Quét 3D bằng máy bay không người lái giúp quá trình phân tích, thu thập dữ liệu, đặc điểm địa hình nhanh chóng, thuận tiện và chính xác hơn rất nhiều. Cùng Tracdiaso.com khám phá những điểm vượt trội của giải pháp bay quét này qua bài viết sau đây. 

quet-3d

Quét mẫu 3D bằng máy bay không người lái

Công nghệ máy bay không người lái được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực trong đó có khảo sát 3D. Chụp ảnh trên không bằng máy bay không người lái giúp mang lại những lợi thế đáng kể so với các phương pháp truyền thống.

Máy bay không người lái có thể đạt được ở các độ cao khác nhau. Nó có thể quét ở độ cao lên tới 300 mét và chụp ảnh có độ phân giải rất cao.

Ảnh chụp từ trên không được chụp theo cách này cũng không bị ảnh hưởng bởi các đám mây thường thấy trong ảnh vệ tinh. Các thuật toán xử lý ảnh do drone chụp cũng liên tục được cập nhật, cải tiến và phát triển nên kết quả thu được có độ chính xác vô cùng cao (đến 5 cm). 

Tại sao lựa chọn máy bay không người lái quét 3d?

Ngày càng có nhiều công ty chuyển sang các dịch vụ ứng dụng công nghệ UAV, chẳng hạn như lập bản đồ 3D hoặc khảo sát địa hình. Công nghệ drone bay quét bản đồ 2D 3D giúp cho việc phân tích, thu thập dữ liệu về đặc điểm địa hình dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

Tiết kiệm thời gian

Bay quét bản đồ bằng công nghệ UAV nên không mất quá nhiều thời gian đo đạc, tính toán như cách làm cũ. Nếu như một ngày phương pháp truyền thống chỉ đo được những khu vực có diện tích 3-4 ha/người thì ở phương pháp mới với sự hỗ trợ của công nghệ UAV hiệu quả đạt tới 30-40 ha/người.

Tiết kiệm chi phí

Phương pháp cũ cần một nhóm khảo sát khoảng 5-10 người. Do đó, chi phí lao động cũng sẽ tăng lên. Với phương thức hỗ trợ công nghệ UAV mới, một đội sẽ chỉ khoảng 2-3 người nên tất nhiên chi phí cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Tăng tự động hóa

Công nghệ UAV thu thập và xử lý dữ liệu với độ chính xác cao. Với sự trợ giúp của máy tính, sai số trong mỗi phép đo sẽ được giảm thiểu. 

quet-3d

Giải pháp quét 3D ứng dụng máy bay không người lái tại Tracdiaso.com có gì vượt trội?

Độ chi tiết cao

Giờ đây, không chỉ các công trình kiến ​​trúc mà mọi yêu cầu đã được giải quyết nhờ 3D scanning. Bạn có thể áp dụng nó vào việc thiết kế các công trình mới như khảo sát địa chất, hướng dẫn giao thông hay kiến ​​trúc, điêu khắc, đúc đồng, v.v. ..

Chính xác – Chi phí thấp – Thời gian thực hiện nhanh chóng

Sai số thấp: Có thể thấy, hiện không có cách nào giải quyết vấn đề này hiệu quả hơn việc quét 3D các công trình trên bằng flycam. Phương pháp mới cho phép xử lý các dự án ở mọi quy mô, độ dày và độ phức tạp. 

Chi phí thấp : Tuy là phương pháp mới nhưng chi phí đã giảm đi rất nhiều so với phương pháp cũ. Vì tất cả các đơn vị tham gia đều cố gắng giảm thiểu lãng phí không cần thiết. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả.

Thời gian thực hiện nhanh: Trả kết quả cho khách hàng, đội thi công sẽ có từ 1-5 ngày để hoàn thiện và thi công. Đặc biệt, đối với những căn hộ có diện tích vừa phải, thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể. 

Độ phân giải cao: Công nghệ mới cho phép khách hàng tạo ra các mô hình 3D chất lượng cao nhất. Hầu hết các tệp đã xuất đều có thể nhìn thấy/có thể đọc được với tất cả trừ các khu vực địa lý bị che khuất bởi lớp phủ đất. 

Khả năng bay quét trong địa hình khó khăn nhất

Ưu điểm của quét 3D là không can thiệp vào các yếu tố vật lý và sinh học. Do đó, ngay cả khu vực địa hình khó khăn nhất cũng có thể được thực hiện.

Không cần nhiều lao động: Đây có lẽ cũng là điểm mạnh của phương pháp này khi không tốn quá nhiều nhân lực. Đây đã là công nghệ mà chúng ta có thể đạt được.

Hạn chế tiếp xúc với môi trường độc hại: Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội của công nghệ này. Đối với các dự án có rủi ro cao, quét 3D bằng máy bay không người lái là phương pháp tốt nhất.

Với kinh nghiệm khảo sát thực địa và scan hàng trăm công trình kiến ​​trúc từ Bắc vào Nam, Tracdiaso.com tự tin vào giải pháp bay scan 3D bằng công nghệ UAV.

quet-3d

Giải pháp quét 3D tích hợp nền tảng trắc địa trực tuyến

  • Thu thập, số hóa, xử lý và lưu trữ thông tin bản đồ trực tuyến
  • Đo vẽ, lưu trữ bản đồ với các thao tác đơn giản, đảm bảo tính chính xác, khách quan của các thông số cần thiết
  • Chia sẻ thông tin bản đồ với các đối tác và khách hàng của bạn. Bảo mật thông tin được đảm bảo với cơ chế phân quyền và có thời hạn
  • Dữ liệu kế hoạch quét sẽ được tự động chuyển thành mô hình 2D 3D; bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/2000, hồ sơ quy hoạch thị trấn và nhiều sản phẩm đền bù, giải tỏa, đo đạc, khảo sát địa hình, . .. 

Theo dõi sản phẩm bay quét 3d bằng điện thoại

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo