Bạn đang có nhu cầu dựng mô phỏng 3D bằng flycam và xử lý ảnh hàng không từ UAV? Vậy đâu là phần mềm tốt nhất hiện nay để thực hiện điều đó? Cùng Tracdiaso.com khám phá cụ thể hơn về lĩnh vực này qua bài viết sau.

mo-phong-3d-bang-flycam

Lập mô phỏng 3D bằng flycam như thế nào?

Để tạo bản đồ 3D của một vùng đất từ ​​ảnh chụp từ trên không, máy ảnh được gắn trên máy bay không người lái hoặc máy bay thông thường và nghiêng theo chiều dọc về phía mặt đất. Để tạo mô hình 3D của tượng đài, tượng hoặc thậm chí là khuôn mặt, máy ảnh sẽ được gắn theo chiều ngang. Đây là sự khác biệt cơ bản nhất giữa hai phương pháp.

Máy bay không người lái (UAV, máy bay không người lái) sẽ chụp hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hình ảnh có độ phủ lên tới 80-90% của địa điểm hoặc cấu trúc. Sau đó, bản đồ 3D hoặc mô hình 3D được tạo bằng phần mềm đo liên kết hàng không. 

Máy bay không người lái sẽ được lập trình để bay tự động được gọi là điểm tham chiếu. Không thể chồng ảnh lên tới 80-90% với điều khiển thủ công chính xác.

Mỗi bức ảnh được chụp cũng sẽ có tọa độ GPS (định vị địa lý), điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập bản đồ 3D. Ảnh sẽ được gắn thẻ địa lý được liên kết với một vị trí địa lý . Chúng được thực hiện bằng cách gán ít nhất một vĩ độ và một kinh độ cho ảnh đã chụp. Các trường khác có thể là tùy chọn bao gồm độ cao và độ cao la bàn. 

Các sản phẩm từ phần mềm tạo 3D bằng Flycam

Sử dụng phần mềm chụp ảnh bằng máy bay không người lái và cả ánh xạ lidar, có thể trích xuất nhiều loại sản phẩm, chẳng hạn như:

  • Đám mây điểm
  • Mô hình 3D
  • Mô hình số độ cao, địa hình và bề mặt
  • Ảnh trực giao
  • Các phép đo mặt phẳng như: góc đường, chiều cao, biển báo, bóng nhà,…
  • Bản đồ địa hình trong trắc địa bằng thiết bị Flycam
  • Khảo sát trữ lượng khoán sản bằng thiết bị Flycam

Điểm qua các phần mềm mô phỏng 3d bằng flycam

DroneDeploy 3D Mapping Mobile App – Phần mềm xử lý ảnh flycam mạnh mẽ

DroneDeploy là nền tảng phần mềm dựa trên đám mây đầu tiên trên thế giới để lập bản đồ máy bay không người lái và mô hình 3D.

Ứng dụng di động DroneDeploy cho phép bạn điều khiển máy bay không người lái của mình để tạo các mô hình và bản đồ tương tác. Một lợi thế quan trọng của Dronedeloys là chúng dễ sử dụng cho người mới bắt đầu và các chuyên gia.

Nó hoạt động với hầu hết các máy bay không người lái DJI như Phantom 3, Phantom 4, Inspire 1 và 2, Mavic Pro, Matrice 100, 200 và 600.

Để thực hiện bắn tự động, bạn chỉ cần 2 cú nhấp chuột trên phần mềm DroneDeploy. Sau đó, hình ảnh sẽ được xử lý bằng DroneDeploy để tạo ra các bản đồ và mô hình 3D có độ phân giải cao. Sau đó, bạn có thể phân tích, chú thích và chia sẻ bản đồ của mình với những người khác trực tiếp từ ứng dụng.

Trên hết, phần mềm lập bản đồ 3D DroneDeploy này được tải xuống miễn phí và có các tính năng sau. 

mo-phong-3d-bang-flycam

Phần mềm lập bản đồ 3D DroneDeloy Enterprise Edition

Phần mềm lập bản đồ DroneDeploy Enterprise Edition là một phần mềm xử lý ảnh hàng không thực sự. Chúng cho phép các hoạt động bay không người lái quy mô lớn.

Chúng sẽ cho phép bạn quản lý một nhóm máy bay không người lái. Với mỗi máy bay không người lái, hãy tạo một bản đồ ảnh 3D. Việc xử lý tất cả dữ liệu thành bản đồ 3D được thực hiện trên đám mây, cho phép các nhóm cộng tác và phân tích dữ liệu. 

Một số tính năng của phần mềm DroneDeploy Enterprise:

  • Quản lý chuyến bay – Lập kế hoạch chuyến bay tự động, đề xuất các chuyến bay đủ điều kiện và duy trì nhật ký chuyến bay.
  • Xử lý thẻ – Mở rộng chương trình của bạn với khả năng xử lý và lưu trữ thẻ đám mây không giới hạn.
  • Phân tích – Chia sẻ bản đồ và kết nối với các công cụ khác thông qua bộ ứng dụng, API và xuất dữ liệu
  • Quản lý nhóm – Theo dõi nhanh hàng trăm phi công và cộng tác viên thông qua bảng điều khiển dành cho quản trị viên.
  • Cộng tác nhóm – Giữ cho nhóm và dự án của bạn đi theo đúng hướng với các mô hình và bản đồ 3D có độ phân giải cao theo yêu cầu, kết quả dễ dàng được chia sẻ, chỉ định và truy cập bởi hàng trăm người dùng trên mọi thiết bị.
  • Quản trị dễ dàng – Duy trì khả năng hiển thị với bảng điều khiển dành cho quản trị viên và xem nhóm của bạn đã bay đến đâu, các tuyến đường họ đã lập bản đồ cũng như dữ liệu họ đã thu thập và phân tích. Dữ liệu ở các định dạng khác nhau – Phân tích bản đồ máy bay không người lái và đám mây điểm bằng các công cụ yêu thích của bạn và phân phối dữ liệu ở định dạng bạn chọn như JPG, TIFF, OBJ, LAS, SHP và DXF
  • Xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh – Hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách tích hợp trực tiếp dữ liệu máy bay không người lái vào phần mềm hiện có hoặc triển khai các ứng dụng tùy chỉnh cho nhóm của bạn từ giao diện DroneDeploy. 

Phần mềm xử lý ảnh quang học AutoDesk ReCap Pro & Photo

ReCap là từ viết tắt của Reality Capture và đó là những gì AutoDesk phục vụ một cách tuyệt vời. Sử dụng ReCap Pro để tạo mô hình 3D từ ảnh hoặc bản quét laze. Sản phẩm cuối cùng là đám mây điểm sẵn sàng cho CAD và BIM

Bạn có thể xử lý tối đa 1.000 ảnh trên đám mây. Sau đó, tích hợp dữ liệu ReCap vào các sản phẩm danh mục đầu tư Autodesk khác của bạn như AutoCAD Civil 3D và InfraWorks để thiết kế thêm. 

Phần mềm trắc địa số tại Tracdiaso.com

Điểm ưu việt chính là nền tảng xử lý dữ liệu trong một chu trình tự động, từ dữ liệu thô: tâm ảnh, ảnh drone, các điểm GCP, PPK,.. thành các sản phẩm trắc địa: bản đồ trắc địa 2D, mô hình 3D, ảnh VR360

mo-phong-3d-bang-flycam

Mô tả 3D đánh giá hiện trạng chân thực nhất

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo