dich-vu-do-dac

Dịch vụ đo đạc địa chính do Tracdiaso.com cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn với độ tin cậy về chất lượng và độ chính xác cao, cùng với giá thành phù hợp cạnh tranh trên thị trường. 

Dịch vụ đo đạc địa chính là gì?

Đo đạc địa chính hay còn gọi là đo đạc nhà đất là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong xây dựng nhà ở và quản lý địa chính. Xác định ranh giới bất động sản bằng phương pháp toàn đạc, kiểm tra giao thoa chồng lấn, cắm lại góc ranh giới tọa độ VN-2000 theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trước khi xây nhà, công trình, bước kiểm tra là rất quan trọng. Lập biên bản bàn giao cắm ranh giới tọa độ để làm cơ sở xây dựng nhà hay giải quyết tranh chấp nếu có.

Đất hợp pháp hóa phải được khảo sát để xác định vị trí và diện tích chính xác, vì việc khảo sát ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của chủ đất. 

dich-vu-do-dac-khao-sat

Khi nào cần đến dịch vụ đo đạc địa chính

Các trường hợp cần đến dịch vụ đo đạc địa chính nhà đất:

  • Tính diện tích nhà đất
  • Đo đạc phục vụ công tác đền bù giải tỏa
  • Đo đạc diện tích bị tranh chấp
  • Lập thủ tục giao, thuê đất
  • Khảo sát địa hình
  • Lập bản đồ tổng thể phân lô
  • Định vị công trình, phân chia ranh giới đất
  • Tính toán khối lượng san lấp
  • Thi công san lấp mặt bằng
  • Thiết kế kiến trúc công trình dân dụng

Dịch vụ đo đạc địa chính bao gồm: 

  • Đo đạc, thành lập bản đồ địa chính cơ sở, quản lý bản đồ địa chính chứa các số liệu chính giúp quản lý hiện trạng đất đai, tài nguyên khoáng sản…
  • Khảo sát/thống kê và lập hồ sơ địa chính cấp/cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Đo đạc và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất và lập kế hoạch bồi thường cho đất đai và tài sản bất động sản như một phần của các dự án và hoạt động giải phóng mặt bằng.
  • Lập thiết kế kỹ thuật, dự toán công tác đo đạc địa chính, hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tư vấn về quyền sở hữu nhà đất.
  • Tư vấn, giám sát các công trình, dự án liên quan đến cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
dich-vu-do-dac-khao-sat

Phương pháp đo đạc địa chính – Đo vẽ bản đồ địa chính

Đo đạc lập bản đồ địa chính

Là một trong các hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực đất đai, căn cứ theo các quy định nêu tại Khoản 3, Điều 5 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP Quy định hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực đất đai

Quy định về lựa chọn phương pháp đo vẽ bản đồ địa chính, kiểm tra, kiểm nghiệm máy đo đạc và xác nhận bản đồ địa chính được nêu tại Thông tư số 25/2014/ TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các phương pháp đo vẽ bản đồ địa chính

Bản đồ địa chính được thành lập bằng phương pháp đo đạc trực tiếp ngoài thực địa bằng máy toàn đạc điện tử, đo đạc tương đối bằng công nghệ GNSS hoặc kết hợp giữa ảnh hàng không và đo đạc trực tiếp ngoài đời thực. 

Quy trình thành lập bản đồ địa chính bằng phương pháp đo đạc tương đối GNSS chỉ được sử dụng để thành lập bản đồ địa chính tỷ lệ 1:1000 và bản đồ địa chính tỷ lệ 1:2000, 1:5000, 1:10000 trên đất nông nghiệp nhưng phải thể hiện rõ về mặt kỹ thuật. Thiết kế và dự toán xây dựng. 

Đối với việc lập bản đồ địa chính tỷ lệ 1:2000, 1:5000 và 1:10000 thì sử dụng phương pháp lập bản đồ địa chính kết hợp ảnh hàng không và đo đạc trực tiếp trên thực địa nhưng phải được thể hiện rõ trong thiết kế kỹ thuật. – Dự toán xây dựng. 

Bản đồ địa chính tỷ lệ 1:200 và 1:500 chỉ được lập bằng phương pháp đo vẽ trực tiếp tại chỗ bằng máy đo tốc độ điện tử và máy kinh vĩ điện tử.

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo