Tiềm năng ứng dụng trong lĩnh vực: Với độ chính xác định vị cỡ cm, và có khả năng lên tới cỡ mm khi áp dụng các phương pháp bình sai với lưới toạ độ khống chế của Nhà nước, NAVISTAR cung cấp cho người sử dụng trong lĩnh vực đo đạc, trắc địa, xây dựng bản đồ một giải pháp định vị chính xác toàn diện mang tính mạng lưới và hoàn toàn có thể thay thế được sản phẩm ngoại nhập. Cùng Tracdiaso tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Đo đạc trắc địa là gì?

Hiện tại, nhu cầu xây dựng nhà ở/văn phòng, công trình giao thông… bùng nổ tại Việt Nam, vì vậy khối lượng công việc trong lĩnh vực này rất nhiều. Tuy nhiên, giá thành đắt đỏ của thiết bị nhập ngoại đã gây cản trở cho việc ứng dụng định vị GPS/GNSS chính xác trong lĩnh vực này. Hiện tại, đối với định vị chính xác, trên thị trường Việt Nam phổ biến việc sử dụng các bộ thu 1 tần (do giá thành thấp), vì vậy, phương pháp định vị xử lý hậu kỳ là lựa chọn duy nhất. Với phương án này, mỗi ca do cần tối thiểu 3 máy thu, với 2 máy đặt tại các điểm mốc tọa độ khống chế quốc gia, và 1 máy đặt tại điểm cần đo.

Thời gian thu dữ liệu

Tuy nhiên, hiện nay, do tiến trình đô thị hoá, các điểm mốc tọa độ – vốn được đặt rải rác ở những vị trí không thích hợp cho việc tiếp cận này – đã bị phá huỷ nhiều, hoặc không còn phù hợp (bị chắn bởi các tòa nhà cao tầng) gây khó khăn lớn trong việc thu thập dữ liệu và tiến hành đo đạc. Dữ liệu thu đồng thời tại các điểm cần tối thiểu 30 phút, và thông thường là 2 tiếng để có thể xác định toạ độ chính xác theo phương pháp xử lý hậu kỳ. Khi dữ liệu thu về đôi khi không dùng được do chất lượng của bộ thu, hoặc vị trí đo không phù hợp, và công việc đi đo phức tạp ở trên lại phải làm lại từ đầu.

Các trạm tham chiếu

Các trạm tham chiếu (đặt quanh khu vực Hà Nội tại thời điểm hiện tại) với toạ độ được xác định chính xác qua dữ liệu thu thập hàng ngày và liên tục, với phương pháp chuyên biệt ứng dụng trong lĩnh vực vật lý địa cầu (Phần mềm GAMIT xác định độ dịch chuyển địa tầng) có khả năng cung cấp liên tục và thông suốt dữ liệu cải chính (24/7, thông qua một FTP server thống nhất của mạng lưới NAVINET) sẽ giúp loại bỏ nhu cầu đặt máy tại các điểm mốc tham chiếu như đề cập ở trên. Vì vậy, chưa tính tới việc giá thành thiết bị cạnh tranh so với sản phẩm ngoại nhập, với việc triển khai mạng lưới các trạm tham chiếu NAVINET, giờ đây, các kỹ sư trắc địa khi tiến hành khảo sát công trình có thể bớt chi phí mua sắm, thuê mượn thiết bị, trong khi, toạ độ cần đó có thể được thu thập tức thời với công nghệ định vị động RTK 

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo