lap-ban-do-dia-hinh

Công nghệ bay quét thành lập bản đồ địa hình bằng UAV tác động tích cực đến đổi mới ngành trắc địa. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng công nghệ hiện đại mang đến hiệu quả chính xác cao.

Công nghệ UAV trong đo đạc địa hình

Do-ve-Ban-do-dia-hinh

UAV là thiết bị bay không người lái, chỉ chung các loại phương tiện bay không có người điều khiển trong buồng lái mà được điều khiển từ xa từ các trạm điều khiển mặt đất. UAV được ứng dụng nhiều trong cuộc sống ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Như quân sự, quan trắc khí tượng, nông nghiệp, quay phim điện ảnh, giải trí,…

Việc ứng dụng UAV trong lập bản đồ địa hình góp phần phát triển khoa học công nghệ. Kết quả đạt được là tạo ra một sản phẩm bản đồ chính xác hơn và chi phí thấp hơn so với phương pháp truyền thống. 

Dữ liệu được thu thập bằng nhiều phương pháp thu nhận chuyến bay như ảnh số, Mô hình độ cao số (DEM)… được so sánh với các phương pháp đo đạc và bản đồ toàn đạc điện tử để mang lại kết quả có độ chính xác cao nhất.

Ứng dụng UAV thành lập bản đồ số

Cho đến nay, hầu hết người dùng đã sử dụng UAV để tạo bản đồ cho các công việc quan trọng như:

Khảo sát, lập bản đồ địa chính

Sử dụng các bức ảnh có độ phân giải cao được chụp bởi các ứng dụng UAV, người dùng có thể tạo các mô hình trực quan và bản đồ 2D và 3D chi tiết của các khu vực có dữ liệu chất lượng thấp và lỗi thời. Hay cả công việc biên tập, chỉnh sửa bản đồ mới.

Nhờ đó, ngay cả trong điều kiện môi trường khó tiếp cận nhất, UAV cho ra bản đồ địa chính với độ chính xác cao, nhanh chóng và dễ dàng.

Khảo sát và thành lập bản đồ địa hình

Thông qua các yếu tố và đặc điểm địa hình được chụp bằng hình ảnh như lề đường, cột đèn, cống rãnh và biển báo đường được chụp bởi các ứng dụng UAV, người dùng có thể tạo số liệu thống kê và chỉnh sửa chúng để tạo bản đồ địa hình.

Sau khi được xử lý bằng phần mềm chuyên dụng, các bức ảnh cung cấp tọa độ chi tiết, hình ảnh từ các góc độ khác nhau, v.v. để tạo độ cao, đường viền và mô hình đất hoặc tòa nhà. ,… là chính xác nhất. Nhờ đó giúp người sử dụng có đầy đủ nguồn thông tin khi thành lập bản đồ địa hình.

Các phép đo chi tiết để tạo bản đồ 

Các ứng dụng lập bản đồ UAV đo và tính toán chính xác các thông số như khối lượng, diện tích bề mặt, khoảng cách và độ cao với hình ảnh trên không có độ phân giải cao.

Đơn vị cung cấp dịch vụ bay quét UAV thành lập bản đồ địa hình chi tiết

Ban-do-dia-hinh

Tracdiaso.com là nhà cung cấp các giải pháp máy bay không người lái chuyên nghiệp và là nền tảng chuẩn hóa cho dữ liệu trắc địa. Chúng tôi cung cấp các giải pháp trắc địa toàn diện: khảo sát địa hình, scan 2D, 3D hiện trạng, công cụ tính toán bù trừ, dự toán khối lượng san lấp, báo cáo tiến độ thi công, các công cụ,…..

  • Tạo bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/1000 và 1/2000
  • Hình ảnh mô phỏng 2D chi tiết vùng quét
  • Hình ảnh mô phỏng 3D chi tiết vùng quét
  • VR 360 Thực tế ảo
  • Khảo sát và bản đồ trực tuyến
  • Công cụ phân tích, đánh giá và báo cáo

Có thể bạn quan tâm: Công ty đo đạc trắc địa và thành lập bản đồ bằng công nghệ UAV

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo