Đo đạc hiện trạng đất đai là công tác không thể thiếu nhằm mục đích quản lý, sử dụng đất đai. Ngày nay công tác đo đạc được áp dụng những công nghệ kỹ thuật mới, đặc biệt là máy bay không người lái, giúp mang đến hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều so với những phương pháp truyền thống.

do-dac-hien-trang

Vai trò đo đạc hiện trạng sử dụng đất

Công tác ghi chép, đo đạc, lập bản đồ hiện trạng cần đảm bảo mục đích, yêu cầu và tỷ lệ bản đồ. Bản đồ phải thể hiện đầy đủ đặc điểm sử dụng đất dưới dạng thống kê để cung cấp cho người sử dụng (chủ đất, nhà đầu tư hoặc chính quyền) thông tin về hiện trạng đất. Việc sử dụng đất được hiển thị trên bản đồ theo vị trí, số lượng, nội dung, v.v. của các điểm khảo sát.

Quá trình chuẩn bị dự án để xây dựng bao gồm quét để tạo bản đồ 2D và 3D nhằm xác định chính xác nhất tình trạng của tài sản cho quá trình di dời hoặc bồi thường di dời. 

Lệ phí đo đạc địa chính

Phí đo đạc địa chính 2022 là số tiền cá nhân, tổ chức phải nộp để đo đạc địa chính khi thu hồi đất, xác định lại ranh giới giữa các bất động sản liền kề. Số tiền này không bao gồm phí, nhưng thay đổi tùy theo từng khu vực khảo sát và biểu giá dịch vụ khảo sát khu vực bất động sản.

Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nên quy định mức phí phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương.

Nhiều chi phí thuộc thẩm quyền quyết định của cả Bộ Tài chính và HĐND tỉnh (thẩm định dự án, báo cáo thăm dò, đánh giá trữ lượng, khai thác sử dụng nước…). phí thẩm định hồ sơ, điều kiện hành nghề, phí thẩm định dự án phát triển, sử dụng nước mặt, nước biển; Chi phí thẩm định dự án xả nước thải vào nguồn nước…). Xác minh rằng phí ủy quyền tương quan với tỷ lệ thu phí ủy quyền của Kho bạc.

Khi quy định mức thu phí, Hội đồng nhân dân Quốc gia cũng cần tính đến mức thu phí của các đô thị lân cận có điều kiện kinh tế – xã hội tương đồng để đảm bảo hài hòa. 

do-dac-hien-trang

Dịch vụ đo đạc hiện trạng ứng dụng máy bay không người lái

Tracdiaso.com là đơn vị tiên phong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ máy bay không người lái trong đo đạc trắc địa, cung cấp cho khách hàng nền tảng lưu trữ trực tuyến tiện ích, chuyên nghiệp và chất lượng. 

Hình ảnh mô phỏng 2D chi tiết

– Sản phẩm 2D là những bức ảnh có độ phân giải cao mô tả chi tiết hiện trạng khu vực nghiên cứu.

– Tích hợp sẵn các công cụ đo diện tích và độ dài trực tuyến hỗ trợ thống kê kích thước đối tượng địa lý và đo đạc chính xác các thông số trên bản đồ.

– Một công cụ có giá trị để lập kế hoạch sử dụng đất, bồi thường hoặc giám sát.

– Tích hợp các lớp bản đồ nền của Google, Apple, Bing,… để xác định các vùng trên bản đồ quốc tế.  

Hình ảnh mô phỏng 3D chi tiết

– Sản phẩm 3D ghi chính xác và sắc nét mọi góc độ và đặc điểm của địa hình, đặc điểm khu vực khảo sát, địa hình khu vực, tòa nhà, cây cối, đường dây điện, công trình kiến ​​trúc và các đặc điểm khác của khu vực.

– Mô hình 3D có thể đánh giá mặt bằng, lên ý tưởng thiết kế và thực hiện khảo sát từ xa các khu vực có địa hình phức tạp.

– Có thể dễ dàng gọi và đo các thông số từ mọi nơi bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh.

– Tích hợp sản phẩm 3D với các bản đồ cơ sở từ các công ty bản đồ kỹ thuật số toàn cầu như Google, Apple và Bing. Giúp định vị những dự án trên bản đồ quốc tế. 

do-dac-hien-trang

Tạo bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/1000 và 1/2000

– Biên tập bản đồ địa hình tỷ lệ 1/500, 1/1000, 1/2000

– Sản xuất bản đồ quy hoạch, bản đồ địa hình, bản đồ nghiên cứu, bản đồ nông nghiệp hiện đại.

– Số hóa bản đồ và xem chúng trực tuyến ở dạng 2D và 3D để nắm bắt trực quan trạng thái hiện tại của khu vực nghiên cứu của bạn.

– Thành lập bản đồ địa hình chi tiết trình cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt. 

VR 360. Thực tế ảo

– Xử lý ảnh toàn cảnh và video VR 360 để hiển thị chế độ xem trực quan nhất và tương tác chủ động với khách hàng của bạn

– Các điểm VR360 được đặt trên bản đồ 2D để thuận tiện cho việc tương tác và giám sát trực quan khu vực nghiên cứu

– Vẽ phối cảnh 3D của tòa nhà trong VR360 để thể hiện quy mô và vẻ đẹp của dự án đã hoàn thành

– Tạo các chuyến tham quan ảo đến các địa điểm xây dựng, nhà máy và nhà trưng bày. 

Chi phí đo đạc hiện trạng bằng UAV

Tracdiaso.com cung cấp các giải pháp bay không người lái cho hoạt động trắc địa bao gồm: Chuyến bay quét 3D, Khảo sát và lập bản đồ địa chính toàn diện, nhằm phục vụ Hoạt động lập kế hoạch và san lấp mặt bằng, Phân loại, Phê duyệt kế hoạch, Kỹ thuật xây dựng cùng với nền tảng phần mềm trắc địa trực tuyến  tiêu chuẩn Độ chính xác cao và Tiết kiệm hàng nghìn đô la…

Được xây dựng bởi đội ngũ chuyên nghiệp và sử dụng các hệ thống máy bay giàu tính năng mới nhất. Đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.

Chi phí điều tra phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: Địa hình khảo sát, thời gian khảo sát, yêu cầu của chủ đầu tư… 

do-dac-hien-trang

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo