Trong bài viết này, Tracdiaso xin được chia sẻ tới bạn đọc những thông tin cơ bản về nghề trắc địa. Nghề trắc địa là một nghề có rất nhiều những cơ hội hấp dẫn, dành cho những bạn trẻ thích di chuyển và không ngại khó khăn thử thách. Vậy trắc địa là gì, nhiệm vụ của một kỹ sư trắc địa gồm những việc nào, trắc địa có khó không, cùng Tracdiaso tìm hiểu về ngành nghề thú vị này nhé. 

Trắc địa số là gì ?

Trắc địa hay trắc đạc hay đo đạc là một ngành khoa học về Trái Đất. Cụ thể là đo đạc và xử lý số liệu đo đạc địa hình và địa vật nằm trên bề mặt Trái Đất nhằm vẽ lên mặt phẳng giấy hay còn gọi là bản đồ. Trắc địa là đo đạc vị trí tọa độ và độ cao, hình dạng, kích thước, phương hướng của địa hình mặt đất và địa vật nằm trên mặt đất.

trac-dia-co-kho-khong

Công việc trắc địa gồm những gì ?

Với kỹ sư trắc địa họ có kỹ năng cơ bản về đo đạc bản đồ, có khả năng giải quyết những vấn đề thông thường thuộc chuyên môn trắc địa ở các cơ sở, các ngành điều tra cơ bản như: Các doanh nghiệp đo đạc thành lập bản đồ, giao thông, thủy lợi, xây dựng, quy hoạch, phục vụ quốc phòng, địa chính, quản lý về đất đai, hầm mỏ…

Các nhân viên trắc địa đo đạc chính xác để quyết định giới hạn của các công trình. Họ cung cấp thông tin liên quan đến hình dạng và các đường viền phân cách của bề mặt Trái Đất để thực hiện được các dự án công trình, lập bản đồ và xây dựng.

Áp lực nghề trắc địa

Hiện nay, công tác xây dựng đang phát triển mạnh nên ngành trắc địa có những bước đi lớn. Sự đầu tư mạnh của nhà nước, các trường học về trang thiết bị thực hành phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu ngành trắc đạc  đang được thực hiện để đảm bảo an toàn cho sự phát triển mạnh hơn của các cán bộ ngành đo đạc. Nhiều bạn trẻ ngày càng theo học những ngành liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp mang tính đặc thù cao này.

Tuy nhiên, hiện nay, các trường đào tạo quá nhiều khiến nhu cầu công việc và thực tế tuyển dụng có sự vênh nhau khá nhiều. Do đó, áp lực công việc của ngành trắc địa ngày càng nhiều.

trac-dia-co-kho-khong

Ngành đo đạc này, cần đi lại nhiều, vác máy, làm việc vất vả ở các công trình. Đó là lý do mà nhiều bạn trẻ dù xin được việc cũng chuyển nghề do không chịu được vất vả, áp lực và đi công tác nhiều. Vì thế, khi muốn theo nghề trắc địa bạn cần xác định rõ đây là một công việc đòi hỏi sự di chuyển nhiều, làm việc trong môi trường tự nhiên mưa – nắng rất vất vả.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo