Tracdiaso.com cung cấp dịch vụ bay quét 2D,3D nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm vượt trội của gói giải pháp này qua bài viết sau đây nhé.

bay-quet-3d

Tìm hiểu về bay quét địa hình

Khảo sát địa hình là việc mà các nhân viên trắc địa phải làm nhằm tìm kiếm những dữ liệu cần thiết về đặc điểm địa hình, tiến hành đo từng thông số: diện tích, thể tích, độ cao, góc, . .. Những dữ liệu này sẽ lưu trữ phục vụ cho việc lập các bản đồ địa hình và là căn cứ để các chủ đầu tư có kế hoạch thực hiện xây dựng, san lấp mặt bằng hoặc triển khai một dự án nào đó. 

Bay quét bản đồ là ứng dụng công nghệ UAV để trinh sát địa hình. Tức là thay vì sử dụng các phương tiện và thiết bị đo truyền thống thì nhân viên khảo sát sẽ dùng thiết bị bay UAV hay máy bay không người lái. Công nghệ này giúp tổng hợp các số liệu và lập bản đồ địa hình chính xác theo những tỉ lệ khác nhau: 1/500, 1/2000, 1/10000. 

Điểm vượt trội của bay quét 2D, 3D

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp tìm đến những giải pháp có sử dụng công nghệ này như bản đồ số hay khảo sát địa hình cũng không ngoại lệ. Công nghệ UAV bay quét bản đồ 2D 3D khiến cho việc đo đạc, thu thập thông tin về đặc điểm địa hình trở nên đơn giản, nhanh và dễ dàng hơn. 

Tiết kiệm thời gian 

Bay quét bản đồ theo công nghệ UAV không phải mất quá nhiều thời gian đo và tính toán như phương pháp truyền thống. Nếu một ngày phương pháp truyền thống chỉ khảo sát được vùng có diện tích 3-4 ha/người thì ở phương pháp mới có sự hỗ trợ từ công nghệ UAV, hiệu suất đạt tới 30-40 ha/người. 

Tiết kiệm chi phí 

Phương pháp cũ đòi hỏi phải có một team trắc địa có khoảng 5-10 người. Từ đó chi phí nhân lực cũng sẽ gia tăng. Phương pháp mới có công nghệ UAV hỗ trợ, một đội sẽ chỉ cần khoảng 2-3 người, nên tất nhiên chi phí cũng sẽ giảm đi nhiều. 

Tăng tính ứng dụng 

Công nghệ UAV thu thập và xử lý số liệu có độ chuẩn xác cao. Có sự trợ giúp của máy, sai số giữa các kết quả đo sẽ được giảm thiểu. 

bay-quet-3d

Dịch vụ bay quét 2D, 3D tại Tracdiaso.com

Tracdiaso.com đến nay đã có nhiều năm xây dựng và hoạt động trên thị trường dịch vụ bay không người lái. Dịch vụ Tracdiaso.com phát triển tập trung vào chất lượng và trải nghiệm khách hàng. Điểm khác biệt lớn nhất của Tracdiaso.com so với các đối thủ chính là việc nghiên cứu phát triển ý tưởng công nghệ, nắm bắt nhu cầu thị trường và hình thành hệ thống nghiên cứu thử nghiệm. Từ đó Tracdiaso.com cho ra đời các sản phẩm công nghệ nhằm giải quyết vấn đề cốt lõi của việc điều hành kinh doanh. 

Chúng tôi cung cấp bộ giải pháp bản đồ số, đo lường và số hoá công trình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và máy bay không người lái, chúng tôi mang đến giải pháp bản đồ số hoàn toàn mới: nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn. Mọi dữ liệu đều được phân tích, số hoá và kết nối hoàn toàn online. Sản phẩm đa dạng, phục vụ tốt mọi yêu cầu của khách hàng trong ngành xây dựng, quy hoạch và kiến trúc, tracdiaso.com chắc chắn sẽ là công cụ hữu hiệu cho các nhà quy hoạch, chủ đầu tư hay các nhà thầu xây dựng. 

Lý do lựa chọn dịch vụ bay quét 2D, 3D tại Tracdiaso.com

Tính khả thi cao

Hiện nay, không chỉ các công trình kiến ​​trúc mà tất cả mọi yêu cầu đều có thể xử lý qua scan 3D. Bạn có thể áp dụng nó cho việc xây dựng các toà nhà chung cư, nghiên cứu địa chất, hướng dẫn giao thông hoặc thiết kế, khảo sát, đúc đồng, . ..  

Độ chính xác – Chi phí thực hiện – Thời gian hoàn thành 

Sai số rất nhỏ: Có thể nói, hiện nay khó có phương pháp nào có thể giải quyết vấn đề này hiệu quả hơn là scan 3D những công trình ở trên cao bằng flycam. Phương pháp này có thể xử lý những vấn đề có quy mô lớn về độ sâu và tính chi tiết. 

Chi phí tiết kiệm: Mặc dù đây là phương pháp mới nhưng chi phí được giảm đáng kể so với việc scan công trình theo cách truyền thống. Vì các đơn vị thi công luôn cố gắng hạn chế tối đa những chi phí không đáng có. Do đó, bạn có thể yên tâm về chi phí. 

Thi công nhanh: Trả kết quả cho khách hàng, các bên thi công sẽ có từ ​​ 1 đến 5 ngày để hoàn thiện và thi công. Đặc biệt, đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, thời gian thi công được rút ngắn đáng kể. 

Độ phân giải hình ảnh cao: Phương pháp mới cho phép các khách hàng có thể xây dựng mô hình 3D với chất lượng tốt nhất. Hầu hết các tệp sau khi đã xuất ra có thể xem/đọc được bởi toàn bộ các đối tượng, trừ những đối tượng địa lý bị che khuất bằng lớp phủ đất.  

bay-quet-3d

Xử lý trên mọi địa hình: 

Ưu điểm của Scan 3D là không can thiệp vào cả yếu tố vật lý và môi trường. Do đó, ngay cả các công việc giản đơn cũng có thể được thực hiện bằng cách này. 

Không cần sử dụng nhiều sức lao động: Có thể đây cũng là thế mạnh của hình thức này do không tốn quá nhiều nhân công. Đây đã là máy móc thay người có thể làm việc được. 

Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Đây cũng là ưu điểm vượt trội của giải pháp này. Đối với những dự án rủi ro cao thì quét 3D bằng drone là phương pháp thích hợp nhất. 

Với kinh nghiệm đã khảo sát hiện trường và scan hàng trăm công trình kiến trúc, công trình giao thông từ Bắc vào Nam, Tracdiaso.com tự tin về giải pháp bản đồ 3D sử dụng công nghệ UAV. 

Xem thêm: Bay quét 3d địa hình bằng flycam

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo