so-do-quy-hoach

Sơ đồ quy hoạch Hà Nội là một công cụ hữu ích để người dân và các bên liên quan có cái nhìn tổng quan và dễ dàng kiểm tra thông tin quy hoạch của thành phố. Với sự phát triển và thúc đẩy quy hoạch chặt chẽ, Hà Nội đang hướng đến mục tiêu trở thành một vùng đô thị lớn có chức năng kinh tế tổng hợp của cả nước và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

so-do-quy-hoach

Mục tiêu quy hoạch Hà Nội

Tầm nhìn và mục tiêu chính của quy hoạch Hà Nội được miêu tả như sau:

Tầm nhìn

Theo kế hoạch quy hoạch Hà Nội, UBND thành phố đặt ra tầm nhìn xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành một “Thành phố Xanh – Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.

  • Thành phố Xanh: Đẩy mạnh phát triển một môi trường bền vững và thân thiện với môi trường.
  • Thành phố Văn hiến: Đảm bảo sự cân bằng và hài hòa giữa phát triển và bảo tồn.
  • Thành phố Văn minh – Hiện đại: Phát triển bền vững dựa trên nền tảng kinh tế tri thức.

Trong tương lai, Hà Nội hướng đến duy trì một sự phát triển hiệu quả và năng động, trở thành biểu tượng quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và kinh tế, trung tâm hành chính và chính trị quốc gia, cũng như trung tâm du lịch và giao dịch quốc tế trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Do đó, Thủ đô Hà Nội sẽ tự hào là địa điểm có môi trường sống tốt nhất, cung cấp hoạt động giải trí chất lượng và đồng thời tạo cơ hội đầu tư thuận lợi.

so-do-quy-hoach

Mục tiêu chính của quy hoạch

1. Nâng cao tính cạnh tranh, vai trò và vị thế của Hà Nội, làm đúng vai trò là Thủ đô của đất nước, phát triển kinh tế bền vững và hội nhập với thế giới.

2. Xây dựng hình ảnh một đô thị văn hóa truyền thống với kiến trúc và cảnh quan đặc trưng, bảo tồn và phát triển những yếu tố đặc thù riêng.

3. Định hướng và triển khai thực hiện những chủ trương chính sách, chiến lược phát triển văn hóa xã hội, kinh tế, quốc phòng và an ninh của Thủ đô và Quốc gia.

4. Xây dựng mô hình chính quyền đô thị tự chủ, phân chia quyền lực một cách hợp lý cho các đô thị trực thuộc, nhằm thu hút nguồn đầu tư và tạo sự năng động, linh hoạt trong quản lý đô thị.

Sơ đồ quy hoạch Hà Nội năm 2030 – 2050

Hiện nay, UBND thành phố đang tiến hành quy hoạch Hà Nội dựa trên bản đồ quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Kế hoạch này nhằm biến Hà Nội thành một vùng đô thị lớn với chức năng kinh tế tổng hợp quan trọng của cả nước và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Định hướng quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050:

1. Khu vực phát triển năng động, đứng đầu về môi trường đầu tư, chất lượng đô thị và an ninh quốc phòng…

2. Trung tâm văn hóa xã hội, giáo dục quốc tế, kinh tế, chính trị, và công nghệ dẫn đầu cả nước.

3. Bản đồ quy hoạch Hà Nội tỷ lệ 1/500 sẽ thể hiện chủ trương phát triển Thủ đô, giúp người dân dễ dàng và nhanh chóng tra cứu thông tin về:

   – Thông tin địa danh.

   – Địa giới hành chính: quận, huyện, phường, xã.

   – Thông tin quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội.

   – Thông tin quy hoạch dân cư.

   – Quy hoạch sử dụng đất bao gồm công viên, trường học, bệnh viện, xây dựng, cây xanh, v.v.

Theo quy hoạch, vào năm 2030 và trong 20 năm tiếp theo, thành phố Hà Nội sẽ trải qua một sự thay đổi đáng kể với việc phát triển nhiều công trình, bao gồm cả các thành phố vệ tinh và thành phố cốt lõi. Các cơ quan nhà nước, an ninh quốc phòng và các cơ quan khác sẽ tập trung tại các khu vực như Tây Hồ Tây, Ba Đình và khu vực Mễ Trì, Nam Từ Liêm.

UBND thành phố cũng sẽ tập trung thực hiện các công trình hạ tầng trọng điểm, văn hóa xã hội và xây dựng trung tâm kinh tế mới. Ngoài ra, quy hoạch thành phố Hà Nội sẽ mở rộng khu đô thị trung tâm từ nội đô ra các khu vực ven đô như Mê Linh, Đông Anh ở phía Bắc, đường Vành đai 4 ở phía Tây, Long Biên và Gia Lâm ở phía Đông.

so-do-quy-hoach

Bản đồ quy hoạch tại các quận, huyện thành phố Hà Nội

Sơ đồ quy hoạch các quận huyện của Hà Nội có thể được kiểm tra dễ dàng bởi khách hàng thông qua các kênh thông tin chính thức của UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan nhà nước.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đang lên kế hoạch phát triển theo mô hình chùm khu đô thị, bao gồm một đô thị trung tâm và năm đô thị vệ tinh: Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai, Sơn Tây và Hòa Lạc. Mỗi đô thị vệ tinh sẽ có thế mạnh và điều kiện phát triển riêng, đồng thời hỗ trợ giảm áp lực về dân số cho trung tâm Thủ đô và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

so-do-quy-hoach

Thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất về định hướng phát triển của mỗi đô thị vệ tinh như sau:

1. Quy hoạch Hòa Lạc: Hòa Lạc nằm ở phía Tây đô thị trung tâm và được quy hoạch trở thành một đô thị khoa học công nghệ và đào tạo, nhằm thu hút di dân và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cao.

2. Quy hoạch Xuân Mai: Xuân Mai nằm ở phía Tây đô thị trung tâm và được định hướng phát triển thành một đô thị dịch vụ – công nghiệp.

3. Quy hoạch Phú Xuyên: Phú Xuyên nằm ở phía Nam của đô thị trung tâm. Khu vực này được quy hoạch trở thành một đô thị công nghiệp, trung tâm trung chuyển hàng hóa, và tập trung xây dựng các cơ sở kinh tế về công nghiệp, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí, thể dục thể thao.

4. Quy hoạch Sơn Tây: Sơn Tây tọa lạc ở phía Tây Bắc đô thị trung tâm và có mục tiêu phát triển thành một đô thị du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa lịch sử.

5. Quy hoạch Sóc Sơn: Sóc Sơn nằm ở phía Bắc đô thị trung tâm. Đề án quy hoạch Hà Nội cho địa điểm này hướng đến phát triển thành một đô thị sinh thái và dịch vụ, dựa trên cơ sở trung tâm các dịch vụ thương mại, logistics và trung chuyển hàng hóa quốc tế, dịch vụ cảng hàng không, trung tâm dịch vụ du lịch thương mại nghỉ dưỡng cấp vùng và thành phố, cũng như trung tâm dịch vụ đào tạo cấp vùng.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo