ung-dung-uav

Xuất phát từ những nhu cầu thực tế trong ngành đo đạc bản đồ, ứng dụng UAV rộng rãi trong công tác thu thập dữ liệu tài nguyên môi trường, trong nông nghiệp, xây dựng hay công nghiệp.

Ứng dụng UAV trong thu thập dữ liệu tài nguyên

Phương tiện bay không người lái (UAV) được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thực tế của ngành đo đạc và bản đồ. 

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị UAV để bay, đo đạc, lập bản đồ trên cạn và dưới nước đã phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam. Ưu điểm của các giải pháp này là tính cơ động, tính kinh tế, an toàn lao động và phù hợp đo đạc đa dạng địa hình .

Công nghệ bay UAV có nhiều ưu điểm như thu thập dữ liệu nhanh, thường xuyên, chi tiết và chính xác, chi phí vận hành thấp cho phép tạo dữ liệu 3D dễ dàng, được ứng dụng rộng rãi trong giám sát công nghiệp, thu thập dữ liệu và lập bản đồ địa hình tại Việt Nam. .

Sản phẩm giúp giải quyết các bài toán thiết kế thành lập bản đồ và thu thập dữ liệu tài nguyên và môi trường các vùng, đặc biệt là các vùng thách thức: biên giới, hải đảo, biển, sông suối, tiếp giáp, chồng lấn và địa lý tương đối xa và con người không thể tiếp cận .

Ứng dụng UAV trong nông nghiệp

ung-dung-uav

Bảo vệ sức khỏe con người: Sử dụng máy bay để phun thuốc trừ sâu giúp hạn chế tối đa việc con người tiếp xúc trực tiếp với thuốc, tránh ảnh hưởng xấu đến người lao động. 

Tiết kiệm chi phí: Máy bay không người lái tiết kiệm tới 30% thuốc trừ sâu và loại bỏ chất thải dược phẩm liên quan đến phương pháp phun truyền thống. 

Tiết kiệm tài nguyên môi trường: Tiết kiệm 90-95% nước nhờ khả năng tùy chỉnh linh hoạt của hệ thống tưới phun sương thông minh. Với những chiếc máy phun thủ công trước đây, điều này dường như là không thể. 

Tăng năng suất: Cơ chế phun xoáy giúp thuốc thấm sâu vào gốc, thân, rễ và mặt dưới lá giúp loại bỏ mọi cơ hội phá hoại của sâu bệnh mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Dễ sử dụng, phun được nhiều loại cây trồng, nhiều địa hình

Xây dựng

Kiểm tra mái nhà: Các mái nhà thường có hệ thống điều hòa không khí và thông gió, đồng thời máy bay không người lái cho phép nhân viên kiểm tra tình trạng của chúng mà không gặp rủi ro.

Giảm chi phí năng lượng: Hệ thống máy bay được trang bị camera 4K HD với khả năng hồng ngoại có thể nhìn thấy các tòa nhà mà không cần chiếu sáng toàn bộ tòa nhà, giúp giảm đáng kể chi phí năng lượng.

Giám sát nhà thầu: Sử dụng máy bay không người lái trong các dự án xây dựng có camera nhạy cảm để giúp các nhà quản lý giám sát việc xây dựng 

Công nghiệp

ung-dung-uav

Giám sát an toàn tiên tiến: Công nghệ tương tự làm cho máy bay không người lái trở thành lựa chọn tuyệt vời để giữ an toàn cho mọi người tại các địa điểm sản xuất. Khả năng cơ động và kích thước của nó cho phép máy bay không người lái nhỏ tiếp cận các khu vực khó khăn hoặc nguy hiểm đối với nhân viên.

Ngoài ra, máy bay không người lái được lập trình tự động có thể được sử dụng để giám sát an ninh nhà máy. Máy bay không người lái có thể kiểm tra hoặc sửa chữa bên trong thùng và các tàu lớn khác cũng có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ đơn giản như thay bóng đèn trong nhà kho, loại bỏ các mối nguy hiểm về an toàn cho nhân viên.

Cải thiện hệ thống vận chuyển: Máy bay không người lái có cánh tay robot hoặc các cơ chế giữ đặc biệt khác có thể vận chuyển bất kỳ số lượng vật thể nào từ nơi này sang nơi khác.

Có thể bạn quan tâm: Công ty đo đạc trắc địa và thành lập bản đồ bằng công nghệ UAV

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo