tai-phan-mem-gis

Tải phần mềm GIS (QGIS – Quantum GIS) là một phần mềm hỗ trợ vẽ và chỉnh sửa bản đồ đã có, mang đến một bộ công cụ nâng cao vô cùng mạnh mẽ và hữu ích cho người dùng.

Phần mềm QGIS là gì?

QGIS cung cấp một Hệ thống thông tin địa lý (GIS) mạnh mẽ, cho phép người dùng tập hợp các thông tin địa lý dưới dạng vector, raster, mạng lưới, dữ liệu địa hình 3 chiều và các bề mặt, cùng với dữ liệu đo đạc và dạng địa chỉ. Hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng này giúp người dùng vẽ bản đồ địa lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài việc là một phần mềm GIS, QGIS còn có khả năng đơn giản hóa việc xem bản đồ khi hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu như vector, raster và các định dạng khác bên cạnh dữ liệu GPS. Điều này làm cho QGIS trở thành một công cụ vô cùng hữu ích cho các nhà bản đồ.

tai-phan-mem-qgis

Giao diện

Tuy giao diện người dùng của QGIS không phải là dễ sử dụng một cách tức thì khi bạn sử dụng lần đầu tiên, nó yêu cầu một chút kiến thức về bản đồ. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì QGIS đi kèm với các tài liệu hướng dẫn chi tiết, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt cách sử dụng chương trình một cách hiệu quả.

Hỗ trợ nhiều định dạng bản đồ

QGIS hỗ trợ nhiều định dạng bản đồ khác nhau. Khi bạn đã quen với QGIS, bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ công cụ và làm chủ các định dạng như PostGIS hay SpatiaLite, cũng như các định dạng vector và raster được hỗ trợ bởi OGR và GDAL (Geospatial Data Abstraction Library – Thư viện biên dịch định dạng dữ liệu địa lý). Nó bao gồm cả file dạng ESRi, GML (Geography Markup Language – Ngôn ngữ đánh dấu địa lý), MapInfo hoặc SDTS.

Vẽ bản đồ mới hoặc sửa bản đồ cũ

QGIS cho phép bạn vẽ bản đồ mới hoặc sửa đổi các bản đồ đã có. Mục đích chính của QGIS tập trung vào việc xem và tạo các sản phẩm có định dạng vector, raster, dữ liệu bản đồ không gian, khám phá địa hình và tương tác với chúng, cũng như cung cấp khả năng chỉnh sửa, tạo mới và phân tích bản đồ.

Tải phần mềm GIS về máy tính

tai-phan-mem-qgis

QGIS (Quantum GIS) là một phần mềm rất phổ biến và mạnh mẽ trong lĩnh vực GIS. Phiên bản Qt 4.2.2 được sử dụng trong QGIS. Nếu muốn cài đặt plugin GPS, bạn cần có Expat XML Parser. Còn với plugin raster georeferencer, bạn cần phải có GNU Scientific Library.

QGIS cung cấp một bộ tính năng đầy đủ và mạnh mẽ, là công cụ tuyệt vời cho những ai quan tâm và muốn khám phá thêm về GIS hoặc đã có kiến thức trong lĩnh vực này và sẵn sàng tạo bản đồ cho mình. Phần mềm này được đánh giá cao bởi tính năng và các đặc điểm nổi trội hơn hẳn so với các phần mềm GIS cùng loại. Điều này cũng giải thích tại sao cộng đồng người dùng rất đam mê và ưa chuộng QGIS.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo