máy quét 3d

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy quét 3D phù hợp từng nhu cầu người dùng, có nhiều loại máy cầm tay nhỏ tiện lợi cũng rất được ưa chuộng.

Máy quét 3D là gì? 

Máy quét 3D là thiết bị phân tích đối tượng trong thế giới thực để thu về dữ liệu hình dạng và đặc điểm, màu sắc. Các dữ liệu có thể được sử dụng trong xây dựng mô hình kỹ thuật số 3 chiều.

Máy quét 3D có thể dựa trên nhiều công nghệ khác nhau, mỗi loại công nghệ đều có những hạn chế, ưu điểm và chi phí riêng biệt. Mặc dù nhiều loại vật thể có thể được số hóa, nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế, ví dụ như công nghệ quang học có thể gặp khó khăn với các vật thể sáng bóng, phản chiếu ánh sáng hoặc trong suốt. Kĩ thuật quét chụp cắt lớp điện toán công nghiệp và máy quét 3D có cấu trúc quang có thể được áp dụng để xây dựng mô hình 3D kỹ thuật số của các vật thể mà không gây tổn hại trong quá trình kiểm tra.

Việc thu thập dữ liệu 3D mang lại giá trị lớn cho nhiều ứng dụng. Các ngành công nghiệp giải trí sử dụng rộng rãi những thiết bị này trong sản xuất phim ảnh (để tạo hiệu ứng đặc biệt), hoạt hình và trò chơi video, bao gồm cả thực tế ảo.

Các loại máy quét 3D cầm tay phổ biến

Shining 3D EinScan HX

EinScan HX là dòng máy quét 3D cao cấp của hãng Shining 3D, đội ngũ sản xuất đã tích hợp cả hai công nghệ ánh sáng: tia laser xanh và ánh sáng cấu trúc xanh, trên một thiết bị duy nhất.

Trong chế độ sử dụng tia laser, máy có khả năng quét các bề mặt phản quang mạnh, ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp. Với chế độ sử dụng ánh sáng cấu trúc, máy có khả năng quét và thu thập dữ liệu với tốc độ siêu nhanh, ngay cả đối với các mẫu có kích thước lớn. Ngoài ra, EinScan HX còn được trang bị camera thu tín hiệu màu sắc tích hợp, giúp đáp ứng được cả những yêu cầu đặc biệt. Nhờ những tính năng này, thiết bị gần như đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

may-quet-3d

Peel 3D Peel 2

Peel 3D là một trong những nhà sản xuất máy quét 3D, đặc biệt tập trung vào việc giới thiệu công nghệ này đến người dùng mới. Do đó, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng máy quét một cách dễ dàng, và đi kèm với đó là phần mềm cung cấp nhiều tính năng thuận tiện để chỉnh sửa dữ liệu.

Phiên bản Peel 2 đã được cải tiến đáng kể về độ phân giải và khả năng quét dữ liệu màu sắc, điều này là những tính năng mà các phiên bản trước không có.

may-quet-3d

Artec Leo

Artec Leo là một thiết bị quét 3D cầm tay không dây, được trang bị màn hình và bộ xử lý máy tính nhỏ gọn được tích hợp trong thân máy. Điều này cho phép người sử dụng có khả năng theo dõi và xử lý dữ liệu trực tiếp trên thiết bị trong quá trình quét.

Không chỉ là một trong số ít máy quét hiện nay có khả năng quét không dây, Artec Leo còn tích hợp một camera có vùng quét rộng, độ phân giải cao và khả năng nhận diện tốt các bề mặt phản quang mạnh hoặc có màu tối.

may-quet-3d

Creaform Go!SCAN SPARK

Go!SCAN SPARK là sản phẩm mới nhất trong dòng máy quét Go!SCAN được Creaform sản xuất.

Được thiết kế với giao diện Plug n Play, Go!SCAN SPARK thuộc dòng máy quét dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần đặt máy tại vị trí cần quét và khởi động quá trình, phần mềm quét trên máy sẽ tức thì hiển thị dữ liệu lưới trực tiếp, tương ứng với vùng dữ liệu đã quét trên mẫu.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo