Dịch vụ khảo sát địa hình bằng Flycam (UAV) và máy đo RTK là sự lựa chọn tối ưu trong việc nghiên cứu, đo đạc và bản đồ chuyên dụng. Là bước đi quan trong trong quá trình phát triển các dự án về nông trại, sân golf, khu nghỉ dưỡng hay cáct dự án bất động sản có quy mô lớn. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Lý do nên khảo sát địa hình bằng Flycam RTK 

Công nghệ Flycam RTK hiện nay được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh chuyên nghiệp, mà còn được sử dụng phổ biến trong việc đo đạc địa hình. Những lợi ích của công nghệ máy bay không người lái đem lại cho việc đo đạc địa hình và lập bản đồ như: 

Áp dụng công nghệ Flycam RTK giảm thời gian, tiết kiệm chi phí và nhân lực khi mà chỉ với 1-2 người vận hành thiết bị qua bộ điều khiển dưới mặt đất. Tiến độ được thực hiện cao hơn 5 lần phương pháp truyền thống và tiết kiệm được nhiều các chi phí. 

Tốc độ bay quét có thể lên đến vài trăm hecta, cùng hệ thống phần mềm xử lý dữ liệu tự động 

Độ chính xác cao (sai số dưới 3 cm) hiệu quả hơn so với phương pháp đo đạc thông thường 

Khảo sát địa chất phức tạp, các khu vực con người không thể tiếp cận như đồi núi cao, hệ thống giao thông, lưới điện, đường sông. .. 

Dữ liệu và hình ảnh trực quan sau quá trình bay sẽ được lưu giữ lại như một nguồn tài nguyên quý giá để tham khảo và sử dụng trong cuộc nghiên cứu kế tiếp của bạn. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Ưu nhược điểm khảo sát địa hình bằng Flycam RTK 

Ưu điểm của khảo sát địa hình bằng Flycam RTK

Tiết kiệm chi phí

Đây là mục tiêu cuối cùng của các hệ thống đo đạc mới. Theo phương pháp khảo sát địa hình hiện tại, nếu diện tích quá rộng lớn hay khu vực bị chia cắt mạnh thì việc nghiên cứu, đo đạc càng khó. Chi phí thực hiện cuộc khảo sát đã tăng thêm rất nhiêù. Với Drone RTK, những ca khó nhất sẽ được giải quyết nên chi phí sẽ giảm lên rất nhiều. 

Tiến độ triển khai diễn ra khẩn trương trên diện rộng 

Với công nghệ Drone RTK hiện nay, việc khảo sát triển khai trên diện rộng. Chỉ mất 1-2 ngày làm việc để triển khai thi công tại hiện trường. Trong khi khảo sát địa hình 1/1000 trên quy mô lớn có khi lên đến hơn 30 ngày. Ví dụ khu vực khảo sát 300ha khi điều tra địa hình 1/1000 2 đội có thể mất 20 – 30 ngày làm việc. 

Lưu trữ tất cả hình ảnh để xem khi cần thiết 

Trực quan vào thời điểm chụp chuyến bay, đó là một nguồn lịch sử có giá trị giúp so sánh chéo trong khi xem xét dự án. 

Độ chính xác tương đương với công nghệ đo truyền thống 

Thu thập lớn kết quả kiểm tra với chất lượng cao: Các máy bay không người lái có thể thực hiện đến hàng nghìn phép đo được hiển thị dưới những định dạng khác nhau. Các thiết bị GPS RTK còn đảm bảo độ chính xác của bản đồ địa hình lên đến 3 cm. 

Lập bản đồ các khu vực không thể đến được: Một máy bay không người lái lập bản đồ trên không có thể cất và bay khắp mọi nơi, không bị giới hạn tại các vùng khó thể tiếp cận, dốc đứng không an toàn hay địa hình khác 

Hạn chế khảo sát địa hình bằng RTK Drone

Việc xin cho phép bay chụp ảnh xây dựng bản đồ địa hình hiện nay cần kèm theo đầy đủ giấy tờ xin được bay. Đơn vị xin được tiến hành chuyến bay là Cục Tác chiến – Bộ Tổng Tham mưu. 

Đối với một số khu vực địa hình không phù hợp, máy bay sẽ có thể bị rơi nếu ở độ cao bay lý tưởng. 

Bên cạnh đó, thời lượng pin của máy bay hiện tại đang khá tệ. Thời gian làm việc của một ca máy trong khoảng 20 – 30 phút. Việc thiết kế đường bay cần những người tư vấn có kinh nghiệm để tối ưu hoá đường bay cho phù hợp. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Dịch vụ đo đạc, khảo sát địa hình bằng Flycam RTK 

Tracdiaso.com cung cấp những gói giải pháp máy bay không người lái: bay quét 3D, trắc địa số và Lập bản số tích hợp phục vụ trong lĩnh vực đo đạc, quy hoạch, khảo sát, phê duyệt dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo tồn di sản. .. với chính xác cao với nền tảng phần mềm chuẩn hoá cũng có thể giúp bạn chống thất thoát hàng nghìn đô la. 

  • Quét 2 D-3 D trên máy bay không người lái 
  • Thành lập bản đồ số 2D khu vực quét 
  • Thành lập bản đồ số 3D khu vực 
  • Biên tập bản đồ địa hình 1/500, 1/2000, 1/5000 
  • Xử lý dữ liệu hình ảnh dưới dạng VR 360 Panaroma 
  • Nền tảng xử lý và lưu trữ dữ liệu lớn

Xem thêm về dịch vụ này TẠI ĐÂY

Giải pháp Trắc địa số toàn diệntại Tracdiaso.com

Hotline: 0917111392 - 0869191996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo