạo đất, đền bù, kiểm soát nhập cư.

Xem thêm: Dịch vụ đo đạc trắc địa bằng máy bay không người lái

Quy trình khảo sát địa hình 1/500 bằng máy bay không người lái

  • Đầu tiên, tiến hành thu thập dữ liệu và phân tích các tài liệu về trắc địa, địa hình địa vật tại địa điểm xây dựng.
  • Thực hiện khảo sát địa hình tổng quát tại hiện trường.
  • Xây dựng lưới trắc địa Nhà nước hạng 3 và hạng 4, các lưới khống chế đo vẽ và lưới thủy chuẩn hạng II, III và IV.
  • Xây dựng lưới trắc địa đo vẽ mặt bằng và độ cao.
  • Tiến hành đo vẽ địa hình và chụp ảnh trên không khi cần thiết.
  • Điều chỉnh biên bản đồ địa hình
  • Đo vẽ các hệ thống công trình kỹ thuật ngầm
  • Thiết lập lưới khống chế trắc địa cho các công trình dạng tuyến
  • Thực hiện những công tác khảo sát địa hình để phục vụ cho công việc khảo sát địa chất của công trình, khảo sát khí tượng thủy văn cũng như những dạng khảo sát khác bao gồm cả những công việc trắc địa đặc biệt.
  • Thực hiện những công tác về bản đồ
khao-sat-dia-hinh-1-500

Giải pháp trắc địa cho từng giai đoạn xây dựng

Giai đoạn thiết lập dự án

Thành lập bản đồ 2D chi tiết: Đo đạc trắc địa là công cụ hiệu quả trong việc quy hoạch, đền bù cũng như kiểm tra hiện trạng việc sử dụng đất. Công cụ đo đạc diện tích, chiều dài online với độ sắc nét, chi tiết, xác định chính xác vị trí của khu vực trên bản đồ.

Xem thêm: Điểm vượt trội của trắc địa online so với trắc địa truyền thống

Giai đoạn thi công

Xây dựng bản đồ 3D của khu vực được quét. Ghi lại một cách chính xác toàn bộ các góc độ, đặc điểm địa hình của khu vực nghiên cứu. Vật liệu 3D giúp  đánh giá địa điểm, ý tưởng thiết kế và khảo sát từ xa những khu vực  địa hình phức tạp 

Biên tập bản đồ địa hình 1/500, 1/2000, 1/5000: Thành lập bản đồ gốc phục vụ quy hoạch, bản đồ địa hình, nghiên cứu và bản đồ nông nghiệp. Số hóa bản đồ và hiển thị bán hàng trực tuyến  trên  nền tảng 2D và 3D để  đánh giá trực quan hiện trạng khu vực nghiên cứu của bạn. 

Giai đoạn hoạt động 

Xử lý hình ảnh  VR 360 Panaroma: Video VR360 giúp cung cấp góc nhìn trực quan và tương tác tích cực cho khách hàng của bạn. Vẽ phối cảnh 3D cho dự án của bạn trong VR360 để thể hiện vẻ đẹp và kích thước của dự án đã hoàn thành của bạn 

Nền tảng xem và lưu trữ  dữ liệu kỹ thuật số: Hệ thống có thể dễ dàng xem và tương tác thông qua web trên ứng dụng, máy tính và điện thoại thông minh. Dễ dàng chia sẻ  dữ liệu và lần ra mắt sản phẩm trên các kênh.

khao-sat-dia-hinh-1-500

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm địa chính chính xác nhất hiện nay

Chi phí khảo sát địa hình 1/500 tại Tracdiaso.com

Tracdiaso.com là một đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ máy bay không người lái vào lĩnh vực trắc địa số bao gồm bay quét 3D, trắc địa số và thành lập bản đồ.

Tracdiaso.com cung cấp gói giải pháp toàn diện nhằm phục vụ công tác địa chính, san lấp, thiết kế, quy hoạch và bảo tồn di sản,…. với độ chính xác vô cùng cao cùng với một nền tảng phần mềm hiện đại, chuẩn hóa.

khao-sat-dia-hinh-1-500

Chi phí khảo sát địa hình sử dụng máy bay không người lái sẽ dựa trên những yếu tố như: yêu cầu khách hàng, đặc điểm địa hình và thời gian tiến hành khảo sát.

Bên cạnh với dịch vụ khảo sát địa hình, chúng tôi còn cung cấp nền tảng trắc địa online duy nhất tại Việt Nam.

Xem thêm: Phần mềm trắc địa trực tuyến nhanh chóng, hiệu quả

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo