Đo trắc địa là gì? Ứng dụng của đo đạc trắc địa như thế nào? Cùng Tracdiaso.com tìm hiểu chi tiết về đo đạc trắc địa và ứng dụng của UAV trong việc đo đạc qua bài viết dưới đây.

do-trac-dia-la-gi

Đo trắc địa là gì?

Trắc địa là ngành khoa học về trái đất, nhiệm vụ chính của nó là đo  vị trí tọa độ, độ cao, hình dạng, kích thước, định hướng của các đối tượng địa lý và các đối tượng địa lý trên bề mặt trái đất. Các từ được mô phỏng trên bề mặt giấy, còn được gọi là bản đồ. 

Sản phẩm của ngành này có đóng góp đặc biệt lớn và liên quan mật thiết đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Các lĩnh vực điển hình khó có thể thực hiện được nếu không có sự đóng góp của ngành trắc địa như: Thành lập bản đồ địa chính, xây dựng công trình, nghiên cứu thiết kế quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản,…

Xem thêm: Đo đạc trắc địa và hiển thị dữ liệu online tại Tracdiaso.com

Tại sao máy bay không người lái được chọn để khảo sát trắc địa 

Flycam / Drone là một thiết bị bay không người lái có thể quay  từ trên không và tiếp cận  những nơi mà con người khó khảo sát. 

Chi phí thấp: Các dự án khảo sát  chỉ sử dụng máy bay không người lái từ trên không mà không cần  nhiều thiết bị đo đạc trắc địa trên mặt đất. 

Thời gian thực hiện nhanh nhất: Tiết kiệm chi phí và thời gian  khảo sát, đo đạc, bản đồ địa hình. Báo cáo phân tích và đo đạc được thiết kế theo cách đơn giản nhất có thể nhờ ứng dụng công nghệ của nền tảng trắc địa kỹ thuật số. Bạn có thể thấy các bề mặt trên không chỉ trong hình ảnh 2D mà còn trong các mô hình 3D của địa hình.

do-trac-dia-la-gi

Quy trình đo trắc địa bằng Flycam

Bước 1: Xác định mục đích và mục tiêu của cuộc đo đạc địa chính 

Khi  sử dụng dịch vụ khảo sát, kỹ sư trắc địa sẽ liên hệ với chủ công trình để xác định mục đích khảo sát. Từ đó, xác định các tài liệu liên quan và  thiết bị cần thiết để hỗ trợ các phép đo. 

Bước 2: Thu thập  tài liệu liên quan cho mục đích đo lường 

Chủ sở hữu bất động sản sẽ cung cấp các giấy tờ liên quan đến tài sản / khu vực được điều tra, chẳng hạn như CMND, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu của chủ sở hữu. 

do-trac-dia-la-gi

Bước 3: Bắt đầu  đo đạc địa chính trên địa bàn / khu vực 

Đây là bước mà các kỹ sư  sử dụng chuyên môn và các công cụ đo lường của họ để thực hiện các phép đo tại chỗ. Ngoài ra, để bắt đầu đo, hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ chứng chỉ kiểm tra theo quy định về đo lường. 

Bước 4: Xử lý dữ liệu và xuất ra tệp kết quả theo mục đích của chủ sở hữu 

Sau khi hoàn thành công tác đo đạc địa chính, số liệu phải được xử lý  và ban hành các  tài liệu kỹ thuật liên quan về thửa đất. 

Hồ sơ bao gồm:

  • Hồ sơ kỹ thuật xin cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hồ sơ kỹ thuật chuyển nhượng đất đai. 
  • Một tài liệu kỹ thuật quy định các cơ quan quản lý sử dụng đất.  
  • Hồ sơ kỹ thuật về tặng cho đất và di chúc. 

Vì vậy, bản thân khi đo đạc địa chính gặp nhiều vướng mắc về đo đạc thì  an toàn nhất là sử dụng dịch vụ đo đạc thửa đất để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ toàn diện nhất từ ​​các chuyên gia.

Xem thêm: Công nghệ kỹ thuật trắc địa chuyên nghiệp bằng UAV và công nghệ RTK

Tracdiaso.com cung cấp dịch vụ khảo sát, đo đạc địa hình bằng flycam uy tín

Tracdiaso.com là nhà cung cấp  dịch vụ khảo sát trắc địa bằng máy bay không người lái / drone và là nền tảng lưu trữ dữ liệu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Với đội ngũ công nhân viên trẻ, năng động, giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn đảm bảo cho việc thực hiện dự án của bạn. 

do-trac-dia-la-gi

Chúng tôi cung cấp các giải pháp máy bay không người lái trong khảo sát kỹ thuật số. Một nền tảng dữ liệu  trực tuyến kỹ thuật số được tiêu chuẩn hóa giúp tiết kiệm cả  thời gian và tiền bạc trong việc thuê nhân viên. 

  •  Tạo bản đồ mô phỏng 2D và 3D của khu vực quét 
  •  Chỉnh sửa bản đồ địa hình  1/500, 1/2000, 1/5000 
  •  Xử lý dữ liệu hình ảnh trong VR 360, toàn cảnh 
  •  Nền tảng hiển thị và lưu trữ  dữ liệu kỹ thuật số 

Xem thêm: Công ty trắc địa bản đồ uy tín sử dụng nền tảng trắc địa trực tuyến

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo