Vị trí thửa đất được coi là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với bất động sản. Vậy làm thế nào để xác định vị trí thửa đất trên bản đồ? Hãy cùng Tracdiaso.com theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi trên nhé.

xac-dinh-vi-tri-thua-dat-tren-ban-do

Cách để xác định vị trí thửa đất trên sổ hồng

Trước khi định vị lô đất trên bản đồ, bạn cần biết lô đất trên bản đồ bao gồm những gì.

Theo luật đất đai 2013 khoản 16 điều 3

“Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và bất động sản khác gắn liền. Còn được gọi là sổ hồng, đây là một loại giấy tờ hợp pháp. Để nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất đai, quyền sở hữu nhà ở và những tài sản khác. Gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng miếng đất, quyền sở hữu nhà ở, và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. 

Theo Điều 12 Thông tư 23/2014 Bộ Tài nguyên và Môi trường

Xác định vị trí khu đất trên bản đồ ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác. Gắn liền với đất đai, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở. Tài sản khác gắn liền với đất cần phải thể hiện rõ: 

Đối với nhà ở

a) Sơ đồ nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất được thể hiện bằng nét đứt liền trên sơ đồ khu đất tại vị trí tương ứng với khu đất. Trường hợp ranh giới của nhà ở và tài sản khác liền kề với đất trùng với ranh giới thửa đất thì phải thể hiện ranh giới thửa đất.

b) Sơ đồ nhà ở (trừ những căn hộ chung cư). Công trình xây dựng thể hiện mức độ phạm vi xây dựng. Là phạm vi che phủ của đất tại vị trí tiếp xúc với đất dọc theo mép ngoài của tường bao nhà hoặc công trình kiến ​​trúc. 

Đối với căn hộ

c) Đối với nhà chung cư là thể hiện bản vẽ mặt bằng của nhà chung cư. Trong đó cho thấy vị trí và hình dạng của mặt bằng tùy thuộc vào bức tường bên ngoài của căn hộ. Lưu ý rằng không phải mọi phòng trong căn hộ đều có trong hình. Ký hiệu (mũi tên) cửa căn hộ, kích thước các mặt của căn hộ. 

Trường hợp chứng nhận bổ sung

d) Trường hợp xác nhận bổ sung, sửa đổi bất động sản kèm theo Giấy chứng nhận. Sơ đồ tài sản phải được hoàn thiện hoặc điều chỉnh cho phù hợp và đóng dấu xác nhận. Bao gồm Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

Trường hợp xác nhận bổ sung, thay đổi tài sản liền kề với đất thì không thể hoàn thiện, đính chính sơ đồ tài sản tại trang 3 của Giấy chứng nhận. Ghi vào trang bổ sung của Giấy chứng nhận hoặc cấp mới Giấy chứng nhận nếu người sử dụng đất, chủ sở hữu có yêu cầu.

xac-dinh-vi-tri-thua-dat-tren-ban-do

Hướng dẫn xác định vị trí thửa đất trên bản đồ thông qua ứng dụng tra cứu

Ở trang 3 của sổ hồng  hoặc trong bảng kỹ thuật đất đai thường có tọa độ VN-2000.

Xác định vị trí đất trên bản đồ TP.HCM

Nếu mảnh đất của bạn nằm trên địa bàn TP.HCM và đã có trong phần mềm thông tin quy hoạch trên hệ thống phần mềm thông tin quy hoạch. Bạn chỉ cần vào phần tìm kiếm và thực hiện nhập tọa độ X,Y.

Với những khách hàng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng. Để xác định vị trí lô đất trên bản đồ, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1:Mở CH Play hoặc App Store và tải phần mềm “Thông tin quy hoạch TP.HCM” về máy. 

bước thứ 2: Trên màn hình chính, nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc dưới cùng.

Bước 3: Bấm “Tọa độ”, nhìn có tọa độ góc như trên sổ đỏ (hoặc sổ hồng). Nhập lần lượt vào cột X, Y. Lưu ý là bạn phải sử dụng hệ tọa độ quốc gia VN2000.

Hoặc chọn “số thửa đất” và chọn khu vực, khu vực lân cận nơi có thửa đất. Sau đó bạn nhập số thửa, số tờ bản đồ tương ứng với thông tin sổ đỏ/sổ hồng.

Bước 4: Nhấn “Tìm kiếm”, màn hình sẽ hiển thị kết quả vị trí khu đất trên bản đồ. Từ đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy cao độ. Sau đó, bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn của bản đồ Google để đến nơi bạn muốn.

Đối với khách hàng sử dụng máy tính, thay vì tải app, có thể truy cập trực tiếp vào website để sử dụng. Các bước sau tương tự như tra cứu bằng điện thoại. 

xac-dinh-vi-tri-thua-dat-tren-ban-do

Định vị khu đất trên bản đồ tại Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo hồ sơ do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cung cấp.

Cũng giống như cách xem địa hình ở Hồ Chí Minh. Bản đồ quy hoạch sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau. Từ đó, bạn có thể chọn, ví dụ, loại bản đồ cơ sở hoặc loại bản đồ…

Có thể xác định vị trí địa hình trên bản đồ nhờ định vị GPS. Sau đó nhấn vào địa điểm trên giao diện và lấy thông tin lịch trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm theo thông tin liên hệ được cung cấp trong sổ đỏ. Hoặc sơ đồ vị trí hiện trạng khi xem thông tin bản vẽ quy hoạch.

Các bước tìm kiếm hoàn toàn tương tự như cách xác định vị trí đất trên bản đồ Hồ Chí Minh. 

Cách xác định vị trí thửa đất thông qua Google Map cực dễ

Với sự phát triển của điện thoại thông minh, bạn có thể sử dụng ngay chiếc điện thoại di động của mình để chuyển đổi tọa độ VN2000 sang Google Map một cách dễ dàng. Với một vài thao tác cơ bản, bạn có thể nhanh chóng xem vị trí của các điểm ngay trên mặt đất. Từ đó xác định vị trí thửa đất trên bản đồ chính xác nhất.

Cụ thể các bước xác định vị trí đất trên bản đồ rất đơn giản như sau:

xac-dinh-vi-tri-thua-dat-tren-ban-do

Định vị lô đất trên bản đồ trên máy tính

Nếu bạn đang làm việc trên máy tính, bạn có thể sử dụng HHmaps để chuyển đổi. Sau đó nhập điểm này trên Google Map để xem vị trí.

Bước 1: Tiến hành tải phần mềm HHmaps. Chuyển tọa độ VN2000 sang tọa độ của Google Map. Từ đó có thể xác định vị trí của địa hình trên địa hình.

Bước thứ 2: Nhập tọa độ của khu đất. Ghi trên trang 3 sổ đỏ/sổ hồng trên Google map. Khi đó vị trí lô đất sẽ hiện ra. 

Định vị lô đất trên bản đồ trên điện thoại

Nếu bạn có điện thoại Android, bạn có thể truy cập Google Play. Tải ứng dụng “Chuyển tọa độ VN2000”. Nhập dữ liệu và nhấn chuyển. Sau đó phần mềm sẽ tự động hiển thị tọa độ Vn2000 bạn vừa nhập. Sau đó, nó sẽ tải lên Google Map trên điện thoại. Từ đó, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy vị trí của họ trên Google Map.

Bước 1: Vào CH Play tải phần mềm chuyển tọa độ VN-2000

Bước thứ 2: Nhập dữ liệu tọa độ VN-2000 vào phần mềm, sau đó nhấn chuyển. Tại thời điểm này, phần mềm sẽ tiến hành tải và xác định vị trí khu đất trên bản đồ trên bản đồ Google. Từ đây bạn có thể dễ dàng xem vị trí một cách nhanh chóng. 

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo