phan-mem-ve-binh-do-trac-dia

Phần mềm được coi là thông dụng trên thị trường hiện nay dùng trong xử lí số liệu trắc địa là phần mềm DPSurvey. Phần mềm có khả năng tự động hoá công tác xử lý số liệu trắc địa bản đồ trên máy tính.

Giới thiệu về phần mềm vẽ bình đồ trắc địa DPSurvey

Phần mềm trắc địa trực tuyến dễ sử dụng và thông dụng nhất hiện nay là phần mềm DPSurvey. Phần mềm hỗ trợ cả phiên bản tiếng Việt giúp người dùng có thể sử dụng ngay khi vừa tải xuống. Bạn có thể sử dụng ngay cả khi bạn chưa thuộc hết các lý thuyết liên quan số liệu trắc địa. 

Sử dụng các thao tác có sẵn cho người dùng  như: tạo, sao chép, cắt, dán, nhập và  xuất các tệp đồ họa. Cụ thể  là dữ liệu về bản vẽ chi tiết, tiện ích bản đồ, xử lý số và tính toán dựa trên mô hình  địa hình kỹ thuật số.

Phần mềm DPSurvey cho phép trích xuất dữ liệu từ máy toàn đạc sang máy tính đơn giản.

Đặc biệt, DPsurᴠeу cho phép hiển thị đồng thời hai giao diện. Hiển thị văn bản và đồ họa. Điều này cho phép dễ dàng quan sát chi tiết dưới dạng tính toán, đồ thị và biểu đồ lưới mắt cáo. Nó được trang bị phần mềm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, thậm chí còn tốt hơn  các hệ tọa độ phẳng và các phép biến đổi địa lý. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các đối tượng đồ họa có trong bản đồ. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm DPSance để trích xuất dữ liệu từ máy toàn đạc sang máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tìm hiểu thêm về Phần mềm Agisoft Metashape tạo dữ liệu ảnh không gian 3D chuyên nghiệp

Hướng dẫn tải phần mềm trắc địa DPSurvey

Phần mềm thông dụng này được hỗ trợ tải trên các hệ điều hành Linux, hệ Window. Các phiên bản ngày càng được cập nhật với các tính năng vượt trội hơn. 

Hiện nay trên mạng có rất nhiều nguồn tải link phần mềm về. Bạn đọc có thể tham khảo link tải phần mềm DPSurvey 2.9.7 mới nhất

Tải về và cài đặt sử dụng như những phần mềm tương tự khác.

Tham khảo thêm Khảo sát địa hình và thành lập bản đồ trắc địa bằng công nghệ UAV/Drone

Hướng dẫn xử lý số liệu bằng phần mềm DPSurvey

Bước 1: Sau khi tải phần mềm, bạn khởi động phần mềm DPSurvey

Bước 2: Đầu tiên chọn tab “ tiện ích” trên thanh công cụ. Sau đó chọn menu “xử lý số liệu đo vẽ chi tiết”

Bước 3: Trên giao diện màn hình, bạn lựa chọn hình thức nhập số liệu.Có các kiểu số liệu để bạn có thể chọn đó là: PT, SD, HD, VA, HT, PCODE.

phan-mem-ve-binh-do-trac-dia
phan-mem-ve-binh-do-trac-dia

Bước 4: Lưu tất cả các tập tin dữ liệu vào một thư mục cụ thể. Cuối cùng, bấm vào tab Tính toán XYH bên dưới giao diện menu để xem kết quả. 

Bước 5: Tiếp tục nhấp vào tab Dispersion để xem giao diện như hình vẽ. Ở đây chúng tôi vẽ trực tiếp bằng cách sử dụng các công cụ đã được tích hợp vào đồ họa phần mềm. 

Sau đó chọn tab Bản đồ trong giao diện vẽ và chọn Chèn Khung bản đồ. Nếu bạn muốn tự mình chỉnh sửa thì nhấp chuột phải vào điểm trên cùng bên trái và chọn  điểm trên cùng bên phải để máy tự động chỉnh sửa. 

Cuối cùng, bạn biên tập chỉnh sửa vẽ khung tên và các chú thích cho địa hình, địa vật..

Trên đây, Tracdiaso,com đã cung cấp đến cho bạn thông tin chi tiết về phần mềm vẽ bình đồ trắc địa thông dụng nhất hiện nay DPSurvey. Bạn đọc có thể tham khảo về phần mềm trắc địa trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tại: 

Bạn đọc tham khảo bài viết về Phần mềm trắc địa trực tuyến trực quan, lưu trữ dữ liệu không giới hạn

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo