phan-mem-tao-3d-bang-flycam

Phần mềm tạo 3D bằng Flycam tạo ra các mô hình không gian chân thực từ dữ liệu thu thập từ trên cao. Phần mềm này cho phép lưu trữ, xử lý và trình chiếu hình ảnh kỹ thuật số một cách thuận tiện.

Tạo mô hình 3D bằng flycam

Để tạo ra bản đồ 3D của một khu đất từ ảnh hàng không, ta sử dụng máy ảnh được gắn trên máy bay không người lái (UAV) hoặc máy bay thông thường để chụp ảnh mặt đất theo góc chụp thẳng đứng. Đối với việc tạo mô hình 3D của một tượng đài, bức tượng hoặc thậm chí một khuôn mặt, máy ảnh sẽ được gắn theo chiều ngang. Đây là sự khác biệt cơ bản giữa hai phương pháp này.

Trong trường hợp sử dụng máy bay không người lái, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn bức ảnh sẽ được chụp chồng lấp lên nhau với độ chồng lấp khoảng 80-90% trên khu đất hoặc cấu trúc cần tạo mô hình 3D. Bằng cách sử dụng phần mềm đo ảnh và ghép ảnh hàng không, ta có thể tạo ra bản đồ 3D hoặc mô hình 3D từ các bức ảnh này.

phan-mem-tao-3d-bang-flycam

Việc bay của máy bay không người lái sẽ được lập trình tự động theo các điểm tham chiếu được gọi là waypoints. Điều này giúp đảm bảo rằng việc chồng chất các bức ảnh lên nhau đến mức khoảng 80-90% sẽ không được thực hiện chính xác nếu làm thủ công.

Mỗi bức ảnh chụp sẽ có các tọa độ GPS (Gắn thẻ địa lý – Geotagging) tương ứng, điều này hỗ trợ trong việc xây dựng bản đồ 3D. Một bức ảnh được gắn thẻ địa lý được liên kết với một vị trí địa lý cụ thể. Điều này được thực hiện bằng cách gán ít nhất một vĩ độ và kinh độ cho bức ảnh. Có thể bổ sung các thông tin khác như độ cao và độ nghiêng của máy ảnh tùy vào yêu cầu.

Việc tạo mô hình 3D của một khu đất hoặc cấu trúc bằng cách sử dụng máy bay không người lái và các phương pháp đo ảnh giúp tạo ra bản đồ 3D và mô hình 3D chân thực và chính xác từ các bức ảnh được chụp.

Các sản phẩm mô hình 3D từ flycam

Đám mây điểm: Dữ liệu được thu thập từ máy bay không người lái và lidar được chuyển đổi thành một tập hợp các điểm 3D trong không gian, được gọi là đám mây điểm. Đây là một biểu đồ 3D của bề mặt đất và các đối tượng trong khu vực quan tâm.

Mô hình 3D: Sử dụng các thông tin từ ảnh chụp và dữ liệu lidar, ta có thể tạo ra một mô hình 3D chân thực của khu vực hoặc cấu trúc đang được khảo sát. Mô hình 3D này cung cấp một cái nhìn toàn diện về hình dạng và không gian của khu vực đó.

phan-mem-tao-3d-bang-flycam

Mô hình số độ cao/địa hình/bề mặt: Dựa trên dữ liệu lidar và thông tin từ ảnh chụp, ta có thể tạo ra mô hình số độ cao hoặc địa hình chi tiết của khu vực. Điều này giúp hiểu rõ hơn về độ cao và đặc điểm địa hình của khu vực được khảo sát.

Ảnh trực giao (ảnh hàng không đã được tham chiếu địa lý): Bằng cách tích hợp thông tin địa lý từ dữ liệu GPS và vị trí của máy bay không người lái, ta có thể tạo ra ảnh trực giao, tức là các ảnh hàng không đã được liên kết với các vị trí địa lý cụ thể. Điều này giúp trong việc xác định vị trí và quan hệ giữa các yếu tố trong khu vực.

Các phép đo mặt phẳng: Dựa trên dữ liệu lidar và ảnh chụp, ta có thể thực hiện các phép đo mặt phẳng như góc đường, chiều cao, biển báo giao thông, bóng nhà, và nhiều đặc điểm khác. Điều này giúp cung cấp thông tin chi tiết về các yếu tố địa lý trong khu vực.

Bản đồ địa hình trong trắc địa bằng Flycam: Bằng cách sử dụng máy bay không người lái và các công nghệ khảo sát, ta có thể tạo ra bản đồ địa hình chi tiết trong quá trình thực hiện các công việc trắc địa.

Phần mềm tạo 3D bằng Flycam

Việt Flycam cung cấp một hệ thống phần mềm trực tuyến cho phép lưu trữ, xử lý và trình chiếu hình ảnh kỹ thuật số.

Bộ nhớ có dung lượng lớn, có thể chứa đến 400 hình ảnh/1 GB RAM, giúp giảm thời gian chờ giữa các lần trình chiếu trên màn hình kỹ thuật số.

Hệ thống đồng thời thực hiện các thao tác trình chiếu trên nhiều card màn hình để tăng hiệu suất của máy.

Tối ưu hóa chất lượng kết quả tìm kiếm của bạn bằng cách lựa chọn cấu hình phù hợp, bao gồm điểm kiểm soát đất (GCP), PPK, điểm truy cập và trung tâm dữ liệu.

Cá nhân hóa trải nghiệm của từng người dùng dựa trên nhu cầu cụ thể, chẳng hạn như tìm kiếm thông tin địa lý và đo lường từ hơn 8.500 hệ tọa độ khác nhau. Hệ thống hiểu được các yêu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo