ban-do-quy-hoach

Khi muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến bản đồ quy hoạch, người dân thường đến trực tiếp các văn phòng nhà đất hoặc có thể truy cập trực tiếp trên website để có thể tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết nhất.

Quy hoạch xây dựng là gì?

Điều 30 Luật Xây dựng giải thích khái niệm quy hoạch xây dựng: “Quy hoạch xây dựng là việc tổ chức không gian của đô thị, làng xóm và các khu chức năng; tổ chức hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; tạo lập môi trường phù hợp, đảm bảo kết hợp hài hòa lợi ích quốc gia và lợi ích cộng đồng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.”

Quy hoạch xây dựng được chia thành 03 loại gồm quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và quy hoạch xây dựng khu chức năng. Về mặt hình thức, quy hoạch xây dựng được thể hiện thông qua các đồ án quy hoạch xây dựng như sơ đồ, bản vẽ, mô hình, chỉ dẫn.

Quy hoạch xây dựng có vai trò cực kỳ quan trọng, bằng việc tổ chức, sắp xếp không gian đất đai quốc gia, quy hoạch xây dựng là cơ sở để phát triển và sử dụng hợp lý tài nguyên, đất đai, nguồn nhân lực, là cơ sở để phát triển tối đa các điều kiện kinh tế – xã hội. Ngoài ra, quy hoạch xây dựng còn nhằm thu hút đầu tư làm cơ sở cho sự phát triển bền vững. Đồng thời, quy hoạch xây dựng giúp ổn định đời sống nhân dân, tạo môi trường sống vững chắc cho họ, từ đó huy động nhân lực bảo vệ di tích, môi trường, cảnh quan, giữ gìn bản sắc dân tộc.

ban-do-quy-hoach

Phần mềm sơ đồ quy hoạch đất đai Hà Nội

Như chúng ta đã biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan cấp Sổ đỏ cho người dân. Một trong những nhiệm vụ của phòng này là xây dựng, quản lý, sử dụng và cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai theo quy định.

Để thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, Bộ Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xây dựng ứng dụng đăng tải thông tin đất đai Hà Nội. Ứng dụng này giúp mọi người check lịch trình đi Hà Nội thông qua ứng dụng trên điện thoại và máy tính.

Hiện tại đây là app duy nhất giúp người dân xem quy hoạch đất đai Hà Nội. Ứng dụng có các lớp bản đồ vệ tinh và giao thông để giúp người xem so sánh trực quan các bản đồ quy hoạch với các quốc gia quan tâm.

Cần lưu ý rằng “bản đồ quy hoạch sử dụng đất” và “kế hoạch sử dụng đất” sẽ được cung cấp ở mỗi giai đoạn đăng ký công khai thông tin đất đai tại Hà Nội. Ứng dụng hiện đang cập nhật thời hạn quy hoạch đến năm 2020. Tuy nhiên, bản đồ vẫn có giá trị, nhất là đối với quy hoạch phân khu.

Hiện Hà Nội đang lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 (2021-2030). Khi có bước kế hoạch sử dụng đất mới, Hà Nội sẽ cập nhật dần vào ứng dụng công khai thông tin đất đai.

Cách tra cứu và xem bản đồ quy hoạch Hà Nội

ban-do-quy-hoach

Giao diện chính của Ứng dụng công khai thông tin đất đai TP Hà Nội cập nhật dữ liệu bản đồ và hình ảnh Quy hoạch Hà Nội 2021 và Quy hoạch Hà Nội 2030:

Mục 1: Bạn có thể xem thông tin quy hoạch dựa trên vị trí đã chọn. Theo kinh độ, vĩ độ hoặc số thứ tự của thửa đất được ghi trong Sách đỏ… Nếu cần, bạn bấm vào cách hiển thị tương ứng, nhập thông tin, bấm vào ô tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị kết quả của thửa đất mà bạn mong muốn .

Mục 2: bản đồ có thể được hiển thị theo lớp chủ đề và lớp nền, tùy theo nhu cầu của người xem.

Mục 3: Trên thanh công cụ, bạn có thể thấy ý nghĩa của các ký hiệu, màu sắc hiển thị trên bản đồ và các công cụ khác (chia sẻ bản đồ, hình ảnh bản đồ, đo diện tích, đo kích thước, hủy bỏ các hoạt động hiện tại) đang được bổ sung.

Mục 4: Bạn có thể làm mờ hoặc xóa ảnh bản đồ bằng cách kéo thả mức độ mờ. Ngoài ra, có một công cụ la bàn để xác định vị trí hiện tại của bạn và các nút để phóng to và thu nhỏ hình ảnh bản đồ.

Ngoài ra, nút Hành động pháp lý có thể được sử dụng để xem thông tin bản đồ (Kế hoạch phân vùng – Thành phố, Quận Kế hoạch phân vùng tùy chỉnh hoặc Kế hoạch phân vùng định kỳ – Danh sách dự án tùy chỉnh).

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo