Tracdiaso.com cung cấp giải pháp bay quét 3D mô phỏng cụ thể những công trình trên mặt đất, những hạng mục công trình, ranh giới các lô đất,… phục vụ hình thành mô hình, bản vẽ hay bản đồ tỉ lệ. Giải pháp này là cơ sở để phát triển, kêu gọi đầu tư hay các vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng,…

bay-quet-3d

Bay quét 3D là gì?

Công nghệ quét 3D (quét laser 3D hay quét laser 3 D) là quá trình xác định tình trạng bề mặt của vật thể trong không gian ba chiều và tạo ra mô hình 3D. Tính năng quét 3D đã mang lại một điểm nhấn đặc biệt trong khoa học 3D. Công nghệ 3D được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ chế tạo cơ khí, y tế và chăm sóc sức khoẻ đến giao thông vận tải, du lịch. .. 

Khảo sát địa hình là công việc mà các nhân viên trắc địa hay làm để có được thông tin ban đầu về đặc điểm địa hình và tiến hành đo đạc từng chỉ tiêu: diện tích, thể tích, độ cao, góc, . .. Những dữ liệu trên sẽ lưu trữ phục vụ cho việc lập ra hồ sơ địa chính và là cơ sở để các chủ đầu tư có kế hoạch tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng khi thực hiện một dự án nào đó. 

Bay quét bản đồ là ứng dụng công nghệ UAV để khảo sát địa hình. Tức là thay vì sử dụng những phương pháp và công cụ đo đạc truyền thống thì nhân viên khảo sát sẽ dùng thiết bị bay UAV hay máy bay không người lái. Công nghệ UAV giúp thu thập các dữ liệu để lập bản đồ địa hình chi tiết theo nhiều tỷ lệ khác nhau: 1/500, 1/2000, 1/10000. 

Tại sao quét 3D là giải pháp trong các công trình: 

– Hiện trạng của dự án được trình bày đầy đủ, chi tiết và rõ ràng. 

– Giảm chi phí và thời gian so với phương pháp thủ công dùng camera hoặc các thiết bị đo đạc. 

– Dễ dàng xử lý dữ liệu dưới dạng CAD và nhiều định dạng khác. Lưu trữ dài hạn để phục vụ hiện tại và trong tương lai 

bay-quet-3d

Tại sao lựa chọn giải pháp bay quét 3D địa hình?

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến những dịch vụ có ứng dụng công nghệ UAV như bản đồ 3D hay khảo sát địa hình cũng không ngoại lệ. Công nghệ UAV bay quét bản đồ 2D 3D khiến cho việc phân tích, thu thập dữ liệu về đặc điểm địa hình trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. 

Tiết kiệm thời gian 

Bay quét bản đồ theo công nghệ UAV không phải mất quá nhiều thời gian đo đạc và tính toán như phương pháp cũ. Nếu một ngày phương pháp truyền thống chỉ đo đạc những vùng có diện tích 3-4 ha/người thì ở phương pháp mới có sự hỗ trợ của công nghệ UAV, hiệu suất đạt tới 30-40 ha/người. 

Tiết kiệm chi phí 

Phương pháp cũ đòi hỏi phải có một team trắc địa có khoảng 5-10 người. Từ đó chi phí nhân lực cũng sẽ gia tăng. Phương pháp mới có công nghệ UAV hỗ trợ thì một đội sẽ chỉ còn khoảng 2-3 người, nên tất nhiên chi phí cũng sẽ rẻ đi nhiều. 

Tăng độ tự động hoá 

Công nghệ UAV thu thập và xử lý số liệu có độ chính xác cao. Có sự trợ giúp của máy tính, sai số trong mỗi lần đo đạc sẽ được giảm thiểu. 

bay-quet-3d

Tracdiaso.com cung cấp giải pháp bay quét 3D

Tracdiaso.com đến nay đã có nhiều năm hình thành và hoạt động trên lĩnh vực thiết bị bay không người lái. Dịch vụ Tracdiaso.com phát triển dựa trên nhu cầu và trải nghiệm khách hàng. Điểm khác biệt lớn nhất của Tracdiaso.com so với các đối thủ đó là sự tập trung vào ý tưởng công nghệ và đón đầu xu hướng phát triển để xây dựng hệ thống nghiên cứu thử nghiệm. Từ đó Tracdiaso.com cho ra mắt các ứng dụng mới để giải quyết vấn đề cốt lõi của công tác quản lý doanh nghiệp. 

Chúng tôi cung cấp các giải pháp bản đồ số, đo lường và số hoá tài sản. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vệ tinh và máy bay không người lái, chúng tôi mang đến một bản đồ kỹ thuật số hoàn toàn mới: nhanh hơn, chuẩn xác hơn và thông minh hơn. Mọi dữ liệu đều được phân tích, số hoá và lưu trữ hoàn toàn online. Sản phẩm đa dạng, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế và kiến trúc, tracdiaso.com chắc chắn sẽ là lựa chọn hữu hiệu đối với những chuyên gia quy hoạch, chủ đầu tư hay các nhà thầu dự án. 

Sản phẩm của quá trình bay quét 3D

  • Sản phẩm 2 D: Độ nét cao giúp xác định địa hình, đo đạc kích thước cây, đá, vẽ ranh giới đất và kiểm tra hiện trạng giao thông, đường xá, . .. 
  • Sản phẩm 3 D: Chi tiết giúp tính toán độ cao của công trình trên mặt đất, 3D cho phép các hoạ sĩ vẽ và thiết kế lên bản 3D hiện trạng đã quét ra 
  • Bản vẽ 1/5 00: Phục vụ khảo sát, đo đạc, thiết kế, thi công xây dựng hoặc lập dự án 
  • Vr 360: Video, hình ảnh phục vụ quảng cáo, marketing và lưu trữ dữ liệu trên 
  • Nền tảng trên app, web giúp theo dõi thời gian thực, tìm kiếm nhanh chóng, lưu trữ dữ liệu ngay trên smartphone, máy tính 
bay-quet-3d

Giải pháp bay quét 3D toàn diện

– Xem thiết kế 3D, đánh giá hiệu quả và tính khả thi dự án 

– Quan sát cấu trúc, đặc tính của công trình để đánh giá tiềm năng 

– Mô hình 2D 3D phục vụ xây dựng ý tưởng, thiết kế dự án 

– Hình ảnh chính xác tuyệt đối với sai số <2cm so với hiện trạng 

– Hình ảnh sống động rõ nét, cung cấp cái nhìn tổng thể từng công trình 

– Thể hiện các khía cạnh chi tiết, toàn cảnh của đánh giá hiện trạng 

Bạn đang quan tâm tới giải pháp bay quét 3D nào?

  1. Bay quét khảo sát địa hình, thành lập bản đồ
  2. Bay quét hiện trạng, quy hoạch đô thị, đường xá
  3. Bay quét công trình kiến trúc cổ, đền chùa
  4. Bay quét resort, khu vực chung cư, trung tâm thương mại,…
  5. Bay quét 3D vật thể( mô hình, tượng đồng,…)
bay-quet-3d

Điểm vượt trội của giải pháp bay quét 3D tại Tracdiaso.com

Tính chi tiết cao 

Hiện nay, không chỉ những công trình kiến ​​trúc mà tất cả mọi yêu cầu đã được giải quyết trong scan 3D. Bạn có thể áp dụng nó vào việc thiết kế các toà nhà mới như khảo sát địa chất, hướng dẫn giao thông hoặc kiến trúc, điêu khắc, đúc đồng, . .. 

Độ chính xác – Chi phí cao – Thời gian thực hiện 

Sai số siêu thấp: Có thể thấy, hiện nay khó có cách nào để giải quyết bài toán này hiệu quả hơn là scan 3D những công trình ở trên cao bằng flycam. Phương pháp mới cho phép giải quyết những công trình có quy mô cũng như bề dày và mức độ phức tạp. 

Chi phí đầu tư: Mặc dù đây là phương pháp mới nhưng chi phí đã giảm đáng kể so với cách scan công trình theo kiểu cũ. Vì tất cả đơn vị tham gia đều cố gắng hạn chế tối đa những lãng phí không đáng có. Do đó, bạn có thể yên tâm về giá cả. 

Thi công nhanh: Trả kết quả cho khách hàng, các bên thi công sẽ có từ ​​ 1 đến 5 ngày để hoàn thiện và thi công. Đặc biệt, đối với các căn hộ có diện tích vừa phải, thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể. 

Độ phân giải video cao: Công nghệ mới cho phép các khách hàng có thể xây dựng mô hình 3D với chất lượng tuyệt vời nhất. Hầu hết các tệp sau khi đã xuất ra có thể xem/đọc được với tất cả mọi thứ, ngoại trừ những vùng địa lý bị che khuất bởi lớp phủ đất. 

Xử lý trên các địa hình khó khăn nhất 

Ưu điểm của Scan 3D là không can thiệp vào cả yếu tố vật lý và sinh học. Do đó, ngay cả các công việc cơ bản cũng có thể được thực hiện theo cách này. 

Không cần dùng nhiều lao động: Có thể đây cũng là điểm nổi trội của phương pháp này khi không sử dụng quá nhiều nhân lực. Đây đã là công nghệ mà chúng ta có thể thực hiện được. 

Hạn chế tiếp xúc với khói ô nhiễm: Đây cũng là ưu điểm vượt trội của công nghệ này. Đối với những dự án rủi ro cao thì quét 3D bằng drone là phương pháp tốt nhất. 

Với kinh nghiệm đã khảo sát thực địa và scan hàng trăm công trình kiến trúc từ Bắc vào Nam, Tracdiaso.com tự tin về giải pháp bay quét 3D sử dụng công nghệ UAV. 

bay-quet-3d

Giải pháp bay quét 3D tích hợp nền tảng trắc địa trực tuyến

  • Thu thập, số hoá, xử lý, lưu trữ thông tin bản đồ trực tuyến 
  • Đo đạc, vẽ, lưu trữ bản đồ với các thao tác đơn giản, đảm bảo chính xác và khách quan những thông số cần thiết 
  • Chia sẻ thông tin bản đồ đến đối tác, khách hàng. Bảo mật thông tin được đảm bảo với cơ chế phân quyền và giới hạn thời gian 
  • Dữ liệu từ máy bay quét sẽ tự động xử lý thành mô hình 2D 3 D; bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/2000, các hồ sơ quy hoạch và nhiều sản phẩm phục vụ công tác đền bù, giải toả, đo đạc, khảo sát địa hình, . .. 

Tìm hiểu thêm về bay quét 3d tích hợp nền tảng trực tuyến TẠI ĐÂY

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo