Đo đạc hiện trạng sử dụng đất nhằm đáp ứng các yêu cầu liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai. Cùng Tracdiaso.com tìm hiểu về chi phí đo đạc, tách thửa đất qua bài viết sau đây.

do-dac-hien-trang

Tìm hiểu về bản đồ hiện trạng sử dụng đất

Khái niệm bản đồ hiện trạng sử dụng đất

Bản đồ hiện trạng sử dụng đất là bản đồ thể hiện sự phân bố các loại đất tại một thời điểm nhất định được lập cho từng đơn vị hành chính theo quy định tại Điều 3 Khoản 5 Luật đất 2013.

Bản đồ và bản vẽ mặt bằng là tài liệu được lập ra để kiểm tra hiện trạng nhà ở, tài sản và phản ánh chính xác tình hình sử dụng đất của chủ sở hữu. Bản vẽ này được lập dựa trên nguyên tắc và quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Mục đích của bản đồ đo đạc hiện trạng sử dụng đất

Thứ nhất, nó là một loại văn bản hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai.

Thứ hai, là công cụ thể hiện chính xác vị trí, diện tích, loại đất với mức giá hợp lý cho các cấp hành chính.

Thứ ba, lập hồ sơ hỗ trợ lập quy hoạch, kế hoạch phân khu, thẩm tra việc thực hiện quy hoạch tổng thể, quy hoạch phân khu hàng năm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ tư, đề cập đến các ngành liên quan khác, nghiên cứu phát triển theo định hướng phát triển, đặc biệt là các ngành cần nhiều đất đai như nông lâm ngư nghiệp. 

do-dac-hien-trang

Tìm hiểu lệ phí đo đạc tách thửa địa chính 

Khái niệm tách thửa đất

Thửa đất là một khu vực được giới hạn bởi các ranh giới được xác định bởi các trường hoặc được mô tả bởi các bản ghi. Tài sản được xác định bởi mức độ kiểm soát và sử dụng của người sử dụng đất, nhóm người cùng sử dụng đất hoặc người được Nhà nước giao quản lý đất đai. Nó có cùng mục đích được quy định trong luật tài sản.

Quá trình phân chia quyền sở hữu đất đai từ một người thành nhiều đối tượng khác nhau. Việc tách thửa phải được chia theo yêu cầu pháp lý. Như vậy, tách thửa là việc chia một diện tích đất lớn thành những diện tích đất nhỏ hơn mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn diện tích tối thiểu được chia theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. 

Lệ phí đo đạc hiện trạng tách thửa

Việc đo đạc lại diện tích đất khi làm thủ tục tách thửa cần đáp ứng điều kiện về diện tích tối thiểu được tách thửa theo quy định của từng nơi để đảm bảo quy định, quy hoạch chung của quỹ đất. của từng vùng. 

Ngoài ra, khi làm thủ tục tách thửa thì chi phí đo đạc diện tích thửa đất do người tiến hành thủ tục hành chính chịu, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác bằng văn bản hoặc được miễn lệ phí bằng văn bản di chúc. LÀM. Đối tượng: Các đối tượng được miễn, giảm phí, lệ phí bao gồm trẻ em, hộ nghèo, người già, người tàn tật, người hoạt động cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn và do chính quyền cấp bao gồm các đối tượng đặc biệt yêu cầu. pháp luật  

Phí đo đạc và bản đồ được thu đối với tổ chức, cá nhân được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất mới hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để hỗ trợ thêm cho mục đích sử dụng đất. và có thể hiểu là thuế đánh vào hộ gia đình. Đối với đo đạc và bản đồ chính quy nơi chưa có bản đồ địa chính có tọa độ.  

Phạm vi khảo sát đất đai khi thực hiện các thủ tục hành chính khác nhau tùy thuộc vào bảng giá và khu vực khảo sát của từng đô thị. Căn cứ vào điều kiện kinh tế – xã hội của nơi thực hiện các dịch vụ, phí và hoạt động thu phí, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ quyết định mức phí và mức thu phí phù hợp.

Thông thường, phí đo đạc là 1,8 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng để tách thửa.

do-dac-hien-trang

Khảo sát hiện trạng nhanh chóng, chính xác bằng UAV

Đền bù đất liên quan đến ba bên: Các nhà đầu tư, chủ nhà, và cuối cùng là chính phủ, đóng vai trò trung gian giữa hai bên. Việc xác định hiện trạng bản đồ nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng giữa chủ đầu tư và chủ sở hữu tài sản.

Sự phát triển và tiến bộ không ngừng của công nghệ luôn mang lại những lợi ích có giá trị cao. Sự ra đời của máy bay không người lái là một trong những tiến bộ như vậy.

Máy bay không người lái hiện đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong ngành trắc địa, thiết bị này là một công cụ có giá trị giúp cải thiện đáng kể hiệu quả công việc.

  • Các phép đo nhanh hơn, chính xác hơn và rẻ hơn so với các phương pháp đo truyền thống.
  • Kết quả đo chính xác với sai số chỉ 3cm.
  • Nhờ UAV, các phép đo ở địa hình khó khăn cũng có thể thực hiện được mà không gặp vấn đề gì.
  • Đây là một công cụ rất hữu ích, đặc biệt là trong quá trình thử nghiệm vì nó lưu trữ và hiển thị tất cả dữ liệu. 

Do sự khác biệt này so với các phương pháp truyền thống, bản đồ lớp phủ hiện đảm bảo độ chính xác khách quan. Điều này tránh những rắc rối không mong muốn cho chủ đầu tư và cư dân. 

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo