Phần mềm google earth là một công cụ hữu ích hỗ trợ bạn xem được toàn cảnh bản đồ của thế giới, những địa điểm dựa vào các hình ảnh được chụp từ vệ tinh trên không trung từ hệ thống GIS. Cùng Tracdiaso.com khám phá tổng quan về phần mềm này qua bài viết sau đây.

phan-mem-google-earth

Phần mềm bản đồ Google Earth là gì?

Google Earth được gọi là bản đồ thế giới trên steroid. Bạn có thể sử dụng nó để phóng to và cuộn qua các hình ảnh vệ tinh được ghép nối của thế giới. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để tìm chỉ đường lái xe, tìm nhà hàng gần đó, đo khoảng cách giữa các địa điểm và thậm chí có thể được sử dụng cho các cuộc khảo sát nghiêm túc và kỳ nghỉ ảo. Bạn cũng có thể in nó hoặc làm phim.

Trong trường hợp bạn chưa biết, nhiều chức năng của Google Earth đã được tích hợp vào Google Maps. Đây không phải là ngẫu nhiên. Google Maps đã tích hợp chức năng vào Google Earth trong nhiều năm. Cũng có thể Google Earth cuối cùng sẽ biến mất dưới dạng một sản phẩm riêng biệt. 

Tổng quan về Google Earth tải miễn phí

Nền tảng và phiên bản

Google Earth có sẵn để tải xuống dưới dạng phần mềm máy tính để bàn dành cho hệ điều hành Mac hoặc Windows. Nó cũng có thể chạy trên các trang web có plugin trình duyệt tương thích. Google Earth cũng có sẵn dưới dạng các ứng dụng di động riêng biệt dành cho Android và iOS.

Google Earth có hai phiên bản: Google Earth và Google Earth Pro. Google Earth Pro cung cấp các tính năng nâng cao như in độ phân giải cao và nhập vectơ để lập bản đồ dữ liệu GIS. Trước đây, Google Earth Pro được biết đến như một dịch vụ chất lượng có tính phí. Tuy nhiên, nó hiện đang miễn phí. 

Giao diện Google Earth

Giao diện Google Earth trông giống như thế giới nhìn từ không gian. Nhấp và kéo hành tinh để xoay trái đất một cách trơn tru. Sử dụng bánh xe cuộn ở giữa hoặc nhấp chuột phải và kéo để phóng to và thu nhỏ cận cảnh. Ở một số khu vực, những cận cảnh này được tạo chi tiết để tạo ra ô tô và người.

Ngoài ra, một chiếc la bàn nhỏ trở thành một công cụ điều hướng tuyệt vời khi bạn đi qua góc trên cùng bên phải của quả địa cầu. Nhấp và kéo vòng xoay trên bản đồ. La bàn phía bắc sẽ di chuyển tương ứng. Nhấp vào mũi tên để di chuyển sang trái hoặc phải hoặc sử dụng ngôi sao ở giữa làm cần điều khiển để di chuyển theo bất kỳ hướng nào. Xoay núm sang phải để điều khiển mức thu phóng. 

phan-mem-google-earth

Chế độ xem nghiêng

Trong chế độ xem này, hình ảnh địa cầu nghiêng hoặc dịch chuyển đường chân trời lên hoặc xuống, dẫn đến chế độ xem phối cảnh. Điều này cho phép bạn xem cận cảnh như thể bạn đang ở trên cao thay vì nhìn thẳng xuống dưới. Nó cũng kết xuất các tòa nhà 3D. Điều này rất hữu ích khi bật chế độ xem lớp địa hình. 

Lớp

Google Earth cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin cùng một lúc nên có thể gây nhầm lẫn khi xem tất cả thông tin đó cùng một lúc. Để khắc phục tình trạng này, thông tin được lưu trữ trong các lớp có thể được bật hoặc tắt. Những lớp này bao gồm đường, công viên, mốc giới, xăng, thức ăn và chỗ ở.

Khu vực lớp này nằm ở góc dưới bên trái của Google Earth. Nhấp vào hộp kiểm bên cạnh tên lớp để bật lớp. Nhấn một lần nữa để tắt.

Một số lớp được nhóm thành các thư mục. Nhấn vào hộp kiểm bên cạnh thư mục để xem các mục trong nhóm. Mở rộng thư mục và nhấp vào hình tam giác bên cạnh thư mục. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ xem mở rộng để chọn và bỏ chọn các lớp riêng lẻ 

Địa hình và địa điểm 3D

Hai lớp giúp tạo ra hình ảnh ba chiều hơn về Trái đất. Như đã đề cập trong phần trước, địa hình được mô phỏng cao và chế độ xem xiên có thể được sử dụng để xem núi và các đối tượng địa hình khác trong không gian 3D. Nó cũng có thể được sử dụng để thu phóng các thành phố như San Francisco và bay giữa các tòa nhà. Những tòa nhà này chỉ có sẵn ở một số thành phố hạn chế. Chúng chỉ có ở dạng màu xám và không bị ẩn. 

phan-mem-google-earth

Chất lượng hình ảnh

Hình ảnh Google Earth được Google Imagery thu thập từ các vệ tinh và kết hợp thành một hình ảnh lớn. Bản thân các hình ảnh khác nhau về chất lượng. Các thành phố lớn thường tập trung đông đúc hơn các vùng sâu vùng xa. Thường có những điểm tối cũng như ánh sáng hiển thị các hình ảnh vệ tinh khác nhau. Bao gồm các bức ảnh từ một vài năm trước. 

Sự chính xác

Kỹ thuật ghép ảnh có thể gặp vấn đề về độ chính xác. Lớp phủ đường phố và các dấu trang khác thường có vẻ như đã bị di chuyển. Trên thực tế, khi ghép các ảnh lại với nhau, chúng có thể bị lệch một chút.  

Hướng dẫn download phần mềm Google Earth

Phần mềm google earth đang được sử dụng trên rất nhiều trình duyệt web khác nhau bởi vì giao diện được thay đổi và dễ dàng sử dụng hơn. Nếu bạn muốn tải phần mềm google earth để sử dụng trên máy tính, dưới đây là các bước cụ thể:

Bước 1: Truy cập trang web để tải xuống phần mềm Google Earth Pro và nhấp vào Đồng ý & Tải xuống.

Bước 2: Nếu bạn vừa tải xuống tệp, hãy mở tệp và nhấp vào Chạy. Sau đó đợi hệ thống tự động tải về và cài đặt. Nhấp vào Đóng khi quá trình cài đặt hoàn tất. 

Bước 3: Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là mở Google Earth Pro và khám phá thế giới.  

phan-mem-google-earth

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo