Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty trắc địa bản đồ, cung cấp các dịch vụ liên quan đến trắc địa số. Tuy nhiên khách hàng cần cân nhắc thật kỹ để có thể chọn mặt gửi vàng, tránh tiền mất tật mang. Trong bài viết này, Tracdiaso xin được chia sẻ tới bạn đọc những thông tin cơ bản về trắc địa số, nhiệm vụ của trắc địa và đơn vị cung cấp dịch vụ trắc địa bản đồ uy tín trong nước. 

Trắc địa số là gì ?

Trắc đạc là ngành khoa học chuyên nghiên cứu về trái đất có nhiệm vụ xác định hình dạng và kích thước của quả đất cũng như thu thập những số liệu, hình ảnh, đặc điểm địa hình địa vật trên bề mặt của một khu vực nào đó. Từ những dữ liệu thu thập được, các kỹ sư có nhiệm vụ mô phỏng, thể hiện chúng lên một mặt phẳng giấy hay còn gọi là bản đồ trắc địa, bình đồ mặt cắt ….

Đó là khái niệm trắc địa, trắc đạc, vậy còn trắc địa số? Trắc địa số là lĩnh vực trắc địa có áp dụng thêm tiến bộ khoa học, những công nghệ kỹ thuật hiện đại khi thu thập dữ liệu. Các công nghệ điển hình được áp dụng vào trắc địa hiện nay là: bay quét địa hình bằng thiết bị bay không người lái (UAV/Drone/Flycam),…

cong-ty-trac-dia-ban-do

Nhiệm vụ của trắc địa

Thành quả của trắc đạc có ý nghĩa khoa học và thực tiễn rất lớn đối với nền kinh tế quốc dân. Các loại bản đồ, bình đồ là cơ sở để thể hiện kết quả nghiên cứu của các ngành địa chất, địa lý, địa vật lý, địa mạo … các loại bản đồ địa hình rất cần thiết cho các công tác quy hoạch, phân bố lực lượng lao động, thăm dò khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, cần thiết cho việc thiết kế các loại công trình, quy hoạch đất đai, tổ chức sản xuất nông nghiệp, xây dựng hệ thống tưới tiêu trên đồng ruộng.

Sự phát triển của nền đại công nghiệp trong đó có ngành điện năng, luyện kim … đã đặt cho ngành trắc địa công trình nhiều nhiệm vụ: Trắc đạc phải đi đầu trong việc khảo sát, thi công, lắp ráp, và nghiệm thu các công trình xây dựng.

Dịch vụ trắc địa uy tín toàn quốc – Tracdiaso

Tracdiaso là công ty trắc địa bản đồ – đơn vị cung cấp dịch vụ trắc địa uy tín và chất lượng toàn quốc. Với nền tảng công nghệ vững chắc, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề và trang thiết bị hiện đại luôn được cập nhật cải tiến thường xuyên, Tracdiaso cam kết luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chất lượng và tốt nhất. 

Các gói giải pháp chuyên sâu Tracdiaso cung cấp hướng đến sự chuyên nghiệp và uy tín. Thiết bị máy bay không người lái mà Tracdiaso sử dụng là DJI Matrice 600 Pro, DJI Phantom 4 Pro RTK, DJI Matrice 300 RTK

cong-ty-trac-dia-ban-do

Một số dự án khảo sát trắc địa bằng công nghệ UAV tiêu biểu khác mà Tracdiaso đã thực hiện:

  • Núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn)
  • Séo Mý Tỷ (Sapa – Lào Cai)
  • Đập thủy điện Pờ Hồ (Lào Cai)
  • Điện gió Ia Bang (Gia Lai) 
  • Thác Bà (Yên Bái)
  • Thác Bạc (Sapa – Lào Cai)

Tiên Yên (Quảng Ninh)

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo