dich-vu-scan-3d

Dịch vụ scan 3D khảo sát hiện trạng bằng công nghệ UAV được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như scan tòa nhà công trình, vật thể, trong điện và năng lượng, tài nguyên khoáng sản, lâm nghiệp và nông nghiệp hay cứu hộ cứu nạn,…

Scan 3D khảo sát hiện trạng bằng flycam

Công nghệ quét laser mặt đất và công nghệ bay quét lidar đã được phát triển và ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả đo lường đã được cải thiện nhiều lần.

Sử dụng công nghệ quét laser trên mặt đất, sử dụng và vận hành không phức tạp, phù hợp với diện tích vừa và nhỏ. Về mặt lý thuyết, khoảng cách quét có thể đạt tới 6000m. Đối với các dự án có yêu cầu độ chính xác cao, độ chính xác của điểm quét có thể đạt tới 2 mm. Vì vậy, ở các nước như Nauy hay Tây Âu, công nghệ này rất được phát triển. Tuy nhiên, nhược điểm của kỹ thuật này là không phù hợp với những công trình có diện tích lớn, địa hình phức tạp do phải di chuyển nhiều trạm quét trên khắp bề mặt địa hình.

dich-vu-scan-3d

Chính vì vậy, công nghệ LiDAR ra đời nhằm khắc phục những hạn chế do công nghệ quét mặt đất mang lại. Giá cả luôn là điều mà khách hàng quan tâm nhất khi đưa ra lựa chọn dịch vụ cho sản phẩm của mình. Công nghệ cao đòi hỏi giá thành cao hơn. Tuy nhiên thì ứng dụng công nghệ mới flycam với chi phí thấp là ưu điểm mà công nghệ này mang lại. Cùng với sự phát triển của công nghệ định vị vệ tinh, công nghệ máy bay không người lái và các thuật toán xử lý ảnh khôi phục mô hình không gian 3 chiều giúp chi phí của công nghệ đo đạc bản đồ bằng UAV giảm xuống đáng kể.

Các lĩnh vực ứng dụng scan 3D khảo sát hiện trạng

Công trình và tòa nhà

Scan 3D được sử dụng để khảo sát và tạo mô hình 3D của các công trình xây dựng và tòa nhà. Nó giúp xác định các điểm yếu, giảm thiểu sai số trong quá trình thiết kế và đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng.

Scan vật thể

Scan 3D được sử dụng để tạo mô hình 3D của các vật thể để phân tích, kiểm tra chất lượng và sản xuất. Nó giúp tăng năng suất, giảm thời gian sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Điện và năng lượng

Scan 3D được sử dụng để khảo sát và tạo mô hình 3D của các nhà máy điện, trạm biến áp và các cơ sở hạ tầng năng lượng khác. Nó giúp giám sát hiệu suất, đánh giá tình trạng và xác định các vấn đề kỹ thuật.

Lâm nghiệp và nông nghiệp

Scan 3D được sử dụng để khảo sát và tạo mô hình 3D của các khu vực lâm nghiệp và nông nghiệp. Nó giúp quản lý tài nguyên đất đai, tăng năng suất và đảm bảo bền vững môi trường.

Tài nguyên khoáng sản

Scan 3D được sử dụng để khảo sát và tạo mô hình 3D của các mỏ và tài nguyên khoáng sản. Nó giúp đánh giá tình trạng và khai thác tài nguyên một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dịch vụ scan 3D hiện trạng ứng dụng công nghệ UAV

Với kinh nghiệm nhiều năm đo đạc, đánh giá hàng trăm công trình kiến ​​trúc, di tích lịch sử trên toàn quốc, Tracdiaso.com tự hào mang đến dịch vụ scan 3D bằng công nghệ drone chuyên nghiệp.

Sau khi chuyến bay hoàn thành, dữ liệu sẽ được gửi đến hệ thống nền tảng GIS dựa trên phần mềm Auto Timelapse. Việc xử lý sẽ dựa trên các công cụ tính toán trực tuyến và kết quả hiển thị trực tuyến chính xác nhất sẽ được ưu tiên áp dụng.

dich-vu-scan-3d

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thực hiện phương pháp này. Vì vậy, giá cả trên thị trường cũng khá biến động. Chúng tôi cũng không thể cung cấp cho bạn một báo giá chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đề cập đến một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quét 3D bằng máy bay không người lái.

Theo nhu cầu của khách hàng

Do mong muốn và nhu cầu của khách hàng khác nhau nên giá cả cũng thay đổi. Điều này được xác định nhỏ hơn về diện tích, kích thước và hình thức. Diện tích nhỏ thường có chi phí thấp.

Dựa theo thời gian thực hiện

Với thời gian phổ biến để thực hiện scan 3D thì đơn vị cần đến 1-2 ngày, tùy từng trường hợp khác nhau. Với yêu cầu thời gian gấp rút thì đơn vị sẽ cần bổ sung thêm nhân lực và khẩn trương hơn, thì chi phí sẽ bị kéo theo thêm 1 phần.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo