Khảo sát địa hình bằng Flycam là giải pháp cực kỳ hiệu quả trong thời đại công nghệ số phát triển không ngừng như hiện nay. Công nghệ Flycam hỗ trợ công tác trắc địa nhanh chóng và chính xác hơn bao giờ hết.

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Tìm hiểu về dịch vụ khảo sát địa hình

Trắc địa hay còn gọi là đo đạc, trắc đạc là chuyên ngành khoa học về Trái đất, đó là thu thập và phân tích những thông tin thời tiết, khí hậu ở trên bề mặt Trái đất rồi vẽ lên mặt phẳng giấy hoặc bản đồ. Trắc địa là phương pháp xác định toạ độ vị trí và chiều cao, hình dáng, kích cỡ, hướng của vật thể trên cạn và những đối tượng tự nhiên khác trên mặt đất. 

Hiện nay, có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ đo này. Để có thể chọn lựa những địa chỉ, cơ sở đo uy tín, chất lượng là một vấn đề không hề đơn giản. Có thể thấy thị trường dịch vụ trắc địa ngày nay rất đa dạng, cung cấp khá nhiều sản phẩm như: đo kiểm tra diện tích, xác định điểm trục ngoài thực địa, bố trí tâm trục công trình. .. 

Việc sử dụng cơ sở đo đạc có uy tín giúp đẩy nhanh tiến độ công trình và đem đến giá trị kinh tế cao với chất lượng cao nhất. Vì vậy, dịch vụ đo đạc, khảo sát địa hình là một lĩnh vực không thể thiếu trong thời đại hiện nay. 

Khảo sát địa hình bằng công nghệ Flycam 

Khảo sát mặt đất bằng drone là việc dùng UAV để thu nhận dữ liệu từ trên không bằng máy ảnh độ nét siêu cao kết hợp với đầu thu camera độ nhạy cao cùng với thiết bị thu tín hiệu. Vệ tinh GPS 2 tần số. Thiết bị có thể bay để chụp và cho ra đời những tấm ảnh với độ sắc nét siêu cao ở các góc khác nhau. Mỗi hình ảnh sẽ được chụp với toạ độ riêng biệt. 

Kết hợp với những công cụ khác như 3D Survey, Agisoft Photoscan, Photoshop, . .. dựa trên nhiều ảnh có cùng toạ độ chụp từ các hướng khác nhau, người sử dụng sẽ lập ra những bản đồ 2D và 3D chi tiết của vùng. khu vực nghiên cứu, vị trí, địa điểm, v.v. với các thông số có sẵn về giới tính, chiều cao và trọng lượng. 

So với việc sử dụng các máy bay có người lái để chụp các ảnh vệ tinh thì việc sử dụng máy bay không người lái Flycam thuận tiện hơn rất nhiều bởi nó cho phép bay ở độ cao lớn hơn và do đó cung cấp thông tin trực quan, chính xác và nhanh chóng hơn. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Ưu điểm của dịch vụ đo đạc, khảo sát địa hình bằng Flycam

Tiết kiệm tiền bạc, thời gian 

Việc ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực này mang lại nhiều lợi ích. Mục đích cuối cùng của khảo sát địa hình bằng flycam là tiết kiệm thời gian và chi phí. Với kiểu đo khác, nếu vị trí không đủ tốt thì cần chia nhỏ máy đo làm hai lần. 

Do đó, việc sử dụng hai chiếc máy đo cùng lúc sẽ dẫn đến chi phí trang thiết bị và nhân lực cao. Drone làm cho mọi việc được thực hiện dễ dàng hơn. 

Hiệu quả công việc cao 

Công việc tiến triển với năng suất cao ngay cả trên quy mô lớn. Giờ đây với phương tiện bay không người lái, bạn chỉ mất khoảng 1-2 ngày là hoàn thành nhiệm vụ. Có thể đo được 600 ha/ngày trên địa hình cấp 1 và tối đa 100 ha/ngày trên địa hình cấp 6. 

Trong nhiều trường hợp, phải cần 30 ngày hoặc hơn để đo 1/1000 địa hình trên một khu vực rộng. Ví dụ, với diện tích khảo sát 300ha thì việc đo đạc 1/1000 địa hình phải cần 20-30 ngày làm việc giữa hai đội. 

Độ chính xác gần như tuyệt đối 

Máy bay không người lái ngày nay được sử dụng rộng rãi do có ưu thế vượt trội là độ chính xác gần như tuyệt đối và sai số tối đa chỉ 2 cm. 

So với những máy bay thông thường thì các chức năng tìm kiếm và điều khiển của UAV nhanh chóng hơn và dễ dàng hơn, nhưng cũng đắt hơn so với cách truyền thống. 

Lưu trữ dữ liệu trong ổ cứng có thể xem lại khi cần thiết. Hình ảnh vệ tinh chụp trước thời gian bay được coi là nguồn thông tin hữu ích để tham khảo khi xem xét dự án. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Công ty đo đạc, khảo sát địa hình bằng Flycam chính xác

Tracdiaso.com cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái như : bay quét 3D, đo đạc và thành lập bản đồ kỹ thuật số toàn diện nhằm phục vụ cho những việc quy hoạch, kiến trúc, san lấp mặt bằng, lập dự án, xây dựng dân dụng, hay bảo tồn di sản. .. với độ chính xác cực cao cùng với các ứng dụng chuẩn hoá, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn đô la. 

Máy bay không người lái mang đến kết quả thực tiễn đáng ngạc nhiên khi tiếp cận những khu vực rộng lớn trong một khoảng thời gian ngắn, nâng tốc độ lên gấp 5 lần và giảm 50% chi phí so với các thiết bị đo đạc thông thường. 

Công tác khảo sát địa hình thực hiện bằng cách đo tại hiện trường nhằm giảm nhu cầu về nhân sự, thay thế vào đó là việc tổng hợp và xử lý số liệu. Định giá khảo sát địa hình cũng rất hấp dẫn với cả chủ đầu tư và nhà thầu. 

Chi phí của dịch vụ này tại Tracdiaso.com sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau: yêu cầu của khách hàng là bao nhiêu? Đặc điểm địa hình khảo sát thế nào? Diện tích khảo sát là bao nhiêu? , .. 

Xem thêm: Dịch vụ đo đạc, thành lập bản đồ bằng Flycam

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo