Nền tảng trắc địa số trực tuyến có gì điểm nổi bật gì so với trắc địa truyền thống? Cùng Tracdiaso.com khám phá những lợi ích của nền tảng thông minh này qua bài viết sau đây nhé.

trac-dia-so

Lợi ích của nền tảng trắc địa số

Công nghệ máy bay không người lái là giải pháp khảo sát đột phá trong lĩnh vực bản đồ, đo lường, địa hình. Từ dữ liệu thô thông qua việc quét chuyến bay đo đạc có thể tạo ra dữ liệu cho khu vực đo, tính toán trực tuyến dễ dàng trên các thiết bị nền tảng khác nhau 

 Đây là những gì Nền tảng Trắc địa số – Khảo sát Địa hình tại Tracdiaso.com sẽ cung cấp đến bạn: 

 1. Xử lý cơ sở dữ liệu 

 2. Truy cập dựa trên đám mây 

 3. Một số mô hình trang web 3D tương tác

 4. Sức mạnh để đánh giá tiến trình 

 5. Khả năng dự đoán đánh giá rủi ro

 6. Hộp công cụ đo tương tác 

 7. Bằng chứng để xử lý dữ liệu 

 8. Hợp tác giữa các nhóm

 9. Xuất dữ liệu liên mạch 

 10. Giải pháp quản trị trang web toàn diện

Xử lý nhanh chóng cơ sở dữ liệu

Quá trình xử lý dài hạn không đáng tin cậy đã cản trở những cuộc khảo sát rất lâu. Đó là lý do tại sao bạn nên tin vào nhà cung cấp dịch vụ xử lý của mình để có sự quay vòng ổn định. 

Khi bạn nghĩ về việc quét sẽ cần một khoảng thời gian cố định, bạn biết là bao lâu cho đến khi bạn bắt đầu chuyển thông tin tới những nơi đó – người quản lý, cấp trên, hoặc được cảnh báo. 

Truy cập dựa trên đám mây 

Sau khi quét, dữ liệu sẽ được cập nhật trên các máy chủ. 

Với ứng dụng máy bay không người lái dựa trên đám mây, dữ liệu có thể tải từ bất kì nơi đâu bạn nhận được tín hiệu. Tìm kiếm các giải pháp giúp nhanh chóng kéo và thả dữ liệu chuyến bay của bạn trực tiếp vào cổng thông tin, lựa chọn hệ quy chiếu toạ độ ưa thích của bạn và bắt đầu. 

trac-dia-so

Những nền tảng 3d trực tuyến

Drone đã được dùng để phân tích quy trình làm việc từ một thập kỷ nay, tuy nhiên chỉ trong vài năm gần đây, chúng mới trở nên đủ mạnh để đem đến hiệu quả cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. có lợi cho các tổ chức lớn hơn nữa. 

Trong quá trình bay qua, máy bay không người lái sẽ chụp lại trang web của bạn từ trên cao và gán thẻ địa lý vào đó với dữ liệu toạ độ. Khi bạn ghép tất cả các tấm hình đó vào với nhau để tăng dữ liệu chiều cao thì những gì bạn có sẽ là một bản đồ 3D độ phân giải cao của trang web của bạn. 

Bất kỳ ai trong tổ chức của bạn cũng có thể nhìn được trực tiếp từ các mô hình 3D thực tế – một chiếc máy đặt không đúng chỗ, các điều kiện nguy hiểm và những mối đe doạ tiềm ẩn mà bạn có thể đã bỏ qua. ngay từ đầu. 

Nhưng quan trọng hơn nữa là bạn có thể chủ động tương tác từ xa với trang web của mình và sử dụng những phép đo trong thế giới thực để đẩy nhanh quá trình đưa ra quyết định cần thiết nhằm giúp cho dự án được phát triển. 

Khả năng tương tác của những mô hình 3D có sẵn trong ứng dụng bay không người lái có nhiều dạng khác nhau, mà chúng ta sẽ tìm hiểu xuyên suốt bài viết này.  

Công cụ để theo dõi hoạt động 

Vì máy bay không người lái cho phép bạn tăng tần suất khảo sát, bạn sẽ có được bản ghi chép trực quan chi tiết các hoạt động tại chỗ. Với các cuộc thử nghiệm, bạn sẽ bắt đầu đánh giá quá trình hoạt động thể chất của bản thân theo thời gian thực. Bạn cũng có thể lấy một tập dữ liệu duy nhất và kết hợp nó với những kế hoạch khác để quyết định xem bạn phải bay bao lâu. 

Nếu bạn lựa chọn bay trước khi cất cánh hoặc khi quá trình này ở giai đoạn đầu, bạn nên tích hợp nó vào việc lên kế hoạch. 

trac-dia-so

Khả năng xác định sự cố, đánh giá rủi ro

Ngoài khả năng theo dõi tiến độ, bạn cũng xác định được khoảng cách an toàn và thường xuyên đánh giá rủi ro. Mỗi năm, có khoảng 150.000 vụ tai nạn công trường xây dựng liên quan đến con người. 

Bạn phải tự hỏi đã tránh được bao nhiêu phần trăm sự cố chỉ với mô hình trang web 3D do vật kính cung cấp. Sử dụng điểm thuận lợi trên không, bạn sẽ chủ động đánh giá nguy cơ và xử lý những nơi có sự cố ngay khi tai nạn diễn ra. 

Thông thường, các cơ sở sẽ được đặt vào tình trạng báo động để tiến hành những bước và biện pháp phòng ngừa sau khi sự cố đã diễn ra nhằm giảm thiểu khả năng sự cố trở lại. 

Với khả năng tự kiểm tra liên tục, bạn sẽ xây dựng một môi trường chủ động để mọi người trên công trình đều an toàn. 

Hộp công cụ đo dữ liệu địa hình 

Khám phá nơi làm việc của bạn với chế độ 3D thật tuyệt vời, vẫn còn rất nhiều điều thú vị bên dưới bề mặt, Có dữ liệu có thể sử dụng sẽ giúp công việc hàng ngày của bạn đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Sau khi kiểm tra, bạn sẽ nhận được một bản sao chính xác của trang web của bạn. Bạn sẽ nhận thấy một lớp hình ảnh hoàn toàn mới cho các vật thể của bạn. 

Tìm kiếm thiết bị bay không người lái giúp bạn quét địa hình để loại bỏ các vị trí không đúng hoặc vật cản nếu bạn đang dọn dẹp cỏ hay tán cây dày đặc – thay đổi giao diện trực quan và chuyển sang một cấp độ chính xác mới. 

Khi bạn đã bỏ qua hết những chức năng và điểm mạnh của mình thì đã đến lúc phân tích chuyển động vật chất của bạn. Chỉ trong một vài cú nhấp chuột, bạn sẽ hoàn thành việc phân tích quá trình xây dựng của mình. 

Máy tính và công cụ phân tích trên màn hình giúp đo thể tích, diện tích bề mặt, độ dày, chiều cao, mặt cắt để cắt/lấp đầy một chiếc bánh. 

trac-dia-so

Bằng chứng để xử lý mâu thuẫn 

Hầu như thường xuyên, những tranh chấp nảy sinh từ sự mập mờ. Ai đó đã thất bại trong việc xử lý một phần thông tin quan trọng và những hiệu ứng lan truyền xuyên suốt dự án. 

Tất nhiên, có một số sự xúi giục phổ biến bên ngoài thông tin sai lệch – không thực hiện, kỳ vọng không chính xác, không đầy đủ tài liệu, vv 

Lợi ích của bản đồ bay không người lái 3D có chất lượng. Nếu bạn có thể giám sát việc thi công giữa các nhà thầu và thông báo rõ tiến độ đó cho những người cần biết thì các tranh chấp liên quan đến dự án sẽ ít diễn ra hơn. 

Tất nhiên, chỉ đơn giản là có nhiều hình ảnh chụp về công việc này hơn và máy bay không người lái có các lợi ích tiềm năng riêng khi xử lý xung đột. Bạn càng có nhiều bằng chứng về công việc của mình, bạn càng dễ chứng minh với chủ dự án là bạn có vấn đề. 

Hợp tác giữa các nhóm

Các trang web nghề nghiệp có nhiều kỹ sư làm nhiều công việc hơn. Các kỹ sư đang hoàn thiện các tài liệu thiết kế trong khi các kỹ sư đang quản lý nhóm của họ. Các cơ quan quản lý môi trường đang hoạt động ở chế độ nền trong khi các nhà thầu phụ làm những công việc phù hợp của họ. 

Các phép đo và báo cáo mà bạn đã tạo từ phần mềm dữ liệu bay không người lái đóng từng vai trò cụ thể theo cách này hay cách khác. Thay vì thiết lập các silo, bạn nên đảm bảo cho mọi đường dây liên lạc đều được thông suốt bằng cách đặt những mô hình 3D của bạn là điểm kết nối chung giữa tất cả các nhóm. Khi tất cả mọi người đang ở trên cùng một nguồn sự thật thì sẽ có ít nguy cơ bị hiểu sai và nhầm lẫn. 

Khi sự cộng tác và giao tiếp của các cá nhân trở nên thông suốt hơn thì cửa sổ cho những sai sót không mong đợi (và không được báo cáo) sẽ thu hẹp dần. 

trac-dia-so

Xuất số liệu trắc địa liền mạch 

Một dự án thành công phụ thuộc vào khả năng luôn có những thông tin chính xác (đầy đủ và kịp thời) đến đúng mục tiêu. Phần mềm khảo sát bằng máy bay không người lái riêng của bạn sẽ giúp bạn có thể chuyển mọi thông tin từ những kết quả đo được báo cáo thành số liệu thực tế. 

Tìm kiếm những nền tảng giúp bạn dễ dàng tuỳ chỉnh và lập kế hoạch trong nhiều quy trình nghiệp vụ khác, ví dụ như quản lý hàng tồn kho. Quá trình xuất CSV phải liền mạch mới được tích hợp vào hệ thống kế toán khác.  

Giải pháp quản lý dữ liệu địa hình toàn diện 

Cấu trúc những chức năng riêng biệt mà bạn cần tìm trong các chuyến bay không người lái, nhưng bức tranh lớn là nó sẽ được phát triển thành một giải pháp cho quản lý.

Khi chúng ta đếm mỗi thứ từ số chín ở trên để thấy chúng làm việc với bạn thế nào. Những gì chúng tôi làm là một nền tảng quản lý trang web một cửa. Một cách tiếp cận khác là theo dõi kế hoạch, dự án và thời gian của bạn. 

Xem thêm: Bay quét 3d kết hợp nền tảng trắc địa số trực tuyến

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo