Trắc địa bản đồ là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình ra quyết định xây dựng, quy hoạch và thi công. Tracdiso.com cung cấp dịch vụ trắc địa bản đồ, khảo sát bằng UAV, sử dụng nền tảng trắc địa trực tuyến.

trac-dia-ban-do

Trắc địa bản đồ là gì?

Trắc địa ( trắc đạc) là việc tiến hành đo đạc, xử lý thông tin nhằm xác định được vị trí một cách tương đối của những điểm trên bề mặt Trái Đất. Công việc này được thực hiện nhằm mục đích mô tả chúng lên trên một mặt phẳng, hay còn được gọi là bản đồ.

Ngành trắc địa có lịch sử từ rất lâu và có một vai trò vô cung quan trọng trong các ngành kỹ thuật và nhiều lĩnh vực khác nhau. Do vậy, nắm bắt cơ bản định nghĩa về trắc địa là nhu cầu không chỉ của những người làm trong lĩnh vực xây dựng.

Trắc địa bản đồ, khảo sát địa hình bằng máy bay không người lái

Những ưu điểm vượt trội so với khảo sát truyền thống: 

  • Rút ngắn thời gian đo. Đối với thiết bị bay không người lái, một hệ thống điểm tham chiếu GCP đo lường thông qua công nghệ RTK,  có thể khảo sát phạm vi rộng lớn trong một thời gian ngắn. 
  • Giảm  khó khăn trong công việc đo đạc tại chỗ. Nâng cao độ an toàn  cho công nhân  khảo sát. Đặc biệt, ở những khu vực có địa hình khắc nghiệt, hiểm trở, khó khăn,  sử dụng drone khảo sát mang lại hiệu quả rất lớn. Tiết kiệm tối đa chi phí thực hiện, giá thành của sản phẩm bản đồ cũng thấp hơn.
  • Các yêu cầu kỹ thuật về khảo sát địa hình bằng Flycam (độ cao bay, độ phân giải hình ảnh, số  điểm khống chế, chất lượng sản phẩm …) được quy định tại Thông tư 07-2021 / TT-BTNMT để tiếp nhận và xử lý dữ liệu ảnh số từ phương tiện bay không người lái và hỗ trợ xây dựng. , cũng cập nhật cơ sở dữ liệu với dữ liệu địa lý quốc gia tỷ lệ 1: 2000 và 1: 5000, đồng thời tạo bản đồ địa hình tỷ lệ 1: 2000 và 1: 5000. Tỷ lệ 1: 500, 1: 1.000.
trac-dia-ban-do

Sản phẩm trắc địa từ quá trình khảo sát địa hình 3D

  • Thành lập bản đồ địa hình với các tỷ lệ 1/2000, 1/1000, 1/500
  • Bản đồ với hình ảnh sắc nét hỗ trợ tối đa số hóa các đối tượng địa lý thực địa
  • File Point Clound tại khu vực khảo sát
  • Mô hình số của về mặt( DSM), mô hình số của độ cao (DEM) giúp hỗ trợ công việc tính toán khối lượng san lấp,…
  • Mô hình 3D của các nhà máy, khu di tích lịch sử, hoặc giám sát đường dây tải điện và đường giao thông. Thông qua mô hình 3D, những công trình và các khu vực khảo sát sẽ được phân tích cụ thể hơn, trực quan hơn. Điều này là một giải pháp cực tốt giúp tiến độ thi công, khảo sát trở nên đơn giản hơn và nhanh chóng hơn.
  • Mô hình 3D khu vực khảo sát được hình thành từ những kết quả thu được của chuyến bay chụp bằng máy bay không người lái, giúp thể hiện tối ưu các lớp điểm bề mặt. Những thao tác trên mô hình rất đơn giản và dễ dàng cho người thiết kế dự án.
trac-dia-ban-do

Công ty trắc địa bản đồ sử dụng nền tảng trắc địa trực tuyến

Chi phí đo đạc trắc địa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, đặc điểm địa hình, hay yêu cầu của khách hàng. Cá nhân hóa mỗi yêu cầu của khách hàng và đảm bảo độ chính xác với sai số lên tới 2cm. Tracdiaso.com đảm bảo mang đến cho khách hàng giải pháp trắc địa toàn diện hoàn toàn mới, đáp ứng 3 tiêu chí nhanh nhất, chính xác nhất và tiết kiệm nhất.

Cung cấp song song dịch vụ lưu trữ và phân tích dữ liệu trực tuyến duy nhất tại Việt Nam

1. Phân tích tự động dữ liệu thô: hình ảnh trung tâm, hình ảnh máy bay không người lái, điểm GCP, PPK,… Các sản phẩm trắc địa: bản đồ  2D, mô hình 3D, hình ảnh VR360  có thể dễ dàng thực hiện chỉ bằng nút “input” và “output’’

 2. Xem bản vẽ, bản đồ địa hình và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, 1/2000 và 1/5000 để tiện theo dõi, báo cáo và  trình bày chuyên nghiệp 

 3. Lưu trữ vĩnh viễn không giới hạn  toàn bộ dữ liệu khảo sát trong suốt quá trình thực hiện dự án từ  khảo sát đến quản lý dự án 

 4. Thực hiện các phép đo và tính toán trắc địa trực tiếp trên các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, iPad…Đạt được bảo mật dữ liệu tối đa và cho phép  truy cập phân quyền tới các đối tác cũng như khách hàng.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo