thuoc-do-laser

Một thiết bị cầm tay nhỏ gọn là lựa chọn của nhiều người dùng ưu tiên. Thước đo laser là một trong những công cụ đo khoảng cách phổ biến hiện nay khi có thể cho kết quả đo chính xác lớn.

Thước đo laser là gì?

Thước đo laser dùng chủ yếu để đo khoảng cách với khả năng đo chính xác cao và sai số thấp dưới ±2mm. Sản phẩm đã dần thay thế cho những chiếc thước dây đo thủ công vừa tốn kém thời gian mà độ chính xác lại không cao. 

Máy đo khoảng cách xa cho các vị trí hàng trăm m trở lên, ở những địa hình khó khăn. Thiết bị áp dụng chùm tia laser tầm xa, phản xạ chùm tia laser ra khỏi vật cản, tính toán thời gian phản ứng và vận tốc chùm tia và trả về kết quả là khoảng cách. 

Máy đo khoảng cách hiện nay rất phổ biến do độ chính xác, thời gian hoạt động lâu và cho kết quả nhanh chóng. Mục đích chính của máy gia công laser  là tính nhanh diện tích, thể tích…  và đảm bảo độ chính xác cao. Hiện nay có 2 dòng máy phổ biến là máy đo kiểu ống nhòm và máy đo cầm tay. Tùy vào nhu cầu mục đích sử dụng thì lựa chọn thiết bị phù hợp.

thuoc-do-laser

Xem thêm: Các tính năng và phân loại các máy đo khoảng cách laser hiện nay

Ứng dụng của thước đo laser hiện nay

Trong lĩnh vực xây dựng

Dược ứng dụng chủ yếu để khảo sát, đo đạc bản vẽ địa hình hay kích thước chiều dài chiều rộng, độ cao trần, .. giúp tự động tính toán ra diện tích, thể tích và khối lượng cần thiết của vật tư.

Trong lĩnh vực điện nước

Đo chiều dài đường dây điện, ống nước nhờ vào tính năng cộng dồn để dễ dàng tính ra khối lượng cần thiết. Cũng như vị trí lắp đặt ổ điện, dây cáp.

Trong lĩnh vực nội thất

Định vị, đo kích thước phòng ốc, khảo sát các vị trí để lắp đặt nội thất

Trong nghề làm mộc

Một người thợ mộc có thể sử dụng thước laze để đo  chiều rộng và chiều cao của cánh cửa và sử dụng chức năng cộng dồn của máy để tính toán lượng gỗ cần thiết.

thuoc-do-laser

Xem thêm: Các tiêu chí lựa chọn thiết bị đo khoảng cách phù hợp nhất cho bạn

Các ưu điểm khi sử dụng thước đo laser 

Kiểu dáng tiện dụng với thiết kế nhỏ gọn

Ưu điểm hàng đầu của thiết bị này là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng bỏ vào túi quần mang đi bất cứ đâu. Sử dụng bất cứ khi nào cần ở bất cứ đâu. Máy có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 90g-250g. Chất liệu silicon được sử dụng cho các nút, tạo cảm giác chạm mượt mà và mềm mại, hỗ trợ khả năng cầm và thao tác dễ dàng bằng một tay.

Khả năng chống nước, chống bụi tốt giúp máy có thể hoạt động ở điều kiện ngoài trời và thời tiết khắc nghiệt. Máy hoạt động bền bỉ và mang lại độ chính cao cho người sử dụng.

Đa chức năng với độ chính xác cao

Với thời gian đo ngắn chỉ 1-4s cho khoảng cách xa hàng trăm mét nhờ vào công nghệ hiện đại và tiên tiến. Bên cạnh các tính năng đo chiều dài, rộng thì thiết bị có thể đo được diện tích, thể tích, đồng thời cộng dồn các giá trị đo. Khoảng cách Min/Max cực tiện lợi với sai số chỉ ±1m đến ±2mm.

Lưu trữ được kết quả đo

Máy có dung lượng lưu trữ lớn khoảng từ 20-50 kết quả đo sẽ mang đến sự tiện lợi cho người đo. Dễ dàng xem lại kết quả đo khi cần thiết

Một số tiện ích khác

Các tính năng khác như chế độ hẹn giờ đo, tự động điều chỉnh các mốc đo và tự động tắt sau  thời gian dài không hoạt động giúp tiết kiệm tối đa dung lượng pin của thiết bị.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đo khoảng cách bằng máy thuỷ bình chuẩn xác

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo