Công nghệ kỹ thuật thuật ngày càng phát triển không ngừng nghỉ, việc khảo sát địa hình bằng thiết bị bay không người lái cũng không ngoại lệ. Công nghệ thông minh này giúp đem đến hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp khảo sát truyền thống.

khao-sat-dia-hinh

Lý do khảo sát địa hình bằng thiết bị bay không người lái

Giả sử bạn muốn làm một dự án có nông trại, sân golf hay một dự án bất động sản hoặc một khu du lịch nghỉ dưỡng. Việc ghi chép lại các dữ liệu về mặt địa hình theo phương pháp truyền thống tốn khá nhiều công sức, nhất là dự án to và lớn. Thông thường chủ dự án sẽ quan tâm đến số liệu địa hình lần đầu tiên để tham khảo, phục vụ công tác thiết kế 1/1000. .. 

Một dự án đòi hỏi nhìn thấy toàn bộ bề mặt và các sự kiện xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy sử dụng máy bay không người lái cho khảo sát địa hình là vô cùng cần thiết, với chi phí rất thấp nhất hiện nay và nhanh nhất. Bạn có thể kiểm tra được tất cả bề mặt không chỉ qua hình ảnh mà có thêm mô hình 3D. 

Ưu nhược điểm của khảo sát địa hình bằng thiết bị bay không người lái

Ưu điểm

1. Tiết kiệm kinh phí. Đây là mục đích chính khi sử dụng phương pháp đo đạc mới. Theo cách khảo sát địa hình cũ, nếu diện tích quá rộng hoặc đường bị chia cắt lớn thì việc điều tra, đo đạc sẽ khó. Vì thế kinh phí cũng theo đó mà tăng thêm lên. Với Drone RTK, các ca khó đó sẽ được xử lý nên chi phí sẽ thấp đi rất nhiều. 

2. Tiến độ triển khai diễn ra nhanh trên diện rộng. Với công nghệ Drone RTK hiện nay, việc khảo sát địa hình trên quy mô rộng. Chỉ mất 1-2 ngày làm việc là hoàn tất công việc tại thực địa. Trong khi đó địa hình 1/1000 hai đội có thể mát 20-30 ngày làm việc. 

3. Giữ lại toàn bộ dữ liệu này để kiểm tra khi cần thiết. Hình ảnh thực tế tại thời điểm máy bay chụp được, là nguồn tư liệu lịch sử quan trọng để xem xét trước khi nghiệm thu công trình. 

4. Độ chính xác tương đối với phương pháp đo đạc truyền thống nếu dùng Drone RTK. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi đơn vị tư vấn khảo sát địa hình cần có thêm kinh nghiệm. 

5.Cực kỳ tiết kiệm nếu công trình mới đang trong giai đoạn đánh giá sơ bộ. Chưa triển khai chính thức, mới dừng lại ở đánh giá sơ bộ. 

6. Khảo sát ở những vùng núi cao có nhiều công trình ngầm: đường giao thông, điện, . .. 

khao-sat-dia-hinh

Nhược điểm

Việc xin phép bay chụp và lập bản đồ địa hình hiện nay phức tạp trong các thủ tục cấp phép bay chụp. Đối với những khu vực địa hình không quen, chúng ta không dễ dàng để điều khiển được Flycam và máy bay cũng dễ bị rơi mất. 

Không những thế, lượng pin của máy bay hiện tại rất yếu. Thời gian bay chụp của một ca máy không được dài, chỉ vào khoảng từ 20-30 phút. Vì vậy phải đòi hỏi một người có nhiều kinh nghiệm để tối ưu hoá thời gian bay chụp trong dự án một cách an toàn. 

Dịch vụ khảo sát địa hình bằng thiết bị bay không người lái

Tracdiaso.com à đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ máy bay không người lái cho hoạt động khảo sát địa hình. Các gói giải pháp công nghệ của chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều hướng tới sự tin tưởng và uy tín. 

Chúng tôi cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ UAV trắc địa như: bay quét 3D để khảo sát và lập bản đồ số hay đo địa hình chi tiết của một khu vực. Tất cả dữ liệu thu được chính xác gần như tuyệt đối trên nền tảng công nghệ đã chuẩn hoá. Nền tảng này cũng giúp bạn dễ dàng chọn lựa và thực hiện công việc thiết kế, quy hoạch và san lấp mặt bằng, hay khảo sát online để xây dựng dự án hoặc tu bổ, tôn tạo di tích vv tất cả 

Lý do lựa chọn dịch vụ khảo sát địa hình bằng thiết bị bay không người lái tại Tracdiaso.com

Chính xác hơn 

Thu thập một số lượng lớn kết quả khảo sát với độ chính xác cao: Drone có thể tiến hành được vài nghìn phép đo dưới nhiều định dạng khác nhau. Thiết bị GPS RTK được gắn với độ cao không quá 3 cm. 

Lập bản đồ của các vùng có địa hình khó tiếp cận: Máy bay không người lái sẽ sử dụng để thực hiện việc quan sát tại khu vực vào bất cứ lúc nào mà không hề bị giới hạn bởi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, kể cả trên những con đường mòn hay địa hình hiểm trở. 

Tiến độ nhanh hơn 

Máy bay không người lái giúp mang lại kết quả đáng kinh ngạc, vì thời gian thực hiện nhanh hơn năm lần so với những thiết bị lắp đặt trên mặt đất và có ít nhân viên hơn khi chúng tự thu thập và xử lý dữ liệu. 

Xử lý và lưu trữ những dữ liệu trên: Bằng cách kéo và thả tất cả thông tin thu thập của bạn vào phần mềm quản lý đa nền tảng của công ty thì hệ thống sẽ tự động tạo các bản đồ 2D, 3D, hình ảnh VR 360. .. 

Truy cập các dữ liệu này có thể theo dõi vị trí và tốc độ ở bất kỳ đâu với phần mềm quản lý đa nền tảng của bạn. 

khao-sat-dia-hinh

Chi phí thấp hơn 

Tiết kiệm nhân công và thời gian nhờ giảm 50% chi phí trong nghiên cứu thuỷ văn và địa hình. 

Hệ thống camera quan sát và đo đạc được phát triển để cung cấp yếu tố hình ảnh 4K -6 K, với trang thiết bị điện tử mạnh, bền bỉ: DJI Matrice 600Pro, DJI Phantom 4 Pro RTK, DJI Matrice 300 RTK Thiết bị video và âm thanh VR 360: DJI Mavic Pro 2, Sony A7R4, Insta 360 Pro 2 

Tích hợp nền tảng số 

Dữ liệu sẽ được lưu trữ và cập nhật một cách thường xuyên, cho phép xác định mối quan hệ của các cuộc đo kiểm. 

Công nghệ thông minh giúp cho sản phẩm có thể tiếp cận với khách hàng dưới nhiều góc nhìn mới chứ không còn là các bản vẽ kỹ thuật khô khan và cứng nhắc. 

Quyền truy cập phi tập trung theo các điều khoản của dự án 

Xem thêm: Bay quét 3d địa hình bằng thiết bị bay không người lái

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo