Máy trắc địa là gì? Máy trắc địa nhìn chung là những dòng máy dùng trong đo đạc trắc địa. Hiện nay có nhiều dòng máy khác nhau với những chức năng và ứng dụng đa năng đem lại hiệu quả đo đạc chính xác, phục vụ nhiều ngành khác nhau trong đời sống.

Máy trắc địa là gì?

Trắc địa hay còn gọi là trắc địa là quá trình đo đạc dùng để xác định vị trí tương đối của các điểm trên bề mặt trái đất và mô tả chúng trên mặt phẳng theo bản đồ và biểu đồ. Trắc địa thực hiện việc xác định các đối tượng địa lý trên mặt đất theo tọa độ XY và độ cao Z, định hướng, hình dạng địa hình và hệ quy chiếu. Cụ thể là đo độ cao, đo hướng, xác định vị trí, phương hướng, xác định trục …

Máy trắc địa dịch theo tiếng anh là geodetic machines bao gồm nhiều loại máy khác nhau. Mỗi loại lại có một công dụng riêng trong đo đạc, thể hiện kết quả đo vật lý khác nhau, phục vụ cho nhiều ngành.

Các loại máy dùng trong đo đạc trắc địa

may-trac-dia-la-gi-2

Các loại dụng cụ trắc địa bao gồm  máy kinh vĩ, máy toàn đạc, máy thuỷ bình, máy theo dõi GPS, máy dọi laser và máy đo khoảng cách. Các loại máy cơ bản là: 

  • Máy kinh vĩ: Một dụng cụ định lượng dùng để đo các góc ngang và dọc, dùng để đo khoảng cách độ cao trong các công tác trắc địa. Được sử dụng chủ yếu trong ngành xây dựng để hỗ trợ thi công nhanh chóng và chính xác.  
  • Máy toàn đạc là một dụng cụ quang học điện tử  đa năng dùng để điều chỉnh góc và khoảng cách của một điểm trên bề mặt, được thiết kế theo nguyên lý số học điện tử và hiển thị dữ liệu trên màn hình LCD. Nó được sử dụng để khảo sát địa hình, khảo sát công trình xây dựng. 
  • Máy thủy bình là máy dùng để đo cạnh, đo góc, xử lý số liệu  cạnh và góc, đo độ cao  trong  khảo sát, tính toán khối lượng đào, đắp cho các công trình. Máy được sử dụng để khảo sát  địa điểm xây dựng. 
  • Máy dọi laser là một máy đo độ tự động chiếu một điểm ngang dọc và hai điểm dọc để đo đạc trong kiến ​​trúc, nội thất, ngoại thất, v.v. 
  • Máy định vị GPS là một máy được sử dụng để xác định chính xác vị trí, kinh độ, vĩ độ và định vị tương đối của bất kỳ vị trí mặt đất nào trong một khoảng cách nhất  định bằng cách sử dụng các phép đọc mã C1 với thời gian thu thập khoảng 1 đến 1,5 phút.

Tracdiaso.com – Đơn vị cung cấp dịch vụ đo trắc địa uy tín và phần mềm dữ liệu trắc địa số đầu tiên tại Việt Nam

may-trac-dia-la-gi-2

Tracdiaso.com là đơn vị cung cấp các dịch vụ đo đạc trắc địa số bằng thiết bị flycam/drone và hệ thống nền tảng lưu trữ dữ liệu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên trẻ năng động, nhiều kinh nghiệm đo đạc thực tế luôn đảm bảo hoàn thành tốt các dự án của khách hàng.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp máy bay không người lái drone/flycam trong trắc địa số: bay quét 3D, thành lập bản đồ 2D, 3D phục vụ cho công tác địa chính, thiết kế, san lấp mặt bằng, duyệt quy hoạch, xây dựng dân dụng, bảo tồn di sản… với sai số ít nhất kết hợp cùng nền tảng lưu trữ dữ liệu số trực tuyến giúp tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí thuê nhân sự.

  • Thành lập bản đồ số 2D, 3D quanh khu vực quét
  • Biên tập các loại bản đồ địa hình tỷ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Xử lý dữ liệu hình ảnh dạng VR 360, ảnh Panaroma
  • Nền tảng lưu trữ và hiển thị dữ liệu số trực tuyến tiện lợi

Kết:

Dịch vụ bay quét tại Tracdiaso.com được khách hàng lựa chọn được thực hiện bởi đội ngũ bay chuyên nghiệp với hệ thống thiết bị bay không người lái hiện đại.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo