khao-sat-3d-online

Khảo sát 3D online xử lý dữ liệu trên nền tảng 3D tự động được ứng dụng mạnh mẽ hơn tại Việt Nam những năm gần đây. Nền tảng trắc địa số được triển khai lần đầu tiên được tích hợp trên hệ thống nền tảng Auto Timelapse.

Khảo sát địa hình 3D bằng công nghệ UAV

UAV là viết tắt của “Unmanned Aerial Vehicle” (phương tiện bay không người lái), còn được gọi là “drone” trong tiếng Anh. Đây là một loại máy bay được thiết kế để bay mà không cần sự hiện diện của phi công ở bên trong. Thay vào đó, các UAV được điều khiển từ xa thông qua bộ điều khiển hoặc chương trình máy tính được lập trình sẵn.

UAV được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ giám sát và trinh sát cho đến giao thông hàng không, nghiên cứu khoa học và quân sự. Các UAV có thể được trang bị đầy đủ các loại cảm biến, máy ảnh, bộ lưu trữ và thiết bị truyền thông để thu thập dữ liệu và truyền tải thông tin về tình trạng của một khu vực hoặc đối tượng nào đó.

khao-sat-3d-online

Công nghệ máy bay không người lái cho phép các kỹ sư lập bản đồ và khảo sát các vị trí bằng phương pháp đo quang, chụp ảnh trên không, kiểm tra cơ sở hạ tầng khó tiếp cận, v.v., mang lại lợi thế cạnh tranh trong quá trình đề xuất và vượt thời hạn dự án.

Khả năng thu thập dữ liệu không gian địa lý cung cấp kết quả không chỉ cho các kỹ sư mà còn cho các nhà khảo sát và thanh tra. Nó cũng có thể đóng một vai trò trong nhiều ngành công nghiệp khác như khai thác mỏ, nông nghiệp, tiện ích khí đốt, v.v. Khi các ứng dụng máy bay không người lái tiếp tục phát triển trong các ngành công nghiệp mới, Microdrones có khả năng cung cấp các giải pháp và tối đa hóa hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mọi ngành.

Khảo sát 3D online mang đến ưu điểm nào?

Công nghệ UAV được sử dụng phổ biến để khảo sát 3D online vì nó có nhiều lợi ích so với các phương pháp truyền thống khác. Các lợi ích bao gồm:

Chi phí thấp: So với các phương pháp khảo sát truyền thống, sử dụng UAV để khảo sát địa hình 3D có chi phí thấp hơn, do không cần phải thuê máy bay, trang bị lớn và đội ngũ phi công chuyên nghiệp.

Thời gian tiết kiệm: Thời gian khảo sát bằng UAV cũng rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp truyền thống, do các UAV có thể bay đến các vùng khó tiếp cận và chụp ảnh một cách tự động và chính xác.

khao-sat-3d-online

Độ chính xác cao: Các UAV hiện đại được trang bị cảm biến chính xác và các công nghệ điều khiển định vị, cho phép tạo ra mô hình 3D với độ chính xác cao.

Tính linh hoạt: Các UAV có thể bay ở độ cao khác nhau và các góc độ khác nhau để chụp ảnh địa hình. Nó cũng có thể được điều khiển để đáp ứng các nhu cầu khảo sát cụ thể.

Công nghệ UAV là một công cụ mạnh mẽ để khảo sát địa hình 3D và có thể giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng độ chính xác trong quá trình khảo sát.

Phần mềm xử lý dữ liệu 3D online

Tracdiaso.com cung cấp hệ thống phần mềm trắc địa trực tuyến có khả năng lưu trữ, xử lý và hiển thị dữ liệu trắc địa. Giao diện người dùng đơn giản và dễ vận hành, trải nghiệm vận hành nền tảng tốt.

  • Dung lượng lưu trữ lớn lên đến 400 hình ảnh/RAM 1 GB và tốc độ xử lý giúp giảm thời gian chờ đợi giữa phép đo và kết xuất kỹ thuật số.
  • Hệ thống thực hiện các tác vụ khôi phục trên nhiều card đồ họa đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.
  • Tối đa hóa độ chính xác của kết quả với cấu hình đầy đủ của tất cả các chức năng khảo sát chính, bao gồm các điểm kiểm soát mặt đất (GCP), PPK, các điểm kiểm soát và hình ảnh trung tâm.
  • Tùy chỉnh trải nghiệm của bạn bằng cách chuyển đổi tọa độ bản đồ và mô hình sang hơn 8.500 hệ tọa độ khác nhau.
  • Hệ thống cho ra các sản phẩm theo các yêu cầu đầu ra khác nhau của người dùng.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo