Chân máy đo trắc địa là thiết bị không thể nào bỏ qua trong công tác đo đạc trắc địa. Chân máy sẽ giúp cho thiết bị trắc địa được đứng cố định, vững chắc và có một chiều cao phù hợp cho công tác đo đạc.

chan-may-do-trac-dia

Thiết bị đo trắc địa là gì?

Thiết bị đo đạc trắc địa là  thiết bị được sử dụng để đo đạc, thu thập dữ liệu về các đặc điểm, hình ảnh về địa hình, đặc điểm  của  một khu vực cụ thể. Loại thiết bị  trắc địa đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập và xác định độ chính xác của dữ liệu.

Các thiết bị dùng trong trắc địa số

Chân máy trắc địa

Chân máy trắc địa được chế tạo theo tiêu chuẩn thống nhất  được sử dụng bởi tất cả các thiết bị khảo sát trong ngành trắc địa. Sự khác biệt trong việc phân biệt chân máy theo nhu cầu công việc thể hiện ở kích thước của thiết bị. Các khớp nối đế chân máy trên mặt phẳng được thống nhất. Có thể sử dụng chân máy thủy bình trong khi sử dụng máy toàn đạc  nhưng độ chính xác  và độ ổn định của phép đo sẽ khác nhau. Khuyến nghị của nhà sản xuất-Mỗi thiết bị nên được sử dụng với các phụ kiện thích hợp để tránh  sai số đo.

chan-may-do-trac-dia

Máy định vị GPS

Máy định vị GPS là một thiết bị đo đạc trắc địa được sử dụng để xác định chính xác vĩ độ và kinh độ của một vị trí trên mặt đất trong một khoảng cách cụ thể bằng cách sử dụng đo mã C1 khoảng 1 đến 1,5 phút tại thời điểm thu được.

Máy thủy bình

Máy thủy bình là  thiết bị  đo chênh lệch độ cao, đo khoảng cách chính xác với yêu cầu độ chính xác cao và được sử dụng rộng rãi trong công tác khảo sát thực địa.

Máy kinh vĩ

Máy kinh vĩ là  thiết bị quen thuộc  với những người làm công tác đo đạc trắc địa (bản đồ) . Máy kinh vĩ bao gồm ba trục cơ bản sau. 

Trục quay của máy. Nó phải khớp với  dây dọi và đi qua tâm của điểm kiểm soát trắc địa. 

Trục quay của thấu kính. Nó phải vuông góc với trục quay của máy ảnh và vuông góc với trục của kính ngắm. 

Trục này, là trục kính ngắm của ống kính,  chứa một lăng kính, và nếu bạn dịch hiệu chỉnh quang học thì lăng kính  phải có cùng trục  và thẳng hàng với trục này.

Máy cân laser

Nó là một thiết bị đặc biệt được sử dụng trong lĩnh vực kiểm tra xây dựng và trang trí nội thất. Máy cân bằng laser là một thiết bị bắt buộc phải có đối với việc ke góc, kiểm tra độ dốc chi tiết …

chan-may-do-trac-dia

Tracdiaso – giải pháp trắc địa toàn diện thời đại mới

Chúng tôi cung cấp nhiều giải pháp  đo đạc, khảo sát và số hóa. Với nhiều năm kinh nghiệm  trong lĩnh vực công nghệ thông tin và máy bay không người lái, chúng tôi mang đến cho bạn một công nghệ trắc địa kỹ thuật số hoàn toàn mới. Đảm bảo công tác đo đạc nhanh hơn, chính xác hơn và tiết kiệm hơn. Tất cả dữ liệu  được xem, đo lường và thao tác hoàn toàn trực tuyến. Sản phẩm đa dạng phục vụ  mọi nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch và xây dựng, tracdiaso.com chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực cho các nhà quy hoạch, chủ đầu tư và nhà thầu.

Tại sao bạn nên lựa chọn tracdiaso?

  • Gói giải pháp toàn diện, dịch vụ đa dạng  đảm bảo 3 yếu tố Tối ưu thời gian-chính xác-chi phí 
  • Đảm bảo bảo mật tuyệt đối và quyền truy cập thông tin phi tập trung. Dễ dàng chia sẻ tài liệu cho đối tác và khách hàng  
  • Dễ dàng đọc, vẽ và thực hiện các phép tính số học, các thao tác đọc vẽ. Nó cũng giúp các khách hàng  không phải chuyên gia học hỏi nhanh chóng. 
  • Hệ thống lưu trữ và hiển thị dữ liệu bản đồ trực tuyến lớn nhất và duy nhất  từng được triển khai tại Việt Nam 
  • Hệ thống nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và nhiệt tình Hệ thống quét máy bay  chất lượng cao hiện đại  
  • Hình ảnh trực quan thường xuyên của mỗi lần quét giúp đánh giá hiệu quả thiết kế và kiểm tra lỗi

Xem thêm: Các dự án của Tracdiso.com

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo