ung-dung-do-dat

Ứng dụng đo đất giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác đo đạc trên mảnh đất một cách đơn giản. Mà kết quả vẫn rất chính xác như khi đo trên thực địa.

Các thiết bị đo đất phổ biến hiện nay

Máy đo đạc trắc địa là loại máy chuyên dùng để đo đạc, xử lý số liệu nhằm mục đích thành lập bản đồ các loại.

Có rất nhiều loại thiết bị dùng trong trắc địa và tùy theo từng chuyên ngành trắc địa mà sử dụng những loại máy cụ thể phù hợp với đặc thù của ngành đó.

Có thể kể tên một số thiết bị đo đạc trắc địa được sử dụng nhiều trong lĩnh vực đo đạc:

  • Định vị vệ tinh GPS hai tần số

Thiết bị GPS hai tần số là thiết bị có thể nhận hai tín hiệu ở hai tần số khác nhau từ vệ tinh.

  • Máy toàn đạc điện tử
ung-dung-do-dat.

Máy toàn đạc điện tử là thiết bị đo xa quang học và điện tử được sử dụng rộng rãi trong hoạt động trắc địa trong ngành khảo sát địa hình và các công trường thiết kế, xây dựng. 

  • Máy thuỷ bình 

 Máy trắc địa thủy chuẩn là loại máy đo đạc trắc địa dùng để đo các cạnh, góc, độ cao trong công tác đo đạc, trắc địa, tính toán khối lượng đào đắp các công trình. Máy đo khí tượng là một loại dụng cụ thường được sử dụng trong các cuộc khảo sát địa điểm xây dựng.

  • Máy cân bằng tia laze

Máy cân bằng laser là loại thiết bị sử dụng các chùm tia laser nằm ngang và dọc vuông góc với nhau để tạo ra các điểm cân bằng theo đường thẳng nằm ngang vuông góc với hiệu ứng tiêu chuẩn.

  • Máy đo khoảng cách laser

Máy đo khoảng cách laser là một bộ thiết bị trắc địa chuyên dụng dùng để đo chiều dài, đo khoảng cách đa chức năng dựa trên nguyên lý phản xạ tia laser. 

  • Thiết bị GPS cầm tay

Thiết bị GPS cầm tay là thiết bị chỉ cần có thiết bị gửi và nhận tín hiệu để xác định vị trí của nó. Thiết bị nhỏ gọn nhưng không chính xác như trình theo dõi RTK

  • Máy kinh vĩ

Để đo góc ngang và bề mặt để đo khoảng cách trong nhà. Khoảng cách độ cao được sử dụng trong công việc trắc địa và trong ngành thiết kế tòa nhà để hỗ trợ xây dựng nhanh chóng và tiêu chuẩn. Máy kinh vĩ là loại dụng cụ khảo sát địa chính đơn giản nhất.

Máy đo đất định vị GPS

GPS – Hệ thống định vị toàn cầu ngày nay được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm cả trắc địa. Các thiết bị GPS cầm tay giúp các nhà khảo sát đo lường chính xác diện tích rừng và đất canh tác, và được gọi một cách kỹ thuật hơn là “nhà khảo sát đất đai”. 

ung-dung-do-dat.

Vậy chức năng đo diện tích này hoạt động như thế nào? Máy đo diện tích đất có thể thực hiện các phép đo hoàn hảo ở mọi khu vực mọi địa hình như cánh đồng, rừng cây, diện tích không vuông vức… thước kẻ hay thiết bị tương tự không thể đo chính xác. Do đó, nếu bạn cần đo diện tích của những khu vực này, hãy sử dụng chức năng đo diện tích của máy định vị tiện dụng. Chỉ cần đi quanh khu vực cần đo và thực hiện vài thao tác đơn giản để có được diện tích khu vực muốn đo.

Tuy nhiên, đo diện tích đất bằng máy theo dõi GPS cầm tay chỉ cung cấp độ chính xác gần đúng. Cho dù bạn cần một thiết bị đo đạc có độ chính xác cao, máy toàn đạc điện tử hay máy thuỷ bình để đo độ cao thì kết quả đo mới chính xác đến 98%.

Các ứng dụng đo đất phổ biến hiện nay

ung-dung-do-dat

Để đo diện tích một khu đất nhanh chóng và chính xác khi không cần qua các bước thủ công, thì các ứng dụng phần mềm đo đất là công cụ hữu ích nhất cho bạn. Dưới đây là các phần mềm phổ biến được ưa chuộng nhiều trên thế giới và tại Việt Nam. Trong đó phần mềm trắc địa số Auto Timelapse được nghiên cứu và phát triển lần đầu tiên tại Việt Nam bởi Tracdiaso.com- nhà cung cấp các giải pháp đo đạc trắc địa bằng công nghệ máy bay không người lái thế hệ mới nhất. 

  • Phần mềm GPS Fields Area Measure đo diện tích đất
  • Phần mềm Maps Distance Calculator đo khoảng cách và diện tích đất
  • Measure – Phần mềm đo diện tích đất Android
  • Phần mềm AR Ruler App – Tape Measure 
  • Phần mềm trắc địa trực tuyến Auto Timelapse

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo