ban-do-ve-tinh

Bản đồ vệ tinh trực tuyến giúp người dùng có thể xem chi tiết đường sá, giao thông,… ở dạng 2D,3D. Cùng Tracdiaso.com tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng bản đồ này qua bài viết sau đây.

ban-do-ve-tinh

Bản đồ vệ tinh là gì?

Bản đồ vệ tinh là loại bản đồ tiên tiến nhất hiện nay cho phép người sử dụng lấy thông tin từ mọi nơi trên toàn thế giới. Thông qua bản đồ vệ tinh trực tuyến, người dùng có thể xem chi tiết đường xá, giao thông, ngõ xóm, nhà dân ở dạng 2D, 3D.

Chỉ cần có điện thoại di động hoặc máy tính và kết nối internet, bạn có thể dễ dàng xem bản đồ vệ tinh trực tuyến. Bản đồ vệ tinh có thể xem trực tuyến thông qua ứng dụng Google Maps hoặc phần mềm Google Earth. Bản đồ được thiết kế ở dạng 2D/3D với công nghệ hiện đại. Người dùng có thể xem khu vực chính xác hơn và hoạt động trực quan hơn. 

ban-do-ve-tinh

Cách sử dụng bản đồ vệ tinh

Để có thể xem được những hình ảnh vệ tinh, điều đầu tiên bạn cần truy cập vào Google Maps. Điện thoại và máy tính sẽ có cách sử dụng khác nhau, bạn có thể theo dõi hướng dẫn sau đây:

Google hiện cung cấp nền tảng cho cả app và web, hỗ trợ cả hệ điều hành IOS và Android.

Đối với App

Bước 1: Mở ứng dụng ở trên thiết bị di động của bạn. Ứng dụng này thường có sẵn trên các thiết bị di động. Nếu không thấy ứng dụng, bạn có thể vào App Store hoặc CH Play để cài đặt một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước thứ 2: Chuyển thẻ sang chế độ hình ảnh hiện tại. Do đó, người dùng có thể xem bản đồ ở chế độ chụp nhanh. Nếu muốn xem đường rõ hơn, bạn có thể chọn “Traffic”. Hình ảnh sẽ được hiển thị rõ ràng, chi tiết nhất với tên đường đầy đủ.

Bước 3: Chọn một vị trí hoặc điều hướng đến vị trí bạn muốn xem nhà hoặc văn phòng của mình. Bạn có thể kiểm tra vị trí hiện tại của mình trên bản đồ. 

Bước 4:Phóng to bản đồ bằng cách kéo bằng hai ngón tay. Bạn có thể thấy mái nhà mong muốn. Vui lòng đợi một lúc cho đến khi có được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Điều này liên quan trực tiếp đến tốc độ của mạng internet. 

Đối với Web

Bước 1: Truy cập trang web Google Maps. Truy cập Google và gõ “bản đồ” hay“google maps” vào trang tìm kiếm. Kết quả của trang web sẽ được hiển thị.

Bước 2: Chuyển chế độ bản đồ và ứng dụng sang chế độ ảnh thực.

Bước 3: Mở cài đặt vị trí của bạn nhằm cho phép Google tìm thấy vị trí của bạn. Sau đó tìm đúng vị trí của  bạn. Sử dụng con lăn chuột để phóng to thu nhỏ hình ảnh. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị hình ảnh vị trí của bạn rất chân thực.

ban-do-ve-tinh

Bản đồ vệ tinh trực tuyến & bản đồ phẳng có gì khác nhau?

Chắc hẳn ai cũng sẽ thắc mắc bản đồ phẳng và bản đồ trực tuyến có gì khác nhau? Bản đồ phẳng là bản đồ có các hình vẽ đơn giản để mô tả không gian của một địa điểm cần biết, để tìm đường đi quanh đó dễ dàng hơn.

Bản đồ trực tuyến là dạng bản đồ được xem trên các thiết bị công nghệ cao. Bạn có thể xem ảnh được thiết kế của mình ở chế độ 3D bằng các kỹ thuật nâng cao. Bằng cách xem hình ảnh địa chỉ của khu vực dưới dạng ảnh 3D, chúng ta có thể nhìn thấy địa chỉ một cách chân thực hơn, cảm giác dù chưa từng đến đó nhưng chúng ta vẫn cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn rất nhiều so với bản đồ phẳng từ điển cũ.. 

Bằng cách sử dụng màn hình bản đồ trực tiếp, bạn có thể dễ dàng ghi và lưu dữ liệu. Còn mặt bằng thì khó vì không đăng ký phân vùng, nếu đăng ký sẽ bị nhầm lẫn với nhiều địa chỉ lân cận. Hơn nữa, nếu bạn là người chưa biết hoặc chưa biết sử dụng bản đồ thì với bản đồ trực tuyến này, bạn sẽ tra cứu địa chỉ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ muốn đến vào ô tìm kiếm, sau đó đợi hướng dẫn đến đó là bạn có thể dễ dàng di chuyển đến địa chỉ này. Hình ảnh 3D sẽ giúp bạn hình dung không gian thực dễ dàng hơn với không gian trên bản đồ vì nó chân thực. Hơn hết, bạn sẽ không bao giờ bị lạc và di chuyển nhanh chóng với hệ thống lái thông minh này. 

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo