Lập mô hình 3D trực tuyến ứng dụng máy bay không người lái cùng nền tảng trắc địa số chuẩn hóa, giúp quá trình đánh giá hiện trạng, lên ý tưởng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng Tracdiaso.com khám phá cụ thể giải pháp này qua bài viết sau.

3d-truc-tuyen

Bay quét 3D trực tuyến hiện trạng bằng máy bay không người lái

Công nghệ máy bay không người lái được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, chẳng hạn như bay tìm kiếm địa hình 3D. Chụp ảnh trên không từ máy bay không người lái mang lại nhiều lợi thế so với các phương tiện truyền thống. Máy bay không người lái có thể đạt tới các độ cao khác nhau. Nó có thể quét ở độ cao lên tới 300 mét và hình ảnh có chất lượng cực cao.

Ảnh hàng không khi được số hóa bằng phương pháp này cũng không bị ảnh hưởng bởi mây hoặc xuất hiện trong ảnh vệ tinh. Các thuật toán xử lý ảnh từ drone cũng được cập nhật và cải tiến thường xuyên để thu được kết quả có độ phân giải cao. 

3d-truc-tuyen

Lập bản đồ 3D trực tuyến bằng flycam có điểm gì khác biệt?

Thu thập dữ liệu khảo sát chính xác hơn

Theo truyền thống, GPS toàn đạc hoặc tần số kép chỉ có thể đo và khảo sát từng điểm. Các kỹ sư có thể sử dụng máy bay không người lái để thu thập hàng nghìn phép đo được trình bày ở nhiều định dạng khác nhau. Thiết bị RTK GPS tích hợp đảm bảo độ chính xác không gian lên đến 3 cm.

Khảo sát nhanh và rẻ

Máy bay không người lái mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc, bao phủ các khu vực rộng lớn trong thời gian ngắn. Tăng tốc các quy trình nhanh hơn gấp năm lần và tự động hóa việc thu thập và phân tích dữ liệu để thay thế các phương pháp và phép đo trên mặt đất cần ít người hơn. Giảm 70% chi phí so với phương pháp cũ.

Ví dụ: Một khu vực khảo sát 300 ha có thể chỉ cần 1-2 ngày để hoàn thành công việc thực địa, trong khi một nhóm khảo sát địa hình 1/1000 có thể mất 20-30 ngày làm việc. 

Bay quét bản đồ ngay cả những địa hình không thể tiếp cận

Máy bay không người lái lập bản đồ trên không có thể cất cánh và bay ở hầu hết mọi nơi.

Bạn không còn bị giới hạn bởi các khu vực khó tiếp cận, vách đá nguy hiểm hoặc địa hình gồ ghề mà các công cụ đo lường truyền thống không phù hợp.

Xử lý và lưu trữ dữ liệu tự động

Chỉ cần kéo và thả dữ liệu khảo sát của bạn vào hệ thống quản lý trắc địa kỹ thuật số đa nền tảng để xử lý hình ảnh và tạo bản đồ 2D, 3D và VR 360. Là hệ thống lưu trữ và sử dụng lớn nhất Việt Nam và là trình xem dữ liệu bản đồ trực tuyến duy nhất. Truy cập dữ liệu khảo sát, theo dõi trạng thái và tiến độ bất cứ lúc nào với phần mềm quản lý đa nền tảng của chúng tôi.

Truy cập phi tập trung theo danh mục, bảo mật toàn diện và cộng tác không giới hạn mà không phải trả thêm phí. 

Khả năng kết nối nhiều loại sản phẩm tùy chỉnh

Công nghệ thông minh kết nối nhiều loại sản phẩm để mang đến cho khách hàng những góc nhìn trực quan đa dạng chứ không chỉ là những thiết kế thông thường.

Chỉnh sửa linh hoạt: Trạng thái của sản phẩm có thể được tùy chỉnh bằng một vài thao tác theo yêu cầu của khách hàng. 

3d-truc-tuyen

Hệ thống nền tảng 3D trực tuyến tiện ích

Tracdiaso.com là đơn vị đầu tiên nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ UAV phục vụ công tác đo đạc. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ máy bay không người lái như quét 3D, khảo sát, lập bản đồ, đo đạc địa hình đô thị. .. với độ chính xác gần như tuyệt đối, kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại dễ sử dụng, dễ vận hành, . .. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng các chuyến bay khảo sát thực tế tại các công trình xây dựng, dân dụng từ bắc chí nam, Tracdiaso.com tự tin mang đến dịch vụ 3D scan chất lượng hàng đầu cả nước. 

Phần mềm xử lý dữ liệu trắc địa trực tuyến Tracdiaso.com là ứng dụng bản đồ mới phổ biến tại Việt Nam. Nền tảng sử dụng linh hoạt trên thiết bị di động và máy tính với nền tảng web ứng dụng đa dạng. Dữ liệu thu được trong chuyến bay nghiên cứu của máy bay không người lái sẽ được chuyển đổi thành một hệ thống phân tích. Tính toán, đo đạc diện tích, diện tích đất, thể tích đất, thủy văn phục vụ công tác bồi lấp, đền bù bom mìn và khảo sát hiện trạng.

Một số điểm nổi bật của phần mềm này:

  • Tự động xử lý dữ liệu thô (dữ liệu đo đạc) thành bản đồ 2D, 3D trực tuyến, bản vẽ số
  • Nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm nhân công
  • Các công cụ phần mềm quản lý, lập bản đồ và đo đạc trực tuyến được tích hợp trên nhiều nền tảng ứng dụng điện thoại thông minh và ứng dụng web
  • Chia sẻ dữ liệu với đối tác khách hàng thật dễ dàng sau vài thao tác nhỏ như
  • Giảm sai sót trong thực hành, đảm bảo độ chính xác và tăng tính an toàn 
3d-truc-tuyen

Mô hình 3d trực tuyến chi tiết về khu vực quét

Sản phẩm 3D bản đồ các hướng và đặc điểm địa hình khu vực nghiên cứu sẽ giúp cung cấp một cái nhìn đầy đủ về hiện trạng khu vực và các công trình xây dựng trong khu vực này.

Dữ liệu 3D cũng đặc biệt hữu ích khi xác định vị trí, xây dựng kế hoạch kiến ​​trúc hoặc quan sát các khu vực có hình nổi phức tạp từ xa.

Khách hàng có thể dễ dàng truy cập và xem xét mọi thứ từ mọi góc độ thông qua máy tính cá nhân hoặc điện thoại thông minh.

Việc tích hợp bản đồ cơ sở vào các sản phẩm 3D từ các công ty lập bản đồ lớn như Google và Apple,… có thể giúp bạn xác định vị trí dự án của mình trên bản đồ toàn cầu. 

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo