quet-mau-scan-3d

Nhu cầu sử dụng dịch vụ scan 3D hiện nay ngày càng nhiều do đó có nhiều đơn vị cung cấp ra đời. Quét mẫu 3D là một trong những bước đột phá mới của cách mạng công nghiệp thời 4.0.

Quét mẫu 3D là gì?

Scan 3D, hay còn được gọi là quét mẫu 3D, là quá trình mà trong đó một thiết bị chuyên dụng, gọi là máy scan 3D hoặc 3D scanner, được sử dụng để thu thập dữ liệu hình ảnh 3 chiều của một vật thể từ thế giới thực. Mục đích của việc này là tạo ra một file dữ liệu số chính xác với tỷ lệ 1:1 so với vật thể gốc. Máy scan 3D thu thập dữ liệu một cách toàn diện về kích thước và hình dạng 3 chiều của vật thể, và đặc biệt với mức độ chính xác cao.

Do đó, dữ liệu thu thập được bởi máy scan 3D có thể được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm sao chép và tái sản xuất sản phẩm, lưu trữ mẫu mã sản phẩm, đo kiểm sản phẩm sau giai đoạn sản xuất, tạo dữ liệu để thực hiện in 3D, gia công CNC và nhiều ứng dụng khác.

quet-mau-scan-3d

Ứng dụng scan 3D trong đời sống

Một trong những ứng dụng quan trọng của công nghệ Scan 3D là quá trình thiết kế ngược. Từ một mẫu vật thể thật, công nghệ Scan 3D có khả năng tái tạo một mô hình chính xác trên máy tính. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình này để cải tiến mẫu sản phẩm, chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất.

Công nghệ quét 3D được áp dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Hiện nay, công nghệ Scan 3D đang được áp dụng rộng rãi trong các ngành sau:

  • Dịch vụ quét 3D trong lĩnh vực cơ khí.
  • Dịch vụ quét 3D cho sản xuất đồ gỗ.
  • Quá trình quét 3D trong việc sản xuất đúc đồng.
  • Quá trình quét 3D trong ngành xây dựng.
  • Dịch vụ quét 3D trong lĩnh vực y tế.
  • Dịch vụ quét 3D trong công nghệ ô tô.
  • Ứng dụng scan 3D trong ngành công nghiệp hàng hải.
  • Ứng dụng scan 3D trong ngành hàng không vũ trụ.

Công nghệ Scan 3D đã chứng tỏ tính ứng dụng đa dạng và tiềm năng trong việc cải thiện và thúc đẩy các hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống và công nghiệp.

Scan 3D mang lại gì cho doanh nghiệp?

Đảm bảo sự chính xác

Quá trình quét và thu thập dữ liệu các bề mặt phức tạp đạt độ chính xác và sự trực quan mà không thể đạt được thông qua phương pháp đo thủ công.

Tối giản thời gian sản xuất

Việc thu thập dữ liệu diễn ra nhanh chóng, loại bỏ cần thiết của các bước đo đạc, kiểm tra và chẩn đoán thủ công.

Tối ưu hoá chi phí

Dữ liệu quét có độ chính xác và đáng tin cậy cao, giúp nhanh chóng đưa ra chuẩn đoán và giới hạn sai sót, từ đó giảm chi phí sửa chữa và khắc phục lỗi sản phẩm.

Không giới hạn về hình dạng

Quá trình quét và thu thập dữ liệu áp dụng cho toàn bộ các sản phẩm có hình dạng phức tạp và đa dạng kích thước một cách dễ dàng.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo