Những thiết bị chuyên dụng dùng trong đo đạc trắc địa giúp việc đo đạc trở nên dễ dàng hơn. Vậy máy đo trắc địa là gì? Các thiết bị chuyên dụng dùng trong trắc địa bao gồm những gì?

Máy đo trắc địa là gì?

Trắc địa công trình là là khởi đầu cho công tác khảo sát thiết kế công trình, nhằm triển khai bản vẽ thiết kế của công trình ra thực địa. Việc làm này có ý nghĩa lớn trong phục vụ thi công và giám sát thi công công trình đúng thiết kế đã đưa ra và quan trắc chuyển dịch, biến dạng công trình.

Máy đo trắc địa công trình được là những thiết bị chuyên dụng dùng trong đo đạc và khảo sát trắc địa. Công cụ hỗ trợ con người trong đo dạc với độ chính xác cao và linh hoạt trong từng mục đích khảo sát. Các số liệu được xử lý dễ dàng hơn phục vụ biên tập và thành lập bản đồ.

may-do-trac-dia-la-gi

Các thiết bị máy chuyên dụng dùng trong đo đạc trắc địa

Máy toàn đạc

Nhờ  tích hợp khối đo xa, máy toàn đạc được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực đo đạc,  địa chính và công tác đo đạc trên các công trường xây dựng. Nó cũng có thể được sử dụng để khảo sát và giám sát đường hầm.

Máy thuỷ bình

Một thiết bị dùng để đo chênh cao, đo khoảng cách với độ chính xác cao. Dùng phổ biến trong điều tra, khảo sát thực địa.

Máy cân bằng laser

Thiết bị chuyên dùng trong lĩnh vực kiểm tra công trình và trang trí nội thất. Thiết bị còn được dùng để ke góc, kiểm tra độ nghiêng các chi tiết,…

Máy định vị

may-do-trac-dia-la-gi

RTK / định vị tĩnh 

Còn được gọi là GNSS hoặc GPS, máy này bao gồm một base và một (hoặc nhiều) bộ định tuyến để gửi và nhận tín hiệu. Đạt được độ chính xác định vị  cao. 

Máy theo dõi GPS cầm tay 

Thiết bị GPS cầm tay là thiết bị chỉ cần một thiết bị gửi và nhận tín hiệu để xác định vị trí của nó. Thiết bị này có ưu điểm là nhỏ gọn nhưng độ chính xác không cao  như các thiết bị theo dõi RTK.

Máy dò đường ống – cáp ngầm

Đây là thiết bị đặc biệt dùng để phát hiện hệ thống đường ống và cáp ngầm trong đất. Giúp cho quá trình thi công xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông một cách an toàn.

Tracdiaso.com cung cấp các giải pháp trắc địa số chính xác – hiện đại

Tracdiaso.com mang đến giải pháp toàn diện cho công tác trắc địa số trong thời đại mới trở nên nhanh chóng – chính xác – tiết kiệm hơn. 

may-do-trac-dia-la-gi

Khảo sát địa hình, bay quét 3D và thành lập bản đồ bằng công nghệ UAV/Drone. Công cụ đặc lực trong hỗ trợ công tác địa chính, xây dựng, bảo tồn di dản,…

Khảo sát địa hình xây dựng, bước đầu trước khi thi công công trình nhằm phát hiện những sai sót và những trở ngại có thể xảy ra khi xây dựng.

Scan 2D, 3D các phép đo chiều dài và diện tích được tích hợp trực tuyến giúp thống kê kích thước đối tượng và đo  chính xác các thông số trên bản đồ. Hiện trạng  đánh giá mặt bằng, lên ý tưởng thiết kế, khảo sát từ xa tại các khu vực có địa hình phức tạp..

Công cụ tính toán, kiểm đếm đền bù

Dự toán khối lượng san lấp: Ở các khu vực đất yếu hoặc các khu vực ngập úng bùn lầy thì vật liệu cát sỏi thường được sử dụng để thay thế lớp đất yếu này. Lớp đất dưới đất được gia cố nhiều hơn để ổn định cấu trúc hơn. Việc tính toán khối lượng vật liệu san lấp có ảnh hưởng  lớn đến thi công sau này.

Sa bàn ảo – Công cụ thuyết trình trực quan

Báo cáo tiến độ xây dựng công trình giúp nhà thầu và chủ đầu tư nắm bắt được quá trình thi công có được thực hiện đúng hay không. Tránh bị chậm trễ không đúng kế hoạch gây tổn thất về tài sản và tốn kém thời gian.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo