ban-do-quy-hoach

Bản đồ quy hoạch là cơ sở quan trọng để người dân có thể nắm được các thông tin về khu vực đất có nằm trong diện quy hoạch hay không để đưa ra quyết định mua bán đúng đắn nhất.

Bản đồ quy hoạch đất là gì?

Bản đồ quy hoạch nhà đất là sơ đồ phân chia, xác định chức năng sử dụng đất phục vụ yêu cầu quy hoạch đô thị, quản lý kiến ​​trúc, cảnh quan của khu đất. Xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, xây dựng công trình hạ tầng xã hội xác định nội dung và kế hoạch chi tiết của quy hoạch phát triển.

Nói cách khác, đó là một bản đồ hiển thị trong nháy mắt địa điểm sử dụng theo kế hoạch của cộng đồng. Khi mua đất để ở hoặc sử dụng lâu dài, không nên mua đất nằm trong khu quy hoạch. Bởi vì khi bắt đầu lập kế hoạch, tất cả các công việc trên tài sản này sẽ bị phá bỏ và thay thế.

ban-do-quy-hoach

Ý nghĩa của bản vẽ quy hoạch

Bản đồ này cho phép người mua mua đất phù hợp với nhu cầu của họ. Có nhiều trường hợp người dân đi mua đất mà không biết nên việc xem bản đồ khi mua nhà là điều cần thiết. Người mua có thể biết chính xác từ bản đồ nếu tài sản của họ nằm trong khu vực quy hoạch.

Về việc phát triển đất ở trên khu đất quy hoạch, chủ đất không tiến hành xây dựng công trình trên khu đất này. Thay vào đó, họ nhận được bồi thường từ nhà nước tại thời điểm lập kế hoạch. Hoặc có thể bán lại cho nhiều người với mục đích khác.

Trên bản đồ cũng thể hiện diện tích đất hoang theo khu quy hoạch. Phần đất còn lại bên cho thuê vẫn là tài sản của mình. Chủ sở hữu tài sản trong khu vực có thể sử dụng bản đồ để nhanh chóng xác định xem tài sản của họ có đang được sử dụng theo kế hoạch phân vùng được đề xuất hay không. Chủ nhà có thể nộp đơn khiếu nại trong trường hợp có sự can thiệp vào một tài sản bên ngoài khu vực quy hoạch.

Có những loại bản đồ quy hoạch phổ biến nào?

ban-do-quy-hoach

Xác định các khu chức năng trên bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1:5000

Bản đồ quy hoạch 1/5000 giúp xác định các khu chức năng và hướng giao thông. Mỗi phần của khu vực được sử dụng cho cơ sở hạ tầng phát triển cơ bản đường, cầu, cống, công viên, trường học và thành phố sẽ được đánh dấu và phân ranh giới rõ ràng. Khu vực, cây cối, hồ nước. Bản đồ tỷ lệ 1:5000 có thể nói là cơ sở quan trọng để hoạch định chiến lược phát triển, thu hút các nhà đầu tư cũng như công tác thu dọn, đền bù, di dời. ..

Bản đồ 1/2000 được sử dụng để phân loại và xác định đặc điểm sử dụng đất

Quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:2000 để xác định cơ cấu, xác định chức năng sử dụng đất và hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xác định nội dung quy hoạch chung đô thị. Nội dung quy hoạch phát triển bao gồm xác định chu vi ranh giới, diện tích, đặc điểm khu vực quy hoạch, chỉ tiêu dự báo mật độ dân số, sử dụng đất, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khối, công nghệ đô thị. kết nối cơ sở hạ tầng, xác định đặc điểm sử dụng đất cho từng bất động sản; Chỉ định kế hoạch tổ chức không gian, kiến ​​trúc cảnh quan và môi trường chiến lược.

Một mặt, quy hoạch tổng thể này có nội dung xác định công việc kỹ thuật và cơ sở hạ tầng trên bờ. Vì vậy, quy hoạch có quan hệ mật thiết với quyền sở hữu đất đai (ví dụ: quyền sử dụng đất) nên có giá trị pháp lý cao và là cơ sở để giải quyết tranh chấp. Bản vẽ chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thể hiện các nội dung của mặt cắt và mặt bằng tổng thể.

ban-do-quy-hoach

Bản đồ 1/500 làm bản đồ quy hoạch chung

Một bản đồ chi tiết về bố cục tổng thể của tất cả các công trình trên tài sản. Khi nói đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kế hoạch mở rộng đến ranh giới khu đất.

Nói một cách đơn giản, bản đồ tỷ lệ 1:5000 là bản đồ quy hoạch tổng thể cho từng dự án đầu tư xây dựng và là cơ sở để định vị dự án, thiết kế cơ sở, xây dựng công trình và triển khai thi công.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo