do-khoang-cach

Một  máy đo khoảng cách tuyệt vời cho bất kỳ quy trình làm việc nào mà bạn cần đảm bảo phạm vi, độ chính xác và các tính năng đi kèm nhằm phục vụ công việc của bạn tốt nhất. Mỗi loại máy lại là một model khác nhau với các ứng dụng khác nhau.

Ứng dụng của máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau bởi tính ứng dụng thực tiễn và tiện lợi của nó. Ứng dụng máy đo khoảng cách phục vụ trong đời sống như:

Trong quá trình xây dựng: Máy đo khoảng cách bằng laser hỗ trợ việc giám sát và đo lường kích thước, diện tích, khối lượng và độ sâu của tòa nhà. 

Thiết kế và Lắp đặt Nội thất: Giúp bạn đo đạc kích thước đồ đạc trong nhà và ngoài trời và khảo sát vị trí lắp đặt. 

Trong quân sự: Máy đo khoảng cách bằng laser kết hợp với ống ngắm giúp xác định vị trí và kích thước  mục tiêu. 

Đối với thể thao: Máy đo khoảng cách cũng được sử dụng để xác định kết quả của các  môn thể thao như vàng, bắn cung và bắn súng.

Xem thêm: Các tính năng và phân loại các máy đo khoảng cách laser hiện nay

do-khoang-cach-1

Các tiêu chí lựa chọn máy đo khoảng cách phù hợp

Thương hiệu của máy đo

Tâm lý của người dùng khi sử dụng sản phẩm nào là phải đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vậy nên việc lựa chọn đúng thương hiệu uy tín sẽ mang lại sự an tâm đến cho người dùng. Một sản phẩm tốt sẽ giúp cho hiệu quả công việc được tốt, tiết kiệm chi phí cho người dùng. Khi một thiết bị bị xảy ra hư hỏng thì có thể dễ dàng thay thế các phụ kiện hơn.

Nhu cầu sử dụng

Đối với các kỹ sư làm việc trên công trường, máy đo khoảng cách bằng tia laser càng xa càng tốt, giúp công việc trở nên dễ dàng  hơn. Máy đo laser có phạm vi đo lên đến 150m luôn được ưu tiên sử dụng. Nếu bạn là nhà thiết kế nội thất thì khả năng đo 30-50 mét là đủ, hãy chọn thiết bị đo phù hợp tùy theo công việc của bạn.

Xem thêm : Công ty cung cấp dịch vụ trắc địa số toàn diện uy tín trên toàn quốc

do-khoang-cach-1

Độ chính xác của máy đo

Độ chính xác là yếu tố rất quan trọng trong công việc đo đạc. Nó không phải là tuyệt đối 100%, nhưng sai số sẽ nhỏ. Chọn  sản phẩm có tỷ lệ lỗi thấp và nằm trong quy tắc chuyên nghiệp. Kiểm tra kỹ các thông số của bạn và kiểm tra độ chính xác trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Những ưu điểm của thước đo laser được dùng phổ biến hiện nay

Bộ lưu trữ kết quả đo

Một máy đo đơn giản không có bộ nhớ dữ liệu. Nếu có thể, hãy chọn  máy có khả năng này. Hiện tại có một số mô hình có thể lưu trữ lên đến 200 phép đo. Tính năng này giúp bạn không cần phải ghi lại kết quả đo vào sổ tay. Khả năng truyền dữ liệu sang máy tính hoặc điện thoại thông minh giúp so sánh kết quả và tạo báo cáo dễ dàng hơn.

Các tính năng đi kèm của máy đo

Tính năng đi kèm cũng là một  yếu tố quan trọng khi lựa chọn  máy. Đáng nói là các tính năng  như đo  thể tích, diện tích, đo gián tiếp, và nhiều tính năng khác. Tất cả các công việc đều yêu cầu những đặc điểm nhất định. Quyết định  này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi chọn đúng máy.

Xem thêm: Các phần mềm đo khoảng cách chuẩn xác, dễ sử dụng nhất hiện nay

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo